Tăng tối đa chuyến bay ''giải tỏa'' hành khách ở Đà Nẵng

Xã hội
07:00 PM 26/07/2020

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, đặc biệt đã ghi nhận thêm ca thứ hai lây nhiễm từ cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, ngay trong chiều và tối 26-7, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng tăng tối đa các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng để "giải tỏa" hành khách.

    Huy động tối đa các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng để giải tỏa hành khách. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN.

    Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua, khi Việt Nam kiểm soát được dịch Covid-19 và kết thúc cách ly xã hội, các hãng hàng không đều tăng tần suất khai thác rất lớn tới Đà Nẵng. Đây là đường bay phục hồi nhanh và đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất. Hiện nay, khi diễn biến dịch tại Đà Nẵng phức tạp, khách có nhu cầu rời đi cũng rất lớn nên phải đáp ứng đủ chuyến bay đưa/đón khách.

    Trước đó, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng, trong đó mỗi ngày cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa.

    Trong trường hợp Thủ tướng Chính phủ đồng ý, bắt đầu từ 0h ngày 27-7, mỗi ngày chỉ có 1-2 chuyến bay tới Đà Nẵng. Trong khi đó, hiện lượng khách tại Đà Nẵng muốn rời đi rất lớn, do đó, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, nếu chỉ khai thác số lượng chuyến bay tối thiểu theo chỉ đạo thì không đủ năng lực để giải tỏa hành khách.

    Tuấn Lương
    Ý kiến của bạn
    VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

    Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.