Thanh Hóa: Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn tập huấn quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà
Sáng 27/01, Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn đã tổ chức hội nghị tập huấn quản lý, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà cho cán bộ, nhân viên y tế của 7 trạm y tế phường, xã trên địa bàn.
Thông qua hội nghị tập huấn nhằm tiếp tục thiết lập hệ thống quản lý, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên nguyên tắc "4 tại chỗ": Chỉ huy tại chỗ, điều trị tại chỗ, nhân lực tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Theo đó, đã trang bị kiến thức cơ bản về phân loại nguy cơ người nhiễm COVID-19 (bệnh nhân F0) và định hướng, xử trí cách ly, điều trị tại nhà hay tại cơ sở điều trị, theo Quyết định 5525/QĐ-BYT ngày 01/12/2021 của Bộ Y tế. Đối tượng F0 được cách ly điều trị tại nhà, tuổi từ 3 tháng đến 49 tuổi và chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc xin (trừ trường hợp trẻ em chưa triển khai tiêm), sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và SpO2 từ 97% trở lên khi thở khí trời...
Trạm y tế phường, xã quản lý các trường hợp người bệnh COVID-19 không có triệu chứng, đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà, cần thực hiện kết nối mạng xã hội qua Zalo hoặc Facebook với cán bộ Trạm y tế để theo dõi, thông báo về tình trạng sức khỏe của người bệnh; hướng dẫn cho người bệnh sử dụng thuốc, chăm sóc sức khỏe, đo thân nhiệt, đo SpO2, thực hiện thông điệp 5K; khi có triệu chứng trở nặng như khó thở, nhịp thở >21 lần/phút, SpO2 <95%, người bệnh và gia đình người bệnh phải điện thoại báo cho Trạm y tế để được hướng dẫn, chăm sóc y tế.
Trung tâm Y tế Bỉm Sơn hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn, quản lý rác thải đối với cách ly F0 tại nhà.
Tính từ ngày 01/01/2022 đến ngày 27/01/2022 trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn đã ghi nhận 246 trường hợp F0.
Vũ Quỳnh
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.