Thái Bình: Thành lập mới Công đoàn cơ sở công ty TNHH đồ dùng thể thao Thái Hòa
Ngày 21/9, tại công ty TNHH đồ dùng thể thao Thái Hòa thuộc cụm công nghiệp Vũ Ninh xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương tỉnh Thái Bình, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Kiến Xương tổ chức công bố quyết định thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS).
Được biết Công ty TNHH đồ dùng thể thao Thái Hòa là công ty có vốn 100% của Trung Quốc, công ty chuyên gia công về công nghệ kỹ thuật mặt dày cho các công ty sản xuất dầy da trên địa bàn tỉnh. Công ty đã đi vào hoạt động được từ tháng 4/2024, hiện công ty đang tạo việc làm cho gần 100 công nhân lao động với mức lương bình quân trên 6 triệu đồng/người/tháng. Tất cả người lao động đều được đóng các loại bảo hiểm liên quan đến chế độ của người lao động. Thời gian tới công ty vẫn đang tiếp tục tuyển dụng thêm 200 công nhân lao động để đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất của công ty.
Tại lễ ra mắt CĐCS công ty TNHH đồ dùng thể thao Thái Hòa, Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương đã trao quyết định thành lập CĐCS cho Ban chấp hành lâm thời và quyết định kết nạp 91 công nhân lao động vào tổ chức công đoàn Việt Nam. Ngay sau khi được thành lập và ra mắt, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở của hai công ty đã thông qua chương trình hành động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên Ban Chấp hành...
Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt các CĐCS chủ tịch LĐLĐ huyện Phạm Văn Thành đã nêu ra những quyền hạn và nhiệm vụ của đoàn viên khi được tham vào tổ chức công đoàn, đồng thời giao nhiệm vụ cho Ban chấp hành CĐCS phải xây dựng quy chế phối hợp giữa Ban Giám đốc và Công đoàn công ty, xây dựng thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi cho công nhân, phải thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động.
Việc ra mắt thành lập CĐCS hôm nay là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa và thiết thực đối với người lao động của công ty. Từ nay người lao động đã có tổ chức chính trị xã hội của mình để họ được chăm lo, bảo vệ quyển lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình.
Báo cáo của Brand Finance chỉ ra, Việt Nam đang đạt kỳ tích mới khi trở thành quốc gia thuộc nhóm có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới.