Tập trung vào trải nghiệm số để giải bài toán chiến lược về Sales và Marketing

Tiếp thị số
04:20 PM 23/09/2022

Sáng 22/9, tại Trường Đại học VinUni (Hà Nội), Câu lạc bộ các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam trực thuộc Hội các nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) và Viện Kinh doanh Quản trị, Viện Khoa học và Giáo dục Khai phóng thuộc Trường Đại học VinUni đã tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSM Cam) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMO Summit 2022).

Tập trung vào trải nghiệm số để giải bài toán chiến lược về Sales và Marketing - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, đại diện Ban Tổ chức cho biết: Với nhu cầu rất lớn về khám phá xu hướng trải nghiệm số và sự ảnh hưởng của nó trong chiến lược tiếp cận và chinh phục khách hàng, nhất là sau thời gian dài ngắt kết nối, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing sẽ trở lại vào hai ngày 18 - 19/11/2022, tại trường Đại học VinUni, với chủ đề được coi là xu hướng hết sức quan trọng: "DigitalX - Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing". Sự kiện dự kiến sẽ thu hút tới 1.500 lượt khách tham gia.

Trải nghiệm số - Digital Experience (DigitalX) là thuật ngữ được CSMO đưa ra để mô tả các giải pháp, nền tảng, xu hướng số có thể tạo ra các trải nghiệm thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và văn hóa. Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển làm thay đổi bản chất thị trường, các nền tảng công nghệ hay giải pháp sáng tạo có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ đối tượng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả truyền thông.

Bởi vậy, không còn chỉ là trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, mà "trải nghiệm số" cần được ưu tiên tối đa ở thời đại công nghệ số, nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. VSM Camp và CSMO Summit 2022 được tổ chức nhằm mục tiêu đồng hành cùng những người hoạt động trong lĩnh vực Sales và Marketing cũng như các chủ doanh nghiệp trong hành trình đi tìm lời giải cho bài toán làm chủ "trải nghiệm số".

Tập trung vào trải nghiệm số để giải bài toán chiến lược về Sales và Marketing - Ảnh 2.

Ban Tổ chức thông tin về chuỗi sự kiện VSM Camp và CSMO Summit 2022.

Chuỗi sự kiện của Đại hội gồm các hoạt động sau: Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSM Camp: ngày 18/11/2022; Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMO Summit: ngày 19/11/2022; Hội thảo khoa học Marketing với chủ đề Marketing đích đến, và xây dựng thương hiệu điểm đến cho phát triển bền vững: ngày 11/11/2022 (chủ trì bởi Trường Đại học VinUni); Cuộc thi viết case về Marketing và chuỗi hoạt động định hướng nghề nghiệp, chia sẻ quan điểm và góc nhìn của giới trẻ về Trải nghiệm số cũng như nghề nghiệp Sales & Marketing  (chủ trì bởi Trường Đại học VinUni).

Sự kiện xoay quanh 05 đề tài lớn, được trình bày trong 03 phiên họp toàn thể và 10 phiên thảo luận chuyên sâu. 05 đề tài lớn, bao gồm: Trải nghiệm số - Từ dữ liệu lớn đến năng lực thấu hiểu khách hàng trên môi trường số; Kiến tạo trải nghiệm số bằng các công nghệ tiên phong: Trí tuệ nhân tạo, AR, VR, MR, blockchain, metaverse và nhiều hơn thế; Quản trị trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing: Bài toán công nghệ và con người; Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong ngành bán lẻ, du lịch, y tế - chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bất động sản; Tiếng nói của người trẻ: Cuộc đối thoại giữa các thế hệ marketers. 

Sự kiện quy tụ gần 70 diễn giả, học giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sales và marketing tại Việt Nam và quốc tế. Nhóm chuyên gia là các học giả tham gia sự kiện đều là giáo sư, nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học hàng đầu đang hợp tác trao đổi tại Trường Đại học VinUni. Trong đó, đặc biệt phải kể đến Giáo sư David Reibstein - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ, nguyên CEO Học viện khoa học marketing; Giáo sư xuất sắc của Trường kinh doanh Wharton, Đại học Pensylvania - ngôi trường sản sinh nhiều tỷ phú nhất nước Mỹ...

Tập trung vào trải nghiệm số để giải bài toán chiến lược về Sales và Marketing - Ảnh 3.

Ông Lê Quốc Vinh - Phó Chủ tịch CSMO, Trưởng ban Tổ chức VSM Camp và CSMO Summit 2022 - phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Quốc Vinh - Phó Chủ tịch CSMO, Trưởng ban Tổ chức VSM Camp và CSMO Summit 2022 - nhận định: Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà những trải nghiệm trong không gian số cũng quan trọng không kém gì không gian thực trong đời thực, mà mức độ đồng nhất về danh tính giữa con người thực và con người số ngày càng cao. Điều đó có nghĩa là những thông tin thu thập được từ môi trường số có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thấu hiểu nhu cầu, hành vi, ứng xử của con người thực. Việc thiết lập và khai thác những trải nghiệm số ngày càng hoàn thiện của khách hàng là cách chúng ta tìm hiểu, tiếp cận và chinh phục khách hàng.

"VSM Camp và CSMO Summit sẽ bàn sâu về cuộc chuyển dịch sang môi trường số và tác động của nó đối với hoạt động sales và marketing hiện nay", Phó Chủ tịch CSMO, Trưởng ban Tổ chức VSM Camp và CSMO Summit 2022 Lê Quốc Vinh cho hay.

Cũng tại buổi họp báo, ông Vũ Anh Dũng - Phó Giáo sư bộ môn Marketing, Viện trưởng Viện Khoa học và Giáo dục Khai phóng, Trường Đại học VinUni - cho biết: "Marketing là một lĩnh vực đầy sáng tạo và luôn cần đổi mới. Việc hợp tác với CSMO để tổ chức một sự kiện lớn và uy tín như VSM Camp và CSMO Summit phù hợp với định hướng này và cũng là dịp để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận, học hỏi những kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

"Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng và những hiểu biết chuyên ngành từ các giáo sư và nhà nghiên cứu trên thế giới. Các giáo sư của VinUni sẽ mang đến những phần tham luận dưới góc nhìn học thuật, hài hòa với tính thực tiễn nhằm giải đáp những câu hỏi mà chủ đề của năm nay đặt ra", Viện trưởng Viện Khoa học và Giáo dục Khai phóng, Trường Đại học VinUni Vũ Anh Dũng chia sẻ.

Tập trung vào trải nghiệm số để giải bài toán chiến lược về Sales và Marketing - Ảnh 4.

Bà Huỳnh Xuân Liên - Thành viên HĐQT Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Phó Chủ tịch CMSO - phát biểu tại buổi họp báo.

Trong phiên thảo luận diễn ra cuối buổi họp báo, bà Huỳnh Xuân Liên - Thành viên HĐQT Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Phó Chủ tịch CMSO - nhận định: CSMO ra đời để mang tới sân chơi đối với những người làm nghề có mong muốn kết nối và học hỏi những người có kinh nghiệm trong mạng lưới. CSMO mang trách nhiệm tạo ra giá trị tốt đẹp cho xã hội, do đó CSMO cần tiến tới một mục đích lớn hơn, tốt đẹp hơn, góp sức mình trong công cuộc đưa Việt Nam trở thành một đất nước có tầm nhìn mới cũng như tạo sự đột phá. CSMO rất mong nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các đơn vị, tổ chức giống như hợp tác giữa CSMO và Trường Đại học VinUni.

Tập trung vào trải nghiệm số để giải bài toán chiến lược về Sales và Marketing - Ảnh 5.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa CSMO Việt Nam và Trường Đại học VinUni.

VSM Camp và CSMO Summit trở lại sau một năm gián đoạn bởi dịch COVID-19 thể hiện sức hút của chuỗi sự kiện đã bước sang năm thứ 6. Qua 5 lần triển khai, Ban Tổ chức đã chứng kiến nhu cầu được giao lưu, kết nối để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của những người hoạt động trong ngành là rất lớn. Có thể nói, VSM Camp và CSMO Summit đã trở thành sân chơi uy tín và chất lượng của giới Sales, Marketing và truyền thông tại Việt Nam, là nơi đón đầu những xu hướng mới nhất, nóng nhất, tạo điều kiện cho những người làm nghề có thể kết nối với các chuyên gia hàng đầu dày dặn kinh nghiệm, qua đó kịp thời nắm bắt được những bí quyết "làm chủ" cuộc chơi Sales và Marketing đầy thách thức và cơ hội.

Nguyễn Hạnh
Ý kiến của bạn
Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng

Theo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tổng nhu cầu vốn đầu tư của ngành năng lượng toàn giai đoạn 2021 - 2030 cần khoảng 4.133 - 4.808 nghìn tỷ đồng.