Tập đoàn Mỹ muốn bán Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2
Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 có công suất 1.242 MW. Thỏa thuận này dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022, tùy thuộc vào quá trình phê duyệt theo quy định.
Tập đoàn AES đã ký thỏa thuận để bán toàn bộ phần vốn chủ sở hữu tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 có công suất 1.242 MW tại Việt Nam.
Bên mua là một liên doanh đứng đầu bởi một nhà đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ.
AES sở hữu 51% vốn cổ phần tại Nhà máy Mông Dương 2, công ty Posco Energy sở hữu 30% và Stable Investment Corporation, một công ty con của China Investment Corporation, sở hữu 19% còn lại.
Nhà máy Mông Dương 2 được hoàn thành xây dựng vào năm 2015 theo theo hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT), với Hợp đồng Mua Bán Điện (PPA) 25 năm được ký với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), một công ty thuộc sở hữu nhà nước.
Thỏa thuận này dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022, tùy thuộc vào quá trình phê duyệt theo quy định, bao gồm phê duyệt của Chính phủ Việt Nam và các đối tác thiểu số khác của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2.
"Việt Nam vẫn là thị trường tăng trưởng quan trọng đối với AES, nơi chúng tôi mong muốn đóng góp vào quá trình chuyển đổi của đất nước sang một tương lai năng lượng bền vững hơn", ông Andrés Gluski, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tập đoàn AES, cho biết.
"Tại Việt Nam, để phù hợp với chiến lược toàn cầu về đầu tư vào năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng LNG, chúng tôi tiếp tục đạt được những bước tiến trong việc phát triển Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ 450 TBTU với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp Sơn Mỹ 2 có tổng công suất 2,250 MW."
Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fortune xếp hạng.
Bình An
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.