Tập đoàn Central Retail cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn

Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:16 AM 09/06/2020

Đây là thông tin được nêu trong Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm 2020 diễn ra mới đây.

    Vải thiều Lục Ngạn.

    Ngày 6/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 với 2 điểm cầu UBND tỉnh Lào Cai và UBND tỉnh Lạng Sơn; 59 điểm cầu tại các Sở Công Thương của các tỉnh, thành phố trên cả nước và 04 điểm cầu ở 2 tỉnh: Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc).

    Được biết, Đoàn xe gồm 5 container 20 feet chở vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã xuất hành đến hệ thống siêu thị Big C và GO! tại khu vực miền Nam, miền Trung, miền Bắc và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan. Đây là hoạt động mở màn cho các chương trình quảng bá nhằm giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ trái vải thiều năm 2020 trên toàn bộ hệ thống siêu thị GO! và Big C và LanChi Mart thuộc tập đoàn Central Retail.

    Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: "Suốt mấy tháng qua, đội ngũ mua hàng của chúng tôi đã đến thăm vườn vải của các hộ nông dân và hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối. Chúng tôi mong mỏi mang đến loại vải chất lượng ngon nhất, tươi nhất, giá cả tốt nhất đến cho từng hộ gia đình Việt Nam. Trái vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao nhất theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ".

    Đoàn xe chở vải thiều tiêu thụ trong và ngoài nước xuất hành. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

    Năm 2020, diện tích vải thiều toàn tỉnh là 28.100 ha, sản lượng ước đạt 160.000 tấn, tăng khoảng 10.000 tấn so với năm 2019. Diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP năm 2020 là 15 nghìn ha, tăng 1.145 ha so với năm 2019 và hướng tới đạt 100% diện tích; diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP là 218 ha, đã được Mỹ cấp mã số IRADS, Cơ quan chức năng Nhật Bản chấp thuận 19 mã vùng trồng; cơ quan chức năng Trung Quốc đã chấp thuận 149 mã vùng trồng và 288 cơ sở đóng gói.

    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn nhấn mạnh, tỉnh Bắc Giang đang bước vào những những ngày đầu của vụ thu hoạch vải thiều năm 2020, nhưng từ nhiều tháng nay, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã chủ động, sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện về nguồn vốn, nguồn điện, thùng xốp, đá cây, vệ sinh môi trường, kho, bãi tập kết phương tiện vận tải, các điểm cân, mua vải thiều tập trung, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và các dịch vụ khác...

    Tỉnh Bắc Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng vải, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong công tác thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều.

    Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) ông La Văn Nam, vừa ký Quyết định trưng dụng Nhà nghỉ Hằng Hiên để thành lập khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 cho thương nhân người nước ngoài đến xúc tiến tiêu thụ vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn năm 2020.

    Ý kiến của bạn