Táo đỏ là mặt hàng “hot” nhất mang lại doanh số 322 tỷ đồng trên sàn TMĐT
Theo báo cáo của Metric về Sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), táo đỏ đã trở thành mặt hàng được "săn lùng" nhất khi người Việt chi ra 322 tỷ đồng mua sản phẩm này trong năm 2024.
Thống kê của Metric về các sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn thương mại điện tử cho thấy người Việt chi hàng trăm tỷ đồng để mua nhiều sản phẩm ăn theo xu hướng. Tuy nhiên, không phải các loại đồ chơi gây sốt như Labubu hay Baby three, táo đỏ mới là mặt hàng "hot" nhất khi mang lại doanh số 322 tỷ đồng.
Cụ thể là Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo, với tổng số hơn 17.000 người bán. Gần 70% doanh thu thuộc về sàn TikTok shop. Đây là thống kê của nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử Metric.
Như vậy, táo đỏ sấy dẻo đã trở thành mặt hàng nổi bật, có doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm ngoái. Tuy nhiên cơ quan chức năng lưu ý người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ trước khi mua và sử dụng bởi nhiều sản phẩm táo đỏ đóng túi 1kg trên thị trường hiện nay không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam.
![Táo đỏ là mặt hàng “hot” nhất mang lại doanh số 322 tỷ đồng trên sàn TMĐT- Ảnh 1. Táo đỏ là mặt hàng “hot” nhất mang lại doanh số 322 tỷ đồng trên sàn TMĐT- Ảnh 1.](https://dntt.mediacdn.vn/thumb_w/640/197608888129458176/2025/2/11/tao-do-1739236714465913175062.jpg)
Táo đỏ sấy dẻo bán chạy trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Internet
Táo đỏ Tân Cương là sản phẩm được đánh giá có sức hút lớn trong suốt năm 2024. Mặt hàng này nổi lên vài năm trước nhưng được nhiều người nổi tiếng khen ngợi, số người tham gia bán hàng liên tục tăng lên trên các sàn thương mại điện tử và sản phẩm luôn bán cháy hàng.
Nhiều người bán thổi phồng công dụng, quảng bá như một thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên nhà nhà mua về sử dụng.
Trên thị trường Việt Nam hiện nay, táo đỏ chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc và Tân Cương (Trung Quốc). Giá bán lẻ dao động khoảng 80.000 – 200.000 đồng/kg, tùy loại. Những tháng cuối năm 2024, sản phẩm này còn xuất hiện phiên bản nâng cấp hơn, là táo đỏ kẹp sữa lạc đà, hạt điều càng khiến người mua chi tiền mạnh hơn.
Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách Sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn TMĐT là túi mù. Trong năm 2024, người Việt đã chi tới 89 tỷ đồng cho trào lưu này.
Theo Metric, quy mô bán hàng túi mù trên các sàn TMĐT cũng bắt đầu tăng trưởng mạnh từ tháng 7/2024. Điều tạo nên sự hấp dẫn của cơn sốt tùi mù là người chơi biết hình dáng và màu sắc cụ thể của các món đồ chơi này cho đến khi tận tay xé túi mù ra xem.
Đồ chơi Capybara là mặt hàng có doanh số cao thứ 3 trên sàn thương mại điện tử năm 2024, với 41,7 tỷ đồng. Giữa năm 2024, Capybara gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội. Những con thú bông được mô tả từ khoảnh khắc dễ thương như ăn cỏ, phơi nắng hay các biểu cảm đáng yêu thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Từ đó, quy mô mặt hàng này cũng tăng trưởng mạnh trên các sàn TMĐT từ tháng 6/2024.
Thú nhồi bông Baby Three đứng thứ 4 trong danh sách này với doanh số 40,6 tỷ đồng năm 2024. Baby Three bắt đầu tạo nên làn song tại Việt Nam khi sự quan tâm dành cho Labubu dần lắng xuống. Đồ chơi này bắt đầu đột phá doanh số từ tháng 9/2024 trên các sàn TMĐT.
Dự báo từ các chuyên gia cho thấy, năm 2025 các sàn thương mại điện tử sẽ chứng kiến sự tiếp tục của những xu hướng tiêu dùng hướng đến các sản phẩm giá rẻ, dễ tiếp cận và tiện dụng. Sản phẩm thực phẩm, đồ uống, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sẽ tiếp tục chiếm ưu thế.
Huyền My (t/h)![Việt Nam có 6 thị trường có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD](https://dntt.mediacdn.vn/zoom/452_283/197608888129458176/2025/2/13/tin-tuc-kinh-te-ngay-308-xuat-nhap-khau-hang-hoa-dan-khoi-sac-20230830211627-1739410699414592279324-95-0-720-1000-crop-1739410752944276710471.jpg)
Tháng 1/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang 6 thị trường/khu vực thị trường đạt trên 1 tỷ USD. Tính chung, tổng trị giá xuất khẩu sang 6 thị trường/khu vực thị trường này đạt 26,01 tỷ USD, chiếm gần 80% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.