Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sự kiện
06:57 PM 22/01/2022

Ngày 22/1/2022, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Năm 2021, mặc dù ngành báo chí gặp nhiều khó khăn cũng như chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh COVID-19, song tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã có nhiều nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo ổn định thu nhập và đời sống cán bộ, nhân viên.

PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và tiếp thị phát biểu, khai mạc hội nghị.

PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và tiếp thị phát biểu, khai mạc hội nghị.

Các hoạt động của Tạp chí gắn chặt chẽ với các hoạt động của Trung ương Hội Marketing trong việc truyền thông và hoạt động xã hội, tổ chức các sự kiện; nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn thể người lao động Tạp chí.

Tại hội nghị, đồng chí Phùng Xuân Lâm - Trưởng ban Hành chính - Trị sự đã báo cáo, đánh giá công tác báo chí năm 2021, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2022.

Từ khi chuyển đổi từ báo Kinh doanh và Pháp luật sang Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đến nay, Tạp chí đã tổ chức bộ máy với nhiều ban, văn phòng gồm: Ban Biên tập (3 người), 7 Ban chuyên môn (Ban Thư ký tòa soạn, Ban Tài chính kế toán, Ban Hành chính – Trị sự, Ban Pháp Luật – Bạn đọc, Ban Video, Ban Chính trị - Xã hội và Ban Kinh tế) và 9 văn phòng đại diện... với tổng số lao động là 80 người.

Trong năm 2021, Tạp chí đã dự thảo 120 văn bản các loại (công văn, quyết định, quy định, biên bản, thông báo kết luận, hướng dẫn, kế hoạch …). Trong đó, hoàn thiện nhiều văn bản quan trọng như: Quy chế tổ chức hoạt động; Quy chế Chi tiêu nội bộ; Quy chế quản lý tài sản; Quy định về thang bảng lương và quy định nâng lương trước thời hạn; quy trình xuất bản tin, bài trên Tạp chí Điện tử; hướng dẫn thực hiện tin bài phản ánh tiêu cực, hành vi vi phạm pháp luật và đơn thư bạn đọc; các văn bản triển khai nội dung chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương về định hướng tuyên truyền; các văn bản triển khai chỉ đạo của Bộ Thông tin về tuyên truyền phòng chống COVID-19 và chấn chỉnh hoạt động của phóng viên, nhà báo trong hoạt động báo chí...

Năm 2021, Tạp chí đã phát hành được 68 số Tạp chí in, trong đó có 1 số đặc biệt (Số Tết Tân Sửu gộp 3 số). Nội dung các số Tạp chí in bám sát tôn chỉ mục đích. Về Tạp chí điện tử, trung bình, mỗi ngày Tạp chí điện tử xuất bản gần 300 tin, bài với nội dung phong phú, hấp dẫn bạn đọc, bám sát tôn chỉ mục đích và được cập nhật liên tục hàng ngày tại 10 mục và hơn 30 tiểu mục. 

Trong bối cảnh dịch bệnh, với nhiều đợt giãn cách theo Chị thị 15, Chị thị 16, Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng nhiều phóng viên, nhà báo vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không chỉ đảm bảo lượng tin, bài, nội dung cho các số Tạp chí in, Tạp chí điện tử mà còn thực hiện tốt chỉ tiêu kinh tế báo chí.

Đặc biệt, trong năm 2021 Tạp chí vinh dự có 3 phóng viên, nhà báo có tác phẩm báo chí đạt giải trong các cuộc thi và tặng Bằng Khen vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống COVID trên địa bàn.

Căn cứ vào kết quả đánh giá, phân loại thực hiện nhiệm vụ năm 2021, Tổng Biên tập đã quyết định tặng Giấy khen cho 11 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 18 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, 5 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ; khen chuyên đề với 3 nhóm, bộ phận hoàn thành tốt nội dung chuyên đề được giao. Ngoài xem xét kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm, Tổng Biên tập quyết định tặng Giấy khen cho các phóng viên có tác phẩm báo chí đạt giải trong các cuộc thi, cuộc triển lãm ở trung ương và địa phương; đồng thời xem xét quyết định tặng Giấy khen cho 6 cộng tác viên xuất sắc năm 2021.

Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 - Ảnh 2.

Tổng Biên tập trao tặng Giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cuối tháng 11/2021, Liên đoàn Lao động quận Ba Đình đã quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, quyết định kết nạp 30 đoàn viên công đoàn và Ban Chấp hành lâm thời gồm 5 thành viên. Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn cơ sở Tạp chí đã ra mắt hội nghị. Dự kiến trong quý 1/2022, Ban Chấp hành tiến hành họp thống nhất kế hoạch hoạt động năm 2022, kết nạp đoàn viên công đoàn và dự kiến thời gian triệu tập Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ nhất.

BCH công đoàn cơ sở Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ra mắt.

BCH công đoàn cơ sở Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ra mắt.

Đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ của Trung ương Hội Marketing Việt Nam giao "Ban Truyền thông Sự kiện Ngày hội Tiếp thị Việt Nam" gồm 15 thành viên, Tạp chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra và đã được Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam - ông Trần Hoàng đặc biệt gửi thư khen, cảm ơn đến tập thể nhà báo, phóng viên của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã có những đóng góp quan trọng cho sự thành công của Ngày hội Tiếp thị Việt Nam (VMD 2021) được tổ chức lần đầu tiên.

Ngày hội Tiếp thị Việt Nam (12/12/2021) đã có sự tham gia của hơn 45 chuyên gia, hơn 50 đối tác, đóng góp hơn 130 câu chuyện, giải pháp về marketing… Đặc biệt, sự kiện đã thu hút hơn 150 kênh truyền thông tham gia, lan tỏa các thông điệp của VMD 2021.

VMD 2021 đã giúp kết nối những trái tim, tấm lòng, trí tuệ, nghệ thuật và sức mạnh cộng đồng, định hình được nền tảng, không gian chiến lược tầm quốc gia để chúng ta tiếp nối đạo nghiệp tiếp thị Việt. VMD đã có sự kết nối đồng hành, cộng hưởng thành công của những cộng đồng lớn như CSMO, VEG, Stage Vietnam, DMA, MMA Vietnam, cùng các đại học, kênh chiến lược từ Hà Nội, Huế, TP.HCM, UEH... các hiệp hội, học viện marketing, branding khu vực Châu Á và thế giới như AFAA, AMF, New York Festivals...

Ghi nhận những đóng góp của Tạp chí trong năm 2021, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam đã quyết định trao tặng Giấy khen cho Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, Tổng Biên Tập Hoàng Xuân Lâm vì đã có 1 năm nỗ lực trong hoạt động và đóng góp vào thành công chung của Vietnam Marketing Day và VMA.

Trong năm 2022, Tạp chí sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung để hấp dẫn người đọc nhưng vẫn bảo đảm đúng tôn chỉ mục đích; xây dựng một giải thưởng gắn với Tạp chí hoặc ngành Marketing Việt Nam; mục tiêu Tạp chí in phát hành mỗi quý một số gắn với từng Chuyên đề theo nguyên tắc khai thác tốt kinh tế báo chí, đảm bảo nội dung chất lượng, hấp dẫn bạn đọc. Đồng thời, có tính đến phương án tăng kỳ nếu đảm bảo nguyễn tắc cân đối thu chi, có nguồn thu cho đơn vị và giữ vững tôn chỉ mục đích. 

Tạp chí dự kiến sẽ thành lập thêm các Văn phòng đại diện ở những địa phương có đủ điều kiện về cơ sở vật chất và con người. Qua hoạt động của các văn phòng đại diện tạo và tăng cường mối quan hệ với các địa phương, ngành và thông qua văn phòng đại diện xây dựng đầu mối gắn kết cộng đồng doanh nghiệp giúp Trung ương Hội Marketing Việt Nam phát triển hội viên và tổ chức Hội.

Một số hình ảnh Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập trao tặng giấy khen cho các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ban Biên tập Tạp chí đề ra nhiệm vụ trong năm nay là tăng cường vai trò của Ban Biên tập trong định hướng hoạt động, kiểm tra và đánh giá thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra; nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng cho phóng viên, biên tập viên; kiện toàn nhân sự các đơn vị trực thuộc (Ban, VP đại diện) theo hướng hiệu quả, tinh gọn, phát huy vai trò đứng đầu trong việc tổ chức, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá phóng viên, biên tập viên. Qua các hoạt động này kịp thời có giải pháp thúc đẩy đội ngũ phóng viên, biên tập viên hoạt động có hiệu quả, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, tồn tại.

Đẩy mạnh các hoạt động tổ chức sự kiện, hội thảo chuyên đề gắn với cộng đồng doanh nghiệp, cụ thể như: Giải pháp góp sức hỗ trợ doanh nghiệp – mạnh máu của nền kinh tế đất nước vượt qua đại dịch; tiếp thị nông sản Việt; tiếp thị Du lịch hậu COVID; chắp cánh thương hiệu Việt...; tiếp tục rà soát hoàn thiện các văn bản, quy định về chế độ, chính sách và chiến lược phát triển Tạp chí trong ngắn hạn và dài hạn;

Tạp chí sẽ phát huy vai trò các tổ chức, đoàn thể, nghề nghiệp như: Chi bộ Đảng, Chi hội Nhà báo, Công đoàn theo hướng gắn hoạt động của tổ chức đoàn thể với thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu chung của Tạp chí.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Nhịp sóng tăng mạnh của “Thị trường rủi ro” nên nghi ngờ hay lạc quan? Nhịp sóng tăng mạnh của “Thị trường rủi ro” nên nghi ngờ hay lạc quan?

Nếu như năm 2022 chỉ toàn những đợt làm giá giả thì 2023 có thể là một đợt bơm tiền đẩy giá khác. Tuy vậy, vẫn còn nhiều lý do khác cho sự tăng trưởng này có thể xảy ra và thị trường tiền mã hóa có thể tiếp tục tăng cao hơn.