TH true HERBAL: “Đại sứ” thảo dược Việt tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Bỉ

Doanh nghiệp
07:29 PM 16/12/2022

Sản phẩm của Tập đoàn TH tiếp tục được lựa chọn là một đại diện cho hàng hóa chất lượng của Việt Nam tại sự kiện Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Bỉ và Việt Nam – Hà Lan, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

"Đại sứ" sản phẩm Việt kể câu chuyện nông nghiệp tại Diễn đàn quốc tế

Tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Bỉ ngày 15/12 vừa qua nhân chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Công chúa Vương quốc Bỉ Astrid và lãnh đạo một số bộ, ngành đã ghé thăm gian hàng các sản phẩm OCOP của Việt Nam, trong đó có bộ sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL của Tập đoàn TH.

Diễn đàn là hoạt động giới thiệu với nhà đầu tư, doanh nghiệp của các nước châu Âu về các sản phẩm nông nghiệp OCOPMỗi sản phẩm OCOP quốc gia có thể được xem như một "đại sứ" của từng vùng, miền, tự tin giới thiệu những câu chuyện sinh động về nông nghiệp của đất nước.

Với thông điệp: "Hội tụ Giá trị - Lan toả Văn hoá", các sản phẩm OCOP được giới thiệu tại Diễn đàn không chỉ là những sản vật của làng quê, chứa đựng sự tâm huyết và niềm tự hào của người dân, mà còn theo đuổi sứ mệnh kết nối và chia sẻ những giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Liên đoàn giới chủ Vương quốc Bỉ cho biết, nhờ Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU) - Việt Nam (EVFTA) mà thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Bỉ tăng đáng kể, góp phần cho mối quan hệ Bỉ - Việt đang tốt đẹp hơn bao giờ hết. Bỉ có nền kinh tế rất mở, với hơn 80% GDP là từ xuất khẩu. Do đó, Bỉ rất muốn tăng cường hợp tác với các nước, trong đó có Việt Nam.

Dòng sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL - tinh hoa ngàn năm từ thảo dược Việt Nam đã được lựa chọn là một trong những đại diện để giới thiệu tới nhiều đại biểu doanh nghiệp quốc tế. Sản phẩm được sản xuất sử dụng nguồn thảo dược tuyển chọn trong nước, thu hái tự nhiên và trồng tại các vùng đệm của các khu rừng thuộc vùng dược liệu nổi tiếng ở Mường Lống (Kỳ Sơn, Nghệ An), có công dụng tốt trong việc chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe.

Ra mắt tại thị trường trong nước từ tháng 10/2022, đem đến sự sảng khoái và trải nghiệm mới, trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL chính là phần tiếp nối câu chuyện thật của TH với những giá trị "thật" chăm sóc cho sức khỏe của người tiêu dùng; thể hiện bản lĩnh kiên định của Tập đoàn TH trên con đường vì sức khỏe cộng đồng.

TH true HERBAL: “Đại sứ” thảo dược Việt tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Bỉ - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính giới thiệu sản phẩm TH true HERBAL tới Công chúa Vương quốc Bỉ

Theo thủ tướng Phạm Minh Chính, Bỉ và Việt Nam có những sản phẩm đặc trưng: "Các bạn có bánh mì, chúng tôi có gạo. Các bạn có lê có táo, chúng tôi có xoài, nhãn, vải, thanh long…", do đó, hai nền kinh tế có thể bổ sung cho nhau.

Với danh mục hơn 140 sản phẩm "vì sức khỏe cộng đồng", trong đó nhiều sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia liên tục từ năm 2012 đến nay, Tập đoàn TH và các sản phẩm đẳng cấp chất lượng thế giới từ đồng đất Việt đã đồng hành cùng nhiều sự kiện ngoại giao quan trọng trong nước và quốc tế. Thành công của TH đã góp phần khai mở nhiều thị trường quốc tế, đưa niềm tự hào thương hiệu Việt ra thế giới.

Tinh hoa thảo dược Việt tự tin ra thế giới

Phát biểu tại Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan diễn ra trước đó, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cũng cho biết, Chương trình là giải pháp để phát triển kinh tế và những tiềm năng, lợi thế của các vùng miền chưa được phát huy, đánh thức.

TH true HERBAL: “Đại sứ” thảo dược Việt tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Bỉ - Ảnh 2.

Bộ Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL gồm 4 sản phẩm: Giảo cổ lam - Linh chi; Lạc tiên - Tâm sen; Tía tô - Gừng; Nhân trần - Cúc hoa

Về dược liệu, Việt Nam là một trong 15 nước trên thế giới có tên trong bản đồ dược liệu từ xa xưa. Mảnh đất này có hàng ngàn loại cây thuốc đặc hữu có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, dược liệu Việt hiện chưa trở thành hàng hóa có sức cạnh tranh, chưa được khai thác và bảo tồn để phát triển bền vững. Hiện 70% nguyên liệu cho các sản phẩm dược liệu của Việt Nam đang phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Nhận thấy thực trạng đó, hơn 10 năm qua, Tập đoàn TH đã thực hiện những đề án bảo tồn và phát triển từng loại thảo dược đặc hữu cụ thể, để thảo dược không những phát huy được công dụng vốn có của nó đối với sức khỏe cộng đồng mà còn xây dựng các thương hiệu quốc gia về thảo dược Việt.

Trong nhiều năm qua, nhiều sản phẩm của Tập đoàn TH đã có mặt và chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường khó tính hoặc có tiêu chuẩn cao như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và đặc biệt là Trung Quốc - nơi các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm sữa nhập khẩu được đánh giá là khắt khe nhất thế giới.

 

PV
Ý kiến của bạn
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD

Dự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD và đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.