Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổng kết năm 2020: Khát vọng và quyết tâm đổi mới để xây dựng tạp chí vững mạnh hơn
Tới dự buổi Tổng kết năm 2020 của Tạp chí Doanh nghiệp & Tiếp thị, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đã chia sẻ: Chúng ta không thể tồn tại và phát triển được nếu không đổi mới với một tinh thần quyết tâm hơn. Đặc biệt trong bối cảnh đất nước chúng ta đang quy hoạch báo chí mà ở đó các cơ quan báo chí phải thay đổi mạnh mẽ hơn nữa, trong đó có Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.
Mới đây ngày 23/1, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tổ chức trọng thể Tiệc Tất niên tổng kết năm 2020, để nhìn lại một năm công tác đạt nhiều thành quả tích cực, cùng chia sẻ kinh nghiệm bước vào hành trình năm mới đạt nhiều thắng lợi hơn.
Tham dự buổi lễ, đến từ cơ quan quản lý báo chí có TS. Đỗ Hữu Trí - Phó Chánh Thanh tra (Bộ Thông tin và Truyền thông), TS. Nguyễn Khắc Lịch - Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông). Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam có ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo. Về phía cơ quan chủ quản có ông Trần Hoàng - Chủ tịch Trung ương Hội Marketing Việt Nam, TS. Huỳnh Phước Nghĩa - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Marketing Việt Nam.,
Tạp chí với sứ mệnh truyền thông marketing
Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị cho biết, là cơ quan truyền thông đa phương tiện có tiền thân là báo Kinh doanh và Pháp luật, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã chủ động nhận lấy sứ mệnh tăng cường tuyên truyền lan tỏa những giải pháp và kinh nghiệm marketing, xúc tiến thương mại… nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân khơi thông đầu ra sản phẩm hàng hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó thiết thực góp phần phát triển nền kinh tế đất nước.
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị là cơ quan của Trung ương Hội Marketing Việt Nam – một tổ chức xã hội nghề nghiệp chuyên sâu ngành marketing ở cấp quốc gia. Thời gian qua, Hội đã và đang tổ chức thực hiện nhiều chương trình hoạt động truyền bá các giải pháp marketing mang đậm dấu ấn của thời đại 4.0, tạo năng lượng mới cho công cuộc phát triển nền kinh tế - xã hội và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Minh chứng đáng kể nhất, đầu tháng 12/2020, Trung ương Hội Marketing Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Marketing Việt Nam (VMS 5.0), với chủ đề "Hội tụ - Kiến tạo – Chia sẻ những giải pháp tiếp thị kinh doanh kỷ nguyên số".
Phát biểu với buổi lễ, ông Trần Hoàng – Chủ tịch Trung ương Hội Marketing Việt Nam, đã biểu dương Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị mà tiền thân là báo Kinh doanh và Pháp luật đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như nhiệm vụ đề ra năm 2020. Tạp chí đã hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, đem đến những bài viết mang tính chuyên sâu về các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội – an ninh quốc phòng dưới góc nhìn marketing.
Đặc biệt, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã góp phần to lớn trong việc lan tỏa sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Marketing Việt Nam (VMS 5.0), với chủ đề "Hội tụ - Kiến tạo – Chia sẻ những giải pháp tiếp thị kinh doanh kỷ nguyên số" đến đông đảo độc giả và các doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực marketing.
Tuy nhiên, ông Trần Hoàng cho rằng Trung ương Hội Marketing Việt Nam nói chung và Tạp chí nói riêng vẫn chưa khai thác hết những lợi ích của Hội nghị VMS 5.0 mang lại. Ông hy vọng trong thời gian tới, Tạp chí sẽ chú trọng khai thác thêm về sự kiện thường niên này, đặc biệt là các đơn vị liên quan, các ý kiến chuyên gia để đem lại những kiến thức kinh doanh, marketing bổ ích cho bạn đọc cũng như cho các doanh nhân - doanh nghiệp.
Sau khi TS. Huỳnh Phước Nghĩa, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Marketing Việt Nam, lên công bố quyết định của Trung ương Hội khen thưởng Tạp chí, Chủ tịch Trần Hoàng đã trao các giấy khen và trao hoa nhiệt liệt chúc mừng thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 của tập thể Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, của Tổng Biên tập Hoàng Xuân Lâm và của Phó Tổng biên tập Nhữ Thúy Hương Quỳnh.
Khát vọng đổi mới
Phát biểu với cán bộ, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo Việt Nam, nhận định: "Năm 2020 vừa đi qua để lại dấu ấn hết sức đặc biệt trong lịch sử nhân loại, tác động sâu sắc và toàn diện đến đất nước Việt Nam. Chúng ta đã vượt qua những thách thức, khó khăn hết sức gay gắt. Và trong thời khắc bước vào năm mới 2021, điều đọng lại lớn nhất, sâu lắng nhất chính là niềm tự hào về Tổ quốc, đất nước và dân tộc Việt Nam. Chúng ta đã đoàn kết vượt qua những khó khăn vô cùng to lớn, vừa phải đối mặt với đại dịch COVID-19, vừa phải vượt qua bão lũ thiên tai hết sức khốc liệt ở miền Trung. Việt Nam bây giờ đã trở thành tấm gương về vượt qua khó khăn với những cách thức rất đặc biệt. Thế giới nhìn vào Việt Nam với một sự khâm phục và đầy ngưỡng mộ."
Ông Hồ Quang Lợi đã ghi nhận trong thành quả phát triển chung của đất nước có vai trò rất quan trọng của báo chí Cách mạng Việt Nam, trong đó có sự đóng góp rất xứng đáng của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị. Ông Hồ Quang Lợi nói: "Trong buổi sum họp cuối năm này, tôi vô cùng xúc động nhớ tới anh Lưu Vinh – Cố Tổng Biên tập - một người đồng nghiệp, một người bạn, một người anh em mà tôi rất yêu quý. Có thể nói 8 – 9 năm qua, khi anh Lưu Vinh không còn làm ở báo Công an Nhân dân đã chuyển qua xây dựng tờ báo Kinh doanh & Pháp luật, tạo nền tảng rất tốt đẹp và quý báu để chuyển sang một thời kỳ mới của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị".
Ông Hồ Quang Lợi chia sẻ: "Hôm nay tôi rất vui khi được nghe lời phát biểu của ông Trần Hoàng – Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, và đặc biệt phát biểu của PGS.TS Hoàng Xuân Lâm – Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị. Tôi nghe thấy trong những lời phát biểu đó có khát vọng, có quyết tâm và ý chí đổi mới với tinh thần quyết tâm hơn nữa. Chúng ta không thể nào tồn tại và phát triển được nếu không đổi mới. Đặc biệt trong bối cảnh đất nước chúng ta đang quy hoạch báo chí mà ở đó các cơ quan báo chí phải thay đổi mạnh mẽ hơn nữa, trong đó có Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị."
Ông Hồ Quang Lợi cho rằng: "Chúng ta làm báo theo phương châm khách quan, công tâm, tôn trọng sự thật, bảo vệ công lý và lẽ phải. Báo chí Việt Nam đã trải qua một cuộc chuyển mình mạnh mẽ, cách thức và phương thức làm nghề bây giờ dứt khoát phải khác, nhưng lý tưởng, đạo đức làm nghề thì không bao giờ thay đổi. Chúng ta làm nghề vì lợi ích cộng đồng, dân tộc và đất nước. Báo chí đang đứng trước những thử thách vô cùng gay gắt, nhưng tương lai rất rộng mở. Báo chí không thể vượt qua mạng xã hội về tốc độ đưa tin, nhưng sẽ vượt trội mạng xã hội về tinh thần trách nhiệm, đạo đức của người làm báo. Độ tin cậy và sức thuyết phục chính là con đường sống của báo chí trong thời đại truyền thông kỹ thuật số hiện nay…"
Tôn vinh những bông hoa điển hình
Nhân dịp đón Xuân mới, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã chọn lựa các doanh nhân - doanh nghiệp đồng hành với Tạp chí suốt thời gian qua, để tri ân trao Giấy Chứng nhận cùng Kỷ niệm chương tôn vinh Danh hiệu "Vì sự nghiệp Marketing Việt Nam năm 2020", một dấu ấn quan trọng khởi động cho các sự kiện bình chọn doanh nghiệp – doanh nhân năm 2021, và cũng là cơ hội truyền thông nâng cao uy tín thương hiệu doanh nhân – doanh nghiệp.
Một năm đã qua, dù làm công tác "hậu kỳ" ở trụ sở Tòa soạn tại Hà Nội, hay miệt mài làm tin bài ngoài "tiền phương" trên khắp mọi nẻo đường đất nước, có thể nói tất cả những cán bộ, nhà báo, phóng viên, nhân viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đều đã cán đích thành công, hoàn thành trọng trách người cầm bút trên mặt trận văn hóa tư tưởng. Và hôm nay, mọi người hội tụ về bữa tiệc Tất niên này để cùng nhau chia sẻ nhiều hơn từ công việc với tới các vấn đề đời sống, từ đó thấu hiểu và gắn kết với nhau hơn, cùng nhau tiếp tục xây dựng Tạp chí ngày một vững mạnh.
Nhân dịp Tết đến Xuân về, để ghi nhận thành quả hoạt động một năm đầy gian khó đã qua, Tạp chí tổ chức trao Giấy khen ghi nhận và khích lệ thành tích hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt công tác năm 2020 cho các tập thể, cá nhân của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị. Các tập thể và cá nhân được tôn vinh bao gồm: 2 văn phòng đại diện; 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 9 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020. Đây chính là những bông hoa đẹp nhất, điển hình cho tinh thần vượt qua khó khăn trong công việc, hoàn thành vượt định mức được giao...
Trong không khí vừa trang trọng, vừa ấm cúng của buổi tổng kết, toàn thể cán bộ, nhân viên, biên tập viên, phóng viên cùng các đại biểu khách mời đã quây quần bên nhau thưởng thức những ly rượu vang ấm tình đoàn kết, những món ăn ngon, những tiết mục văn nghệ vui tươi đón chào năm mới. Dường như tất cả tập thể lãnh đạo, nhân viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đều đăng căng đầy những khát vọng đồi mới, những nguồn năng lượng dồi dào cho một năm mới 2021 bứt phá hơn, thành công hơn nữa, đáp ứng lòng mong mỏi của Trung ương Hội Marketing Việt Nam, của bạn đọc và cao hơn nữa là đáp ứng yêu cầu của cộng đồng, xã hội và Tổ quốc.
Báo cáo từ Bộ Tài chính cho biết, ước giải ngân vốn đầu tư công của cả nước đến hết tháng 11 là 410.953,1 tỷ đồng, đạt 60,43% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.