Thái Bình: Tập huấn kỹ năng đối thoại và thương lượng tập thể cho cán bộ công đoàn
Ngày 24.10, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn kỹ năng đối thoại và thương lượng Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) cho cán bộ công đoàn các cấp trong tỉnh.
Tham gia lớp tập huấn có 274 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh, cán bộ công đoàn chuyên trách tỉnh, lãnh đạo công đoàn cơ sở doanh nghiệp có đông đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.
Tại lớp tập huấn các đại biểu được nghe ông Nguyễn Vinh Quang - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao đổi những nội dung cơ bản, những quy định về thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể; quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam về đánh giá, phân loại thỏa ước lao động tập thể; cách thức xác định, xây dựng nội dung, các bước tiến hành thương lượng tập thể hiệu quả.
Bên cạnh việc củng cố kiến thức, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, tổ chức thực hành xây dựng thỏa ước lao động tập với các nội dung về: Việc làm, đảm bảo việc làm; thời gian làm việc, nghỉ ngơi, làm thêm giờ, nghỉ giữa ca; tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, nâng lương; quy định đối với lao động nữ; phúc lợi; hoạt động công đoàn…
Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và trang bị cho cán bộ công đoàn các cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản về đối thoại, thương lượng, ký Thỏa ước lao động tập thể, nhằm mục tiêu nâng cao số lượng và chất lượng đối thoại, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thế.
Đồng thời xác định rõ nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của công đoàn, cán bộ công đoàn các cấp trong việc chủ động triển khai công tác tập huấn đối thoại, thương lượng tập thể góp phần tạo việc làm bền vững, cải thiện tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, chất lượng bữa ăn ca, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cho đoàn viên, người lao động, thúc đấy doanh nghiệp phát triên bên vững và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.
Ngành ngân hàng Việt Nam là lĩnh vực có vai trò huyết mạch của nền kinh tế, do vậy việc tiên phong trong thực thi ESG sẽ tạo ra sự thúc đẩy lớn đối với các doanh nghiệp là khách hàng của ngân hàng trong việc thiết lập những chuẩn mực mới về phát triển bền vững.