Thái Bình gọi đầu tư vào Khu đô thị mới Kiến Giang 9.686 tỷ đồng
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình đang mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang, TP. Thái Bình với tổng mức đầu tư 9.686 tỷ đồng.
Nhằm thực hiện chương trình phát triển nhà ở tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2030, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình vừa công bố kêu gọi đầu tư dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang tại TP Thái Bình. Thời điểm hết hạn nộp hồ sơ là ngày 9/7.
Theo kế hoạch, dự án Phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang, TP. Thái Bình có tổng mức đầu tư 9.686 tỷ đồng. Trong đó, sơ bộ tổng chi phí thực hiện 9.269 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 417 tỷ đồng. Tổng diện tích 96,3ha. Dự án nằm trên địa bàn 3 phường (Trần Lãm, Quang Trung, Kỳ Bá) và 2 xã (Vũ Chính, Vũ Phú) thuộc TP Thái Bình, phát triển theo mô hình khu đô thị mới, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật - xã hội.
Sau khi hoàn thành, dự án cung cấp 1.402 căn nhà ở, gồm 858 căn nhà ở liền kề, 544 căn nhà ở biệt thự, 5 khu chung cư cao 25 tầng với tổng diện tích đất xây nhà ở chung cư là 3,8ha và nhà ở xã hội 15 tầng gồm 0,4ha. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ nằm trong top khu đô thị quy mô hàng đầu của tỉnh. Hiện, khu đất triển khai dự án chủ yếu là đất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi, mặt nước và một phần đất ở chưa giải phóng mặt bằng. Dự kiến khu đô thị sẽ xây dựng trong 4 năm.
Gần đây, TP Thái Bình liên tục đẩy mạnh đô thị hóa để trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2025. Việc lập quy hoạch các khu đô thị mới với cảnh quan kiến trúc xanh, hiện đại là một trong những trụ cột tăng trưởng của địa phương.
Thời gian qua, một số chủ đầu tư lớn đã hiện diện tại thị trường này để phát triển dự án nhà ở, khu công nghiệp như Eurowindow Holdings, VSIP. Cuối năm ngoái, loạt doanh nghiệp địa ốc cũng đẩy mạnh triển khai dự án, đón sóng đầu tư FDI vào địa phương này.
Ngọc MỹNgày 26/12 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) đã tổ chức "Diễn đàn dịch vụ logistics hàng không cho phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam: Mở rộng thu hút du lịch khách quốc tế đến và quay trở lại Việt Nam".