Thái Bình: Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng năm 2024 ước đạt 1.604 triệu USD, tăng 8,8%

Địa phương
10:15 AM 31/07/2024

Theo báo cáo của Sở Công Thương Thái Bình, 7 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt 1.604 triệu USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo thị trường xuất khẩu hàng hóa 7 tháng năm 2024, châu Á là thị trường xuất khẩu lớn nhất của tỉnh Thái Bình đạt 872 triệu USD (chiếm 54,4%), tăng 12,6% so với cùng kỳ; tiếp đến là châu Mỹ đạt 469 triệu USD (chiếm 29,2%); châu Âu đạt 169 triệu USD (chiếm 10,5%).

Thái Bình: Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng năm 2024 ước đạt 1.604 triệu USD, tăng 8,8%- Ảnh 1.

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là mặt hàng có giá trị xuất khẩu tăng trong 7 tháng năm 2024.

Các mặt hàng có giá trị xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm 2023 như: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 8,6 triệu USD, tăng 1,8 lần; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 69,2 triệu USD, tăng 58,4%; sản phẩm từ sắt thép đạt 20 triệu USD, tăng 36,9%; sản phẩm gỗ đạt 8,9 triệu USD, tăng 54%; giấy và các sản phẩm từ giấy đạt 13,5 triệu USD, tăng 45%; sản phẩm gốm, sứ đạt 18,4 triệu USD, tăng 43,4%; giày dép các loại đạt 225,3 triệu USD, tăng 40,3%... Tuy nhiên, một số sản phẩm giảm như: Sản phẩm mây, tre, cói và thảm giảm 21,6%; hàng dệt may giảm 5,2%; hàng thủy sản giảm 1,5%.

Thái Bình: Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng năm 2024 ước đạt 1.604 triệu USD, tăng 8,8%- Ảnh 2.

Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may giảm so với cùng kỳ năm 2023

Trong tháng 8 và những tháng cuối năm, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp về thông tin thị trường, xúc tiến xuất khẩu, khai thác có hiệu quả các hiệp định thương mại tự do đã ký kết để tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, giảm tồn kho sản phẩm. 

Đồng thời đẩy mạnh hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp, các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử đối với sản phẩm chủ lực của từng địa phương.

Châu Nguyên - Nhật Quang
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.