Tăng chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán

Kinh doanh
10:58 AM 18/01/2024

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tăng thêm 48 lượt cất hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, bổ sung khoảng 10.000 ghế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết.

Trên cơ sở đánh giá nhu cầu vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam và năng lực phục vụ của các đơn vị, để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tiếp tục điều chỉnh tham số điều phối slot lần 2 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, từ ngày 1 đến hết ngày 21/2 (từ ngày 22 tháng chạp đến hết ngày 12 tháng giêng), Cục Hàng không tăng slot tại Tân Sơn Nhất với các khung giờ ban ngày (6h - 23h55) từ 44 slot/giờ thành 46 slot/giờ; các khung giờ đêm (0h - 5h55) từ 40 slot/giờ thành 42 slot/giờ. 

Tăng chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Với điều chỉnh như trên, các hãng hàng không Việt Nam sẽ được xác nhận thêm 48 slot/ngày tương đương với khoảng 10.000 ghế/ngày để ưu tiên bổ sung vào các đường bay đang có tỉ lệ đặt chỗ cao.

Đó là các đường bay từ TP.HCM đi Pleiku, Quy Nhơn, Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Huế, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hải Phòng, Vinh.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đặt chỗ vẫn đang tăng tại một số ngày sát Tết và chiều ngược lại sau Tết. Một số chặng đang có tỷ lệ đặt chỗ cao trước Tết như chặng Hà Nội đi Điện Biên đạt 94% công suất chỗ, đến Pleiku đạt 88%, đi Vinh 100%. Chặng từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột đạt 90%, Đà Nẵng 91%, Hải Phòng 95%, Huế 92%, Chu Lai 99%, Quảng Ninh và Vinh đều 98%.

So với tuần trước, các hãng hàng không đã bổ sung chuyến bay từ Hà Nội và TP HCM tới các sân bay địa phương và ngược lại trên chặng đang có tỷ lệ đặt chỗ cao, với 472 chuyến tăng cường, tương ứng gần 92.155 chỗ.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.