Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022: Kết nối cung cầu lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước

Tiêu dùng và Tiếp thị
08:30 PM 11/11/2022

Ngày 11/11, Bộ Công Thương đã tổ chức họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022”. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 15/11 - 22/12/2022.

Phát biểu khai mạc buổi họp, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, các hiệp hội, ngành hàng trên cả nước, Sở Công Thương các địa phương, thương nhân, tổ chức và cá nhân liên quan, các cơ quan và đơn vị truyền thông cùng phát động, thực hiện.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022: Kết nối cung cầu lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi họp báo. Nguồn: Internet.

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.

Trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.

Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Theo Ban tổ chức, trong điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, Tháng khuyến mại năm nay được kỳ vọng đạt tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Hiện đã có hơn 30 địa phương đã ban hành chương trình khuyến mại riêng để hưởng ứng chương trình khuyến mại quốc gia. Các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… đều tổ chức các chương trình khuyến mại với những hoạt động ưu đãi, giảm giá đa dạng, hấp dẫn.

Đặc biệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại sẽ góp phần bảo đảm tính công khai, minh bạch, hiệu quả của chương trình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Ban tổ chức hi vọng, với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Sau 2 năm liên tiếp triển khai chương trình đã đạt được những kết quả khả quan, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước. Trong đó, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 đã thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 431,9 nghìn tỉ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỉ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Quang Dũng
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất VSMCamp & CSMOSummit 2024 ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.