Tập đoàn TH: Nối dài sứ mệnh Vì hạnh phúc đích thực với chiến dịch ‘Tô cam’ chống bạo lực giới

Doanh nghiệp
02:26 PM 14/12/2022

Là đơn vị với giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực”, Tập đoàn TH không những xây dựng nguyên tắc tôn trọng, đặc biệt là tôn trọng phụ nữ trong môi trường làm việc mà còn mong muốn lan tỏa thông điệp này tới cộng đồng.

Thực hiện trách nhiệm xã hội cũng chính là hạnh phúc

Với sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương (Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH), hoạt động xã hội, thiện nguyện không chỉ có trong kế hoạch thường niên của doanh nghiệp, mà theo bà, "chính là những điều hạnh phúc cần lan tỏa".

Không chỉ ghi dấu ấn cách mạng trong ngành sữa tươi Việt Nam, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR).

Tập đoàn TH: Nối dài sứ mệnh Vì hạnh phúc đích thực với chiến dịch ‘Tô cam’ chống bạo lực giới - Ảnh 1.

TH đồng hành cùng các chương trình sữa học đường, sức khỏe học đường nhằm nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ em Việt Nam

Hơn 12 năm qua, TH luôn tiên phong đồng hành cùng Chính phủ thực hiện các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, ủng hộ bữa ăn bán trú và xây trường cho trẻ em vùng cao,… thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF).

Nhằm nâng cao tầm vóc, thể lực cho thế hệ trẻ, TH tích cực chung tay cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, ngành liên quan trong chương trình Sữa học đường, Sức khỏe học đường và các hoạt động như: Đấu tranh xây dựng quy chuẩn về Sữa học đường; phối hợp thực hiện Mô hình điểm bữa ăn học đường kết hợp dinh dưỡng hợp lý và tăng cường thể lực cho trẻ em, học sinh; đồng hành cùng chương trình Điều ước cho em, xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học ở miền núi, chiến dịch Hè vui khỏe truyền thông về bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho trẻ em…

VSF, nơi bà Thái Hương là Chủ tịch Hội đồng Quản lý, đặc biệt chú trọng tới các đối tượng yếu thế trong xã hội, nhất là phụ nữ và trẻ em. Những năm qua, VSF triển khai rất nhiều dự án nhằm bảo vệ phụ nữ và trẻ em, như chiến dịch Yêu thương không định kiến, Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt hay Cánh buồm đỏ thắm nhằm giáo dục trẻ em phòng chống xâm hại tình dục và giúp đỡ các nạn nhân, hàng loạt chương trình hỗ trợ sữa và bữa ăn cho trẻ em nghèo, bệnh nhi... 

Vì hạnh phúc đích thực là sứ mệnh được đặt ra ngay từ những ngày đầu thành lập TH. Đến nay, doanh nghiệp này vẫn đang miệt mài trên hành trình phụng sự cộng đồng bằng những hành động ngày càng thiết thực và mạnh mẽ.

Nối dài sứ mệnh nhân văn bằng chiến dịch "Tô cam" chống bạo lực giới

Trăn trở trước vấn nạn bạo lực giới ngày càng gia tăng, cũng như hưởng ứng Chiến dịch UNiTE của Liên hợp quốc, Tập đoàn TH mới đây đã phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc vì bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và VSF thực hiện chiến dịch "Tô cam cùng TH – Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em".

Thông qua chiến dịch, với thông điệp "Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam", các đơn vị tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, người tiêu dùng và cả cán bộ nhân viên về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực nhằm hỗ trợ các nạn nhân.

Tập đoàn TH: Nối dài sứ mệnh Vì hạnh phúc đích thực với chiến dịch ‘Tô cam’ chống bạo lực giới - Ảnh 2.

Một bạn trẻ chụp ảnh "check-in" góc cam tại TH true mart số 6 Tràng Tiền - Hà Nội

Để lan tỏa thông điệp mạnh mẽ, đơn vị tổ chức thực hiện "tô cam" 15 cửa hàng TH true mart ở 3 thành phố Hà Nội, Vinh và TP.HCM. Người tiêu dùng khi mua sản phẩm màu cam và "check-in" đăng lên trang facebook cá nhân kèm hashtag "TocamcungTH" là đã góp phần lan tỏa thông điệp về tôn trọng phụ nữ, trẻ em và hành động xóa bỏ bạo lực giới.

Đặc biệt, với mỗi hộp hoặc chai sản phẩm màu cam khách hàng mua tại 15 cửa hàng trong chương trình, VSF sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn nhằm cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới. Khoản vay sẽ được hỗ trợ không lãi suất và vận hành xoay vòng. Dự kiến mỗi khoản vay là 10 triệu đồng.

630 đồng là con số khuyến cáo với người tiêu dùng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, theo Kết quả Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ LĐ-TBXH.

Diễn ra từ 25/11-25/12/2022, với thông điệp nhân văn cùng những hoạt động thực tế, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

"Mình vừa mua rất nhiều sản phẩm màu cam của TH để góp một chút vào quỹ hỗ trợ nạn nhân bạo lực. Phụ nữ và trẻ em bị bạo lực thường chịu đựng trong âm thầm và mình tin những chương trình như "Tô cam cùng TH" sẽ giúp họ có thêm hy vọng, trở nên mạnh mẽ hơn vì họ biết rằng họ không đơn độc, có cả một cộng đồng phía sau vẫn đang chung tay xóa bỏ vấn nạn này", Thùy Dung (26 tuổi) chia sẻ.

Tập đoàn TH: Nối dài sứ mệnh Vì hạnh phúc đích thực với chiến dịch ‘Tô cam’ chống bạo lực giới - Ảnh 3.

VSF sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ vay vốn cho nạn nhân của bạo lực giới khi bạn mua mỗi chai/hộp sản phẩm TH có màu cam

Kể từ khi được phát động trên toàn thế giới năm 2008 đến nay, chiến dịch UNiTE (Đoàn kết) của Liên hợp quốc đã mang đến những thay đổi tích cực trong việc ngăn chặn tình trạng bạo lực giới và chia sẻ những sáng kiến để cùng hành động. Và sự hưởng ứng, đồng hành của Tập đoàn TH thông qua chiến dịch "Tô cam cùng TH" sẽ góp phần đưa những giá trị tốt đẹp trên lan tỏa rộng rãi hơn nữa tại Việt Nam. Đây cũng là cách Tập đoàn TH nối dài sứ mệnh mà thương hiệu đã bền bỉ theo đuổi suốt nhiều năm qua, đó là Vì hạnh phúc đích thực cho cộng đồng nói chung và cho phụ nữ, trẻ em nói riêng.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông tới người tiêu dùng và cộng đồng, chiến dịch "Tô cam cùng TH" còn diễn ra sôi nổi trong nội bộ Tập đoàn TH và VSF. Cán bộ nhân viên các đơn vị hưởng ứng bằng các cuộc thi trang trí góc cam tại các văn phòng và cuộc thi chụp ảnh check in góc cam với quần áo/phụ kiện màu cam.

Lan Hạ
Ý kiến của bạn
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,4% UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,4%

Bộ phận Nghiên cứu Thị trường và Kinh tế Toàn cầu của Ngân hàng UOB (Singapore) vừa công bố báo cáo điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam cho cả năm 2024 lên mức 6,4%.