Thái Bình: Vũ Thư tổ chức phiên chợ 0 đồng
Mới đây, tại Trung tâm VHTT huyện. UBND huyệnVũ Thư sẽ tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" quy mô 15 gian hàng nhằm chia sẻ khó khăn với những hộ nghèo, những hộ bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3 vừa qua.
Một gian hàng tại "phiên chợ không đồng do Hội CTĐ huyện Vũ Thư tổ chức dịp diễn ra tại TTVH huyện Vũ Thư (ảnh tư liệu)
Thời gian qua huyện Vũ Thư đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo, ban hành nhiều cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, qua rà soát, năm 2023 toàn huyện vẫn còn 1.758 hộ nghèo 1545 hộ cận nghèo, 495 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hàng trăm hội viên cần được giúp đỡ. Mặt khác, bão số 3 (YAGI) đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân trong huyện nhất là các xã vùng duyên giang đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.
Để chia sẻ với những khó khăn của người dân các địa phương, vào ngày 12/10/2024, tại sân Quảng trường Trung tâm văn hoá thể thao huyện, UBND huyện Vũ Thư sẽ tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" quy mô 15 gian hàng, nhằm chăm lo tới những cảnh đời bất hạnh.

Một gian hàng tại "phiên chợ không đồng do Hội CTĐ huyện Vũ Thư tổ chức dịp diễn ra tại TTVH huyện Vũ Thư (ảnh tư liệu)
Tính đến ngày 17/9/2024, qua thư ngỏ của UBND huyện gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện quan tâm hỗ trợ để tổ chức thành công "Phiên chợ 0 đồng". Huyện Vũ Thư đã nhận được những tình cảm trân quý của các tổ chức cá nhân. Điển hình: Công ty Phúc Long ủng hộ 30 triệu đồng; Bà Lý Phương Hoa ủng hộ 30 triệu đồng; Tỉnh đoàn Thái Bình ủng hộ 1 tấn gạo và 2 tấn hàng hoá… cùng nhiều đơn vị, cá nhân khác. Hy vọng "Phiên chợ 0 đồng" sẽ chung tay vì cộng đồng hỗ trợ người dân trong cuộc sống, san sẻ phần nào khó khăn của hộ nghèo, cận nghèo và những hộ bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3 vừa qua.
Thành Trung - Đức Thạnh
TS.Trần Đình Lý: Marketing nông sản Việt - Phải chuyển từ giới thiệu sang kiến tạo nhu cầuTS. Trần Đình Lý khẳng định: “Đã đến lúc nâng tầm tư duy thị trường, không chỉ mang nông sản Việt ra thế giới, mà còn phải chinh phục chính người tiêu dùng Việt Nam bằng giá trị mới, chất lượng mới và cách tiếp cận mới”.