Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Tiếp thị
02:14 PM 12/01/2023

Ngày 12/1/2023, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Lễ tổng kết có sự tham dự của PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị (DN&TT), bà Nhữ Thúy Hương Quỳnh - Phó Tổng Biên Tập; ông Phùng Xuân Lâm - Phó Tổng Biên tập, Ông Nguyễn Đức Tranh - Ủy viên Ban Biên tập, cùng lãnh đạo các phòng chức năng, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí.

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; công tác sản xuất Tạp chí in và Tạp chí điện tử được duy trì ổn định; nội dung tin, bài trên các ẩn phẩm của Tạp chí đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích. 

Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 - Ảnh 1.

Ban biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Năm 2022, Tạp chí DN&TT kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của Tạp chí. Trong 10 năm qua, các thế hệ phóng viên, biên tập viên Tạp chí DN&TT đã không ngừng cố gắng, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của một cơ quan báo chí, đó là thông tin truyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội; là diễn đàn của cộng đồng doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ mà cơ quan chủ quản là Hội Marketing Việt Nam giao phó, đó là trở thành kênh thông tin chuyên sâu về marketing, giúp cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận với các mô hình marketing hiện đại, hiệu quả.

Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 - Ảnh 2.

Quang cảnh buổi Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Tạp chí DN&TT.

Các tin bài của Tạp chí đã được nhiều độc giả quan tâm đánh giá cao; nhiều nội dung tin bài có tính phát hiện, tuyên truyền biểu dương những tập thể cá nhân điển hình có nhiều cống hiến trong hoạt động xã hội, tuyên truyền, sáng tạo đề tài… Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí tiếp tục trưởng thành, nội bộ đoàn kết, gắn bó. Uy tín, thương hiệu của Tạp chí ngày càng được nâng cao, quan hệ với các đối tác, doanh nghiệp ngày càng được mở rộng.

Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 - Ảnh 1.

Thay mặt lãnh đạo Hội Marketing Việt Nam, PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí trao tặng quà cho Tập thể cán bộ nhân viên, phóng viên, biên tập viên Tạp chí.

Hoạt động của tổ chức Đảng của Tạp chí cũng được phát huy hiệu quả. Thực hiện kế hoạch Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Quận Ba Đình, ngày 28/7/2022, Đại hội đã đánh giá những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2019-2022 và đã đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025, bầu chi ủy nhiệm kỳ mới. Kết quả Đại hội chi bộ đã báo cáo Đảng ủy Khối và đã được Đảng ủy khối Quyết định công nhận chi ủy gồm 1 Bí thư, 1 Phó Bí thư và 1 chi ủy viên. Chi ủy đã triển khai quy chế làm việc, có sự phân công nhiệm vụ và được Đảng ủy khối phê duyệt.

Song song đó, công tác công đoàn cũng được đẩy mạnh. Thực hiện Kế hoạch số 82/KH-LĐLĐ ngày 09/5/2022 của Liên đoàn Lao động Quận Ba Đình về tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở, ngày 28/12/2022, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở lâm thời Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở khóa I, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội đã đánh giá những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028; bầu Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ mới và báo cáo kết quả Đại hội với Liên đoàn Lao động Quận Ba Đình và đã được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Quận Quyết định chuẩn y công nhận Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí, gồm 1 chủ tịch, 1 Phó Chủ tịch và 1 ủy viên phụ trách công tác tuyên giáo, 1 ủy viên phụ trách công tác kiểm tra, 1 ủy viên phụ trách công tác nữ công. 

Ngoài ra, công tác xã hội cũng là một thế mạnh của Tạp chí, được các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tin tưởng. Năm qua, Tạp chí đã tổ chức nhiều chuyến thiện nguyện, hỗ trợ tặng quà cho trẻ em nghèo, là nguồn khích lệ, động viên để các em vươn lên trong học tập. Đặc biệt, Tạp chí vẫn duy trì Quỹ học bổng Nguyễn Văn Trỗi, trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại các trường mang tên Nguyễn Văn Trỗi trên cả nước.

Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 - Ảnh 4.

Tập thể cán bộ nhân viên, phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên Tạp chí DN&TT.

PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí DN&TT đánh giá cao kết quả hoạt động của tập thể nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên về công tác xuất bản và tuyên truyền… Trong năm vừa qua, Tạp chí đã xây dựng được một hệ thống quy trình xuất bản chặt chẽ; chất lượng của các bài báo có sự đổi mới, đa dạng trong nội dung và hình thức; có sự rà soát và chọn lọc...

Năm 2023 được dự báo sẽ là một năm nền kinh tế và doanh nghiệp tiếp tục gặp nhiều khó khăn do dư âm để lại từ năm 2022. Do vậy, Ban Biên tập Tạp chí đã xây dựng chương trình công tác với những phương hướng và bước đi phù hợp, đổi mới công tác cán bộ, công tác quản lý, điều hành.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023, Ban biên tập Tạp chí DN&TT nêu rõ: năm 2023 và những năm tiếp theo, Tạp chí DN&TT cần tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung của Tạp chí in, Tạp chí điện tử để hấp dẫn bạn đọc, những vẫn phải bảo đảm tôn chỉ mục đích; tăng cường các tuyến bài phân tích, đánh giá chuyên ngành; tổ chức các tuyến bài chuyên sâu về marketing, các tuyến bài về phát triển kinh tế của địa phương; tăng cường tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của các địa phương...

Các tập thể nhận Giấy khen do hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Để đạt được các nhiệm vụ trên, tập thể Tạp chí cần tăng cường vai trò của Ban Biên tập trong định hướng hoạt động, kiểm tra thường xuyên và đánh giá thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra; kiện toàn nhân sự các bộ phận trực thuộc theo hướng hiệu quả, tinh gọn, phát huy vai trò đứng đầu trong việc tổ chức, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá phóng viên, biên tập viên. Qua các hoạt động này kịp thời có giải pháp thúc đẩy đội ngũ phóng viên, biên tập viên hoạt động có hiệu quả, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót.

Minh An
Ý kiến của bạn
IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình

Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) đánh giá Việt Nam không còn là quốc gia thu nhập thấp đang phát triển (LIDC) và đưa vào nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình (EMMIE).