Thái Bình: Sở Công thương Khai trương điểm giới thiệu sản phẩm OCOP
Sáng 21/01/2025, tại phường Bồ Xuyên, Tp. Thái Bình đã diễn ra lễ cắt băng khai trương điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.
Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP do Sở Công Thương Thái Bình phối hợp cùng Hội Nông dân tỉnh Thái Bình và Hội nông dân thành phố Thái Bình tổ chức. Không gian điểm giơí thiệu sản phẩm tại số 227 đưòng Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình sẽ là điểm dùng để bày bán và giới thiệu khoảng 200 sản phẩm gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thái Bình và một số địa phương khác trên cả nước.
Lễ cắt băng khánh thành điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại số 227 đường Lý Bôn, thành phố Thái Bình
Đây là một trong số 8 điểm bán hàng Việt của tỉnh Thái Bình nhằm giơí thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP với nhiều mặt hàng khác nhau như rau củ quả tươi, thủy hải sản, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cùng rất nhiều sản phẩm chế biến đã đạt chuẩn 3 sao, 4 sao theo tiêu chí sản phẩm OCOP.
Các đại biểu tham quan và xem các sản phẩm đang được trưng bày tại điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP.
Hướng tới phát triển bền vững, đặc biệt nâng cao vai trò, hiệu quả của các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP; Sở Công Thương đề nghị các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh khai thác tối đa tiềm năng sẵn có của địa phương và các doanh nghiệp. Các đơn vị cần nghiên cứu, hiện đại hóa quy trình cũng như các dây chuyền sản xuất hướng tới không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Hơn thế nữa, các đơn vị cần nâng cao kỹ năng tiếp thị hiệu quả nhằm tăng cao mức độ tiêu thụ sản phẩm, cải tiến năng lực cạnh tranh.
Đối với các đơn vị thụ hưởng dự án cần thường xuyên duy trì hình ảnh nhận diện điểm bán hàng OCOP, các điều kiện bán hàng theo quy định, tiêu thụ sản phẩm cần đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; giá cả cần phù hợp với thị trường, phấn đấu trở thành một trong những điểm bán hàng OCOP tiêu biểu của tỉnh Thái Bình trong tương lai.
Thành TrungNăm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm triển vọng để đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang các thị trường, trong đó, có các thị trường mục tiêu và tiềm năng như Mỹ, Trung Quốc, ASEAN và Trung Đông.