Tháng 11, khởi công mở rộng cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn

Đầu tư và Tiếp thị
09:19 AM 02/07/2024

Dự kiến, trong tháng 11/2024, dự án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe hoàn chỉnh sẽ được khởi công. Dự án có tổng chiều dài hơn 15 km, với tổng mức đầu tư 1.875 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương.

Theo Sở GTVT Ninh Bình, sau khi Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư, tính đến nay, công tác phát hành hồ sơ mời thầu lựa chọn tư vấn lập thiết kế kỹ thuật đang được triển khai.

Dự kiến, trong tháng 9/2024, thiết kế kỹ thuật sẽ được phê duyệt, tiến tới lựa chọn nhà thầu xây lắp trong tháng 10 và khởi công dự án trong tháng 11 năm nay.

Tháng 11, khởi công mở rộng cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn- Ảnh 1.

Theo phương án đầu tư được Bộ GTVT phê duyệt, dự án mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn có tổng chiều dài hơn 15km. Điểm đầu kết nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Điểm cuối dự án kết nối với dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Trên tuyến cao tốc có tổng số 7 cầu. Trong đó, 3 cầu (cầu Nam Bình, cầu Đông Thịnh, cầu Mai Sơn) đã được đầu tư, đảm bảo quy mô 6 làn xe, bổ sung lớp tạo nhám trên mặt cầu. Đối với 4 cầu: cầu Cao Bồ, cầu Cẩm, cầu vượt QL10, cầu Quán Vinh sẽ xây dựng bổ sung đơn nguyên cầu phía trái tuyến để đảm bảo quy mô 6 làn xe.

Tổng mức đầu tư dự án mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn là 1.875 tỷ đồng từ ngân sách trung ương (giai đoạn 2021 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn dự phòng chung tương ứng với nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022 tại Quyết định số 117/2024 và dự kiến bố trí chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030).

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài khoảng 15,2km thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2022 với quy mô đường cao tốc 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17m. Dự án đã giải phóng mặt bằng với quy mô quy hoạch 6 làn xe.

PV (t/h)
Ý kiến của bạn
Gỡ khó cho ngành thép: Cần các biện pháp toàn diện và căn cơ hơn Gỡ khó cho ngành thép: Cần các biện pháp toàn diện và căn cơ hơn

Để tháo gỡ khó khăn cho ngành thép hiện tại, các chuyên gia cho rằng cần có giải pháp tổng thể, toàn diện và căn cơ hơn để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ ngành thép phục hồi và phát triển.