Tháng 9/2023, các dự án giao thông sẽ giải ngân hơn 7.400 tỷ đồng

Tài chính - Đầu tư
06:09 PM 14/09/2023

Theo Vụ Kế hoạch - Đầu tư thuộc Bộ Giao thông vận tải, theo kế hoạch của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án đăng ký, tháng 9/2023, khối lượng giải ngân ở các dự án giao thông khoảng 7.439 tỷ đồng.

Trong đó, có 4 ban quản lý dự án đăng ký kế hoạch giải ngân lớn, gồm: Ban Quản lý dự án 85 đăng ký hơn 1.400 tỷ đồng, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đăng ký xấp xỉ 1.400 tỷ đồng, Ban Quản lý dự án 7 đăng ký hơn 1.370 tỷ đồng; Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đăng ký 887 tỷ đồng.

Trước đó, báo cáo của đơn vị chuyên môn cho biết, đến hết tháng 8/2023, Bộ GTVT giải ngân khoảng hơn 49.700 tỷ đồng, đạt khoảng 52% kế hoạch năm. Tiến độ giải ngân tính đến hết tháng 8 đạt 95% so với kế hoạch các chủ đầu tư đăng ký. So với cùng kỳ năm 2022, kết quả giải ngân cao gấp hơn 2 lần về giá trị.

Tháng 9/2023, các dự án giao thông sẽ giải ngân hơn 7.400 tỷ đồng - Ảnh 1.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Về các dự án trọng điểm có tính quyết định đến kết quả giải ngân, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đã giải ngân được gần 26.800 tỷ đồng, đạt 59% kế hoạch vốn được giao.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, một số dự án có kết quả giải ngân chưa đạt kế hoạch đăng ký như: Dự án đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi đạt 84%; đoạn Chí Thạnh - Vân Phong của Ban Quản lý dự án 7 đạt 83%; đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn của Ban Quản lý dự án 2 đạt 84%; đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh của Ban Quản lý dự án 85 đạt 85%. Một số nguyên nhân ảnh hưởng tới tiến độ giải ngân của các dự án được nhận định là do giải phóng mặt bằng chưa được như kỳ vọng.

Theo báo cáo đến nay, các địa phương đã bàn giao được hơn 90% mặt bằng cho dự án. Song, năm 2023 mới giải ngân hơn 7.000 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.