Thái Bình: Tử hình kẻ giết vợ và bố mẹ vợ
Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình vừa tổ chức phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đào Văn Thịnh về tội "Giết người".
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, khoảng 8 giờ 6 phút, ngày 28.6.2021, Đào Văn Thịnh (43 tuổi, trú tại thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đến nhà ông Đào Đình Cửu (81 tuổi) và bà Vũ Thị Mộc (78 tuổi) là bố mẹ vợ ở cùng địa chỉ (thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ) để nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện xảy ra mâu thuẫn xô xát, Thịnh đã dùng dao chém vào người bố mẹ vợ và vợ là chị Đào Thị Sim (43 tuổi), làm các nạn nhân tử vong tại chỗ. Ngay sau khi gây án, Thịnh đã đến Công an xã Quỳnh Hoa đầu thú.
Nguyên nhân được xác định do mâu thuẫn tình cảm vợ chồng, bản thân Thịnh là người nghiện ngập, không có công ăn việc làm ổn định. Vợ bị cáo Thịnh làm công nhân Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng (Hải Phòng) tại huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình). Hai vợ chồng Thịnh có với nhau 2 con gái, còn nhỏ tuổi.
Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với bị cáo Thịnh để tiếp tục điều tra, xử lý về tội "Giết người" theo quy định tại khoản 4 điều 123 Bộ luật Hình sự.
Tại phiên tòa xét xử, căn cứ hồ sơ vụ án kết hợp diễn biến trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử - Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình cho rằng hành vi của bị cáo là hết sức dã man, tàn ác, cần loại bỏ hoàn toàn khỏi xã hội. Do vậy, Hội đồng xét xử - Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên án bị cáo Đào Văn Thịnh với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Nói lời sau cùng, bị cáo Thịnh đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, tỏ ra vô cùng ân hận về hành động bột phát, nóng nảy và hết sức man rợ của bản thân.
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.