Thái Bình: Một cháu bé bị bỏ rơi bên đường tại huyện Tiền Hải

Địa phương
04:20 PM 03/12/2024

Công an xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải nhận được trình báo của người dân khi phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi bên đường khoảng 15 ngày tuổi, nặng tầm 3 kg.

Ngày 02/12/2024, anh Phạm Văn Tuấn sinh năm 1998 trú tại thôn Phương Viên, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi bên trục đường bê tông giáp nhà thờ giáo xứ Thanh Minh, thôn Phương Viên, xã Nam Hồng nên đã trình báo đến cơ quan chức năng xã. Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Nam Hồng cùng người dân đã ghi một cháu bé bé bị bỏ rơi giới tính nam khoảng 15 ngày tuổi, nặng tầm 3kg.

Thái Bình: Một cháu bé bị bỏ rơi bên đường tại huyện Tiền Hải - Ảnh 1.

Cháu bé được phát hiện bị bỏ rơi bên đường bê tông.

Khi phát hiện cháu bé, tình trạng sức khỏe cháu bình thường, không phát hiện dị tật bẩn sinh được đặt bên cạnh đường cùng nhiều đồ đạc, vật dụng cho trẻ sơ sinh và một mảnh thư tay viết vội với nội dung: "Con sinh ngày 18/11, em không thể nuôi con do hoàn cảnh gia đình, mong ai nhận được hãy chăm sóc giúp em ạ. Xin chân thành cảm ơn".

Thái Bình: Một cháu bé bị bỏ rơi bên đường tại huyện Tiền Hải - Ảnh 2.

Vật dụng cùng bức thư tay do người nhà cháu bé để lại.

Ngày 3/12, lãnh đạo UBND xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải cho biết, đơn vị vừa có thông báo tìm thân nhân cho cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn xã. Ông cho biết thêm, hiện nay vẫn chưa xác định được thân nhân của cháu bé, UBND xã đã tiến hành các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND xã Nam Hồng đã tiến hành gửi thông báo và niêm yết công khai tại trụ sở để tìm thân nhân cho cháu bé. Trong thời hạn 7 ngày liên tục kể từ ngày ban hành thông báo đến hết ngày 8/12/2024, nếu không có thông tin về cha mẹ đẻ của cháu bé, UBND xã Nam Hồng sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác theo đúng quy định của pháp luật.

Thành Trung
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.