Thái Nguyên: Công ty TNG đạt tỷ lệ tăng trưởng 13% tháng 2/2023
Theo báo cáo của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Công ty TNG), doanh thu tiêu thụ tháng 2/2023 đạt 375 tỷ đồng, tăng 43 tỷ so với cùng kỳ năm 2022, tương ứng với tỷ lệ tăng trưởng 13%. Lũy kế doanh thu tiêu thụ 2 tháng đầu năm 2023 đạt 771 tỷ đồng, tương ứng 92% lũy kế doanh thu tiêu thụ cùng kỳ năm 2022.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến giữa tháng 2/2023, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may cả nước giảm 845 triệu USD, tương ứng giảm 19,7%. Như vậy, có thể thấy việc duy trì doanh thu tăng trưởng 13% của Công ty TNG là điểm sáng rất tích cực.
Cuối tháng 2/2023, đại diện khách hàng Decathlon (nhà bán lẻ đồ thể thao của Pháp) đã có buổi tham quan và làm việc tại Trung tâm phát triển mẫu TNG (được thành lập tại Nhà máy TNG Sông Công 3 từ cuối năm 2021).
Dự án Trung tâm phát triển mẫu TNG được thành lập tại Nhà máy TNG Sông công 3 (Khu công nghiệp Sông Công, TP. Sông Công) và đi vào hoạt động từ cuối năm 2021. Trung tâm phát triển mẫu của TNG đã trở thành trung tâm phát triển mẫu đầu tiên được khách hàng Decathlon công nhận tại Việt Nam cho ngành hàng dệt thoi. Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm đã phát triển 25 mã sản phẩm cho khách hàng Decathlon.
Hiện nay, Công ty TNG đã trở thành đối tác chiến lược Decathlon và là nhà sản xuất lớn nhất cho ngành hàng quần áo dệt thoi trên toàn cầu của Decathlon với doanh thu hơn 100 triệu Euro mỗi năm.
Thế Lợi (Tổng hợp)Tại Cuộc họp lần thứ 9 của Ủy ban hỗn hợp thực hiện Cơ chế tín chỉ chung (JCM) giữa Việt Nam và Nhật Bản, Ủy ban đã thống nhất ban hành tín chỉ carbon cho 9 dự án JCM đã đăng ký thực hiện trong giai đoạn 2013 - 2020, và trao đổi về triển khai Cơ chế JCM trong giai đoạn 2021 - 2030.