Thái Lan hướng tới mục tiêu đón khách du lịch cao cấp
Mới đây, chính phủ Thái Lan yêu cầu các khách sạn, doanh nghiệp và bệnh viện tư nhân nên hạn chế giảm giá lớn để hút khách du lịch và thay vào đó là tập trung vào việc nâng cao giá trị của đất nước như một điểm đến du lịch cao cấp.
Xứ chùa vàng Thái Lan đã đón khoảng 2 triệu du khách nước ngoài trong 6 tháng đầu năm nay. Dấu hiệu cho thấy ngành du lịch nước này đang dần hồi sinh sau thời gian gần như sụp đổ vì đại dịch và hơn 18 tháng với các yêu cầu nhập cảnh phức tạp, tốn kém.
Tại một sự kiện ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok), Phó Thủ tướng Anutin Charnvirakul phát biểu: "Chúng tôi không thể để mọi người đến Thái Lan chỉ vì giá rẻ mà mong muốn du khách sẽ chú ý đến hoạt động, văn hóa của đất nước. Đó là cách để tăng giá trị cho ngành công nghiệp này".
Ông Anutin đã lấy ví dụ là cách kinh doanh của thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton: "Hãy giữ vững vị thế. Hãy bán sản phẩm cao cấp. Càng đắt, càng có nhiều khách hàng".
Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á, Thái Lan đã đón kỷ lục gần 40 triệu du khách trước tại thời điểm trước khi xảy ra đại dịch vào năm 2019, thu về 1,91 nghìn tỷ baht, tương đương 11% tổng sản phẩm quốc nội.
Năm 2020, lượng du khách giảm còn 6,7 triệu người và thậm chí còn 428.000 người vào năm 2021, mặc dù giới chức địa phương đã đưa ra các động thái nới lỏng yêu cầu về kiểm dịch.
Dự báo xứ sở chùa vàng sẽ đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.
Đầu năm nay, Thái Lan đã khởi động chương trình cấp thị thực dài hạn cho người nước ngoài giàu có và các lao động có tay nghề cao, bám sát kế hoạch thu hút du khách chi tiêu cao, bất chấp những thiệt hại lớn về việc làm và kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trong thời kỳ đại dịch.
An Mai (Theo Reuters)Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 33/2024/TT-BGTVT quy định về quản lý giá dịch vụ sử dụng phà được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do trung ương quản lý.