Thái Nguyên: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với văn hoá trà
Sáng 25/2/2025 Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ, dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Quốc Thái, Phó Trưởng ban Tuyên giáo, ông Đỗ Xuân Hoà, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Bảo Lâm Chủ tịch Hội Nhà báo cùng đại diện các cơ quan báo chí.
Phát biểu tại hội nghị ông Lê Ngọc Linh, Phó giám đốc Sở Văn hoá, thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã khái quát những kết quả đã đạt được trong năm 2024 và lễ hội đầu xuân 2025 đinh hướng, mục tiêu phát triển du lịch Thái Nguyên trong năm 2025.

ông Lê Ngọc Linh, Phó giám đốc Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên thông tin tại hội nghị
Theo đó để đa dạng hoá các sản phẩm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Thái Nguyên, trong năm 2025 Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch Thái Nguyên tập trung phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng cao, khác biệt, có giá trị gia tăng. Đẩy mạnh trải nghiệm cho du khách dựa trên lợi thế về tài nguyên đặc trưng của từng địa phương, phù hợp với nhu cầu thị trường và nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Thái Nguyên. Chú trọng phát triển sản phẩm du lịch văn hóa Trà, gắn du lịch với bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, lịch sử, truyền thống của địa phương; tập trung khai thác thế mạnh ẩm thực đặc sắc của Thái Nguyên gắn với sản phẩm OCOP, để hình thành sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có lợi thế cạnh tranh, góp phần tạo dựng thương hiệu du lịch Thái Nguyên.
Phối hợp với UBND các huyện, thành phố tập trung phát triển các điểm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn bản sắc văn hoá các dân tộc thiểu số và tham gia xây dựng nông thôn mới. Phát triển sản phẩm du lịch chủ đạo, độc đáo, hấp dẫn: Hình thành và khai thác các mô hình phố đêm, chợ đêm, phát triển dịch vụ văn hóa, giải trí để từng bước tạo dựng sản phẩm du lịch đêm độc đáo, từng bước thu hút du khách lưu lại dài ngày, tăng nguồn thu từ hoạt động du lịch.
Quang Hưng
Sau 5 năm thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Việt Nam vẫn duy trì lợi thế xuất siêu lớn với EU, đạt mức 35,2 tỷ USD vào năm 2024.