Thái Nguyên: Doanh nghiệp vận tải ứng dụng CNTT nâng cao chất lượng dịch vụ
Thái Nguyên hiện đứng vị trí thứ 8/63 tỉnh thành cả nước về công tác chuyển đổi số, vị trí này đã phản ánh những nỗ lực của các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên hướng tới chính quyền điện tử. Giờ đây câu chuyện về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã lan toả đến người dân và doanh nghiệp, bước đầu đã mang lại những tín hiệu tích cực.
Nhận thức rõ ý nghĩa và sự sống còn của doanh nghiệp khi cần phải ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để quản trị doanh nghiệp và nâng cao chất lượng dịch vụ, trong những năm qua nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã chủ động đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại để giám sát toàn bộ quá trình vận tải hành khách, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.
Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Hà Lan cho rằng: Ứng dụng CNTT là nền tảng để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong điều kiện hiện nay, ứng dụng CNTT giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, cắt giảm thủ tục hành chính, nhân lực đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ông Hà cho biết thêm với Công ty Hà Lan nhờ ứng dụng CNTT đã đạt được nhiều thay đổi tích cực như tối ưu hoá vận hành, giảm thiểu chi phí, tăng tỷ lệ hành khách nhờ sử dụng phần mềm quản lý xe khách đồng nghĩa với việc tăng trưởng doanh thu, đặc biệt là doanh thu bán hợp đồng online. Dịch vụ vận tải hành khách của Công ty Hà Lan cũng nhận được sự ưa chuộng của phần đông hành khách vì khởi hành nhiều chuyến trong ngày, hỗ trợ miễn phí nhiều điểm đón/trả hành khách.
Để đảm bảo an toàn cho các chuyến xe khi tham gia giao thông, 100% các phương tiện của Công ty đều được trang bị camera giám sát trong xe và camera hành trình. Các thiết bị định vị nhằm giám sát kịp thời quá trình vận hành của lái xe cũng như hành trình xe di chuyển. Trước khi khởi hành hoặc kết thúc hợp đồng các phương tiện đều được đưa về Văn phòng để kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe.
Được biết từ nhiều năm nay công ty Hà Lan đã thực hiện vé xe buýt điện tử, kê khai thuế điện tử, công ty đã áp dụng hợp đồng điện tử khi ký kết vận chuyển với khách hàng nhằm đảm bảo tính minh bạch và thuận tiện khi thực hiện cũng như quản lý. Tất cả các hợp đồng vận chuyển đều được báo cáo về Sở Giao thông vận tải thông qua Gmail và báo cáo doanh thu, nộp thuế đầy đủ tới cơ quan thuế.
Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, chính vì vậy đổi mới phương thức phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ là điều tất yếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Trong khi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách truyền thống ở Thái Nguyên đang phải đối mặt với nhiều thách thức thì ở Công ty Hà Lan vẫn có sự tăng trưởng nhờ ứng dụng CNTT vào quản trị doanh nghiệp và đổi mới dịch dụ chăm sóc khách hàng.
Quang HưngCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.