Tăng trưởng tín dụng đến 20/5 gấp đôi năm ngoái
Theo số liệu mới công bố từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tính đến 20/5, tốc độ tăng trưởng tín dụng đến 20/5 đạt 7,66% và đến 27/5 có thể ở mức 7,75% so với cuối năm 2021, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Tại Hội nghị triển khai Nghị định 31 về gói hỗ trợ lãi suất 2% sáng 27/5, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết tăng trưởng tín dụng chung toàn ngành đã đạt 7,66% (tính đến 20/5).
Phó Thống đốc cho biết, tăng trưởng tín dụng dù mạnh mẽ nhưng được giải ngân dàn ra cho tất cả lĩnh vực của nền kinh tế, kể cả lĩnh vực “nóng” thời gian qua.

Ảnh minh họa. Nguồn: VOV
“Tăng trưởng này dàn trải tương đối đồng đều, nhất là đối với lĩnh vực khó khăn nhiều do dịch bệnh trong 5 tháng qua tín dụng tăng còn nhanh hơn mức chung của cả nước với 7,75% đến hôm nay. Tăng trưởng ở lĩnh vực thương mại dịch vụ, du lịch, giao thông, vận tải thậm chí còn lên 8,25%. Lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp phụ trợ cũng tăng cao, trên 7,6%, bằng mức tăng chung của cả nước”, ông Tú nói.
Cùng với đó, ngay từ đầu năm NHNN đã chỉ đạo, định hưởng tín dụng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, kiểm soát chặt tín dụng đối với lĩnh vực rủi ro như bất động sản, chứng khoán,...
Đến cuối tháng 4/2022, luỹ kế giá trị nợ đã được cơ cấu kể từ khi ban hành Thông tư 01 là hơn 695.000 tỷ đồng cho trên 1,1 triệu khách hàng. Dư nợ cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ hiện còn hơn 198.000 tỷ đồng của gần 680.000 khách hàng.
Luỹ kế giá trị nợ đã được miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ là gần 91.000 tỷ đồng cho gần 450.000 khách hàng. Dư nợ miễn giảm lãi giữ nguyên nhóm nợ hiện còn gần 18.000 tỷ đồng của hơn 166.000 khách hàng.
Dòng vốn tín dụng tăng trưởng tốt và được điều hướng tích cực đã bù đắp đáng kể sự thiếu hụt vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường trái phiếu doanh nghiệp và chứng khoán gặp khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi kinh tế.
“Việc triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2% sẽ tạo hiệu ứng tích cực hơn cho việc tăng trưởng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp mạnh dạn hơn trong triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh. Tất nhiên, việc triển khai chính sách này cũng đặt thêm trách nhiệm cho các tổ chức tín dụng trong đảm bảo nguồn cung ứng vốn”, Phó Thống đốc khẳng định.
An Mai (t/h)
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ namTrong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.