Thanh Hóa: Bảo hiểm Agribank đồng hành cùng khách hàng vay vốn

Ngân hàng
09:23 PM 16/01/2023

Với sứ mệnh là người bạn đồng hành cùng "Tam nông": nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Công ty Bảo hiểm Agribank - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) luôn tạo điều kiện giúp đỡ, bảo vệ khách hàng giảm bớt khó khăn khi gặp những rủi ro, biến cố trong cuộc sống.

Trên tinh thần hướng về cộng đồng, tạo sự yên tâm, chỗ dựa vững chắc cho khách hàng được bảo hiểm trước những rủi ro về tính mạng, sức khỏe và khả năng hoàn trả vốn vay, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh cùng ABIC Thanh Hóa luôn bảo đảm quyền lợi cho khách hàng vay vốn tham gia bảo hiểm đúng như cam kết. Nhiều gia đình, nhờ tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng (BATD), khi xảy ra rủi ro đã giảm được gánh nặng nợ nần cho người thân với những món nợ lên tới hàng trăm triệu đồng đã được giải quyết. Điều này góp phần quan trọng để bảo đảm nguồn vốn vay, phát triển kinh tế và hạn chế rủi ro.

Thanh Hóa: Bảo hiểm Agribank đồng hành cùng khách hàng vay vốn - Ảnh 1.

Cán bộ Agribank trao đổi nghiệp vụ, tư vấn khách hàng tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng.

Năm 2022 đánh dấu chặng đường 15 năm Bảo hiểm Agribank lớn mạnh và đồng hành cùng Agribank góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Bảo hiểm Agribank đã 7 năm liên tiếp được Bộ Tài chính xếp vào nhóm 1A xếp hạng cao nhất về khả năng thanh toán, chất lượng quản lý hoạt động kinh doanh bảo hiểm, minh bạch thông tin và quản trị doanh nghiệp theo quy định tại Thông tư 195/2014/TT-BTC ngày 17-12-2014 của Bộ Tài chính. Bảo hiểm Agribank là đơn vị tiên phong triển khai các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp dưới hình thức thương mại đến khu vực tam nông. Đặc biệt, sản phẩm BATD của ABIC đã được vinh danh Top 10 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022.

Bảo hiểm BATD là sản phẩm bảo hiểm tự nguyện, không bắt buộc khi khách hàng vay vốn tại Agribank, tuy nhiên khách hàng được khuyến khích nên tham gia bảo hiểm này vì lợi ích mà nó mang lại. Nhất là đối với những người vay vốn dài hạn, yếu tố rủi ro cao hơn. Người vay vốn nếu không may gặp rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng hoàn trả vốn vay, ABIC Thanh Hóa sẽ thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng số tiền khách hàng tham gia bảo hiểm. Trường hợp dư nợ hiện tại thấp hơn số tiền bảo hiểm chi trả thì phần chênh lệch giữa số tiền chi trả và dư nợ khoản vay sẽ được trả cho người thụ hưởng còn lại.

Gia đình anh Lê Văn Diện ở thôn Bùi Thượng, xã Yên Phú (Yên Định) vay vốn tại Agribank Yên Định với khoản vay 150 triệu đồng. Sau khi vay vốn, không may anh Diện bị ốm và đột ngột qua đời. Mất đi người lao động chính trong gia đình, vợ anh hết sức lo lắng về khoản nợ ngân hàng, chị chia sẻ: "Đang lúc gia đình bối rối về việc chồng tôi qua đời, lại thêm nỗi lo là không biết xử lý thế nào với khoản nợ vay ngân hàng trước đó, thì Agribank Yên Định đã kịp thời đến thăm hỏi và hướng dẫn gia đình hoàn tất hồ sơ để chi trả tiền bảo hiểm cho gia đình".

Thanh Hóa: Bảo hiểm Agribank đồng hành cùng khách hàng vay vốn - Ảnh 2.

ABIC Thanh Hóa chi trả bảo an tín dụng cho khách hàng tại xã Nga Hải (Nga Sơn - năm 2021)

Sự phối hợp kịp thời giữa các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh và Bảo hiểm Agribank đã giúp khách hàng tham gia bảo hiểm BATD khi vay vốn được chi trả quyền lợi đầy đủ, bớt đi phần nào khó khăn về vật chất và được động viên về tinh thần. Hằng năm đơn vị đã chi trả hàng trăm tỷ đồng cho bà con tham gia bảo hiểm.... tùy từng trường hợp, sẽ được chi trả viện phí hoặc thanh toán nợ vay tối đa đến 500 triệu đồng.Tính đến cuối năm 2022, ABIC Thanh Hóa đã giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho 6.000 trường hợp khách hàng vay vốn của Agribank không may xảy ra rủi ro với số tiền bồi thường hơn 100 tỷ đồng. Qua đó tạo được sự yên tâm, "chỗ dựa" vững chắc cho người được bảo hiểm.

Hiện tại, có hàng trăm nghìn khách hàng vay vốn tại các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh tham gia sản phẩm bảo an tín dụng, bảo an chủ thẻ. Điều này thể hiện rất rõ sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm này cũng như hiệu quả mà nó mang lại. Ông Trần Thăng Khánh, Giám đốc ABIC Thanh Hóa chia sẻ: Bảo hiểm Agribank luôn đồng hành cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng và đáng tin cậy. Khi diễn ra sự kiện bảo hiểm, mỗi cán bộ ABIC Thanh Hóa và Agribank có mặt kịp thời, động viên thăm hỏi, giải quyết nhanh chóng và tạo sự tin tưởng cao trong lòng người dân. Bảo hiểm Agribank ngày càng đa dạng sản phẩm, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp... Ngoài sản phẩm BATD, còn có các sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm cây trồng, vật nuôi, nhà xưởng, tàu thuyền...

Việc tham gia sản phẩm bảo an tín dụng, bảo an chủ thẻ giúp khách hàng có thêm lá chắn vững chắc trong việc vay vốn đầu tư. Đây là những sản phẩm có tính nhân văn cao, hướng đến bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Bà Phạm Thị Thanh, Trưởng Phòng Dịch vụ - Maketting Agribank Nam Thanh Hóa, cho biết: "Sản phẩm bảo an thể hiện tính nhân văn vì cộng đồng của Agribank. Tham gia sản phẩm bảo hiểm này, khách hàng được bảo vệ toàn diện, tối đa trước những rủi ro không lường trước được, thêm vững tin và sử dụng vốn vay một cách hiệu quả. Ngoài ra, ngân hàng luôn có những chính sách khuyến khích cho khách hàng, như giảm một phần lãi suất tiền vay để khách hàng có thêm kinh phí tham gia các sản phẩm bảo an".

Qua 15 năm hình thành và phát triển, Bảo hiểm Agribank tự hào mang tới những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, đổi mới; mang trải nghiệm tốt được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao. Nhất là đối với sản phẩm BATD đã trở thành "lá chắn" kinh tế vững vàng cho nông dân và cả ngân hàng. Khi có phát sinh rủi ro, ABIC đều tổ chức thăm hỏi, thực hiện bồi thường trách nhiệm như đã cam kết với khách hàng, nhờ đó khách hàng bớt đi phần khó khăn về vật chất và được an ủi về tinh thần. Ngoài ra, BATD cũng thể hiện sự thân thiện, gần gũi khi chấp nhận bảo hiểm cho những rủi ro biết trước như đối với các bệnh ung thư, hiểm nghèo...

Qua đó tạo được sự yên tâm, "chỗ dựa" vững chắc cho người được bảo hiểm vì luôn có nguồn tài chính cần thiết để ứng phó với những rủi ro trong cuộc sống; giảm gánh nặng nợ nần cho người thân, tránh bị thanh lý tài sản. Nhờ vậy, phía ngân hàng cũng sẽ giảm được các khoản nợ xấu không có khả năng thu hồi.

Với mục tiêu "Chất lượng dịch vụ là chìa khóa thành công", thời gian tới ABIC không ngừng cải tiến và mở rộng các sản phẩm bảo hiểm, chủ động đến với khách hàng nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Đồng thời ABIC áp dụng nhiều biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ sau bán hàng; cam kết với các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh cùng hành động vì lợi ích khách hàng, bảo đảm an toàn nguồn vốn, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp để chung tay xây dựng nông thôn mới theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Yến Hoàng
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần

Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân đầu người của người Hà Nội năm 2010 đạt khoảng 2 triệu đồng/tháng thì đến năm 2022 đạt 6,4 triệu đồng/tháng, tăng gấp 3 lần sau hơn 10 năm.