Tháng 8: Thanh khoản thị trường chứng khoán phái sinh, suy giảm 12,45%
Không được như tháng 7, thị trường phái sinh tháng 8 trầm lặng hơn. Thanh khoản hợp đồng tương lai tháng 8 giảm khoảng 12,45% so với tháng 7, do chỉ số cơ sở giữ xu thế khá ổn định trong tháng.
Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), giao dịch “hợp đồng tương lai chỉ số VN30” thanh khoản giảm so với tháng 7, khối lượng giao dịch bình quân đạt 186.143 hợp đồng, giảm 12,45%. Trong đó, phiên có khớp lệnh giao dịch cao nhất đạt 266.183 hợp đồng (ngày 7/8/2020), giảm 33% so với mức cao nhất trong tháng 7/2020.
Khối lượng hợp đồng mở (OI) trong tháng 8 cũng giảm 12,96% so với tháng 7, tại ngày giao dịch cuối cùng của tháng 8, khối lượng OI đạt 33.075 hợp đồng. Tuy nhiên, mức OI cao nhất trong tháng 8 là ngày 13/8/2020 đã lên tới 42.268 hợp đồng, tăng 11,2% so với mức OI cao nhất của tháng 7.
Đối với “hợp đồng tương lai trái phiếu Chính phủ”, trong tháng 8/2020, không có giao dịch và không có OI mở.
Trong tháng 8, tỷ trọng giao dịch của nhà đầu tư cá nhân trong nước giảm từ 85,94% (tháng 7) xuống còn 83,79% so với khối lượng giao dịch toàn thị trường. Tỷ trọng giao dịch của nhà đầu tư tổ chức trong nước tăng từ mức 13,47% lên 15,46% khối lượng giao dịch toàn thị trường, tỷ trọng giao dịch tự doanh của các công ty chứng khoán tăng so với tháng 7. Tỷ trọng giao dịch tự doanh của công ty chứng khoán tăng so với tháng trước, chiếm 1,34%, phần còn lại là của các tổ chức khác.
Khớp lệnh giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường phái sinh trong tháng 8/2020 tăng so với tháng 7, chiếm 0,74% tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường. Số lượng tài khoản giao dịch phái sinh vẫn tiếp tục tăng lên.
Tại thời điểm cuối tháng 8/2020, số lượng tài khoản giao dịch phái sinh đạt 138.326 tài khoản, tăng 4,58% so với tháng trước.
T. ThuĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.