Thanh Hóa: Đưa các điểm du lịch xanh đến gần hơn với du khách

Địa phương
02:21 PM 12/04/2025

Vừa qua, tại TP Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025. Thanh Hóa tham gia hội chợ với hàng loạt sản phẩm du lịch xanh, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn tại gian hàng quảng bá “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

Hội chợ diễn ra từ ngày 10 đến 13/4/2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm Du lịch Việt Nam”.

Thanh Hóa: Đưa các điểm du lịch xanh đến gần hơn với du khách- Ảnh 1.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025.

Tham gia VITM Hà Nội năm nay quy tụ khoảng 450 gian hàng, với sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, cùng đại diện đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 600 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 1.228 cuộc hẹn được ghi nhận trên hệ thống kết nối của VITM, minh chứng cho sức hút lớn của sự kiện trong cộng đồng doanh nghiệp.

Với chủ đề "Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam", Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quảng bá đến khách hàng, đối tác các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh của xứ Thanh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội và chia sẻ những giải pháp phát triển du lịch xanh trong tình hình mới.

Đến với hội chợ lần này, gian hàng của tỉnh Thanh Hóa được thiết kế nổi bật, giới thiệu nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch xanh tiêu biểu của tỉnh như: du lịch nghỉ dưỡng biển, văn hóa - lịch sử - tâm linh, sinh thái cộng đồng, MICE (du lịch kết hợp hội ghị, hội thảo)... tạo ấn tượng và thu hút khách đến tham quan. 

Với chủ đề chính "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa" trưng bày đa dạng các ấn phẩm, gồm: Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa; giới thiệu du lịch Thanh Hóa; du lịch cộng đồng xứ Thanh; du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hoà; ấn phẩm giới thiệu sản phẩm của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch. Cùng với đó là các sản phẩm ẩm thực đặc sắc như nem chua, rượu nếp cái hoa vàng, các sản phẩm OCOP...

Nhân dịp này, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh hóa như: VNPlus Travel, Du lịch Xanh Travel, Trust Việt Travel, Lê Gia Travel... đã quảng bá các điểm đến xanh, hành trình xanh của tỉnh và tung ra thị trường hơn 100 tour du lịch "Khám phá xứ Thanh", với mức giá hấp dẫn.

Thanh Hóa: Đưa các điểm du lịch xanh đến gần hơn với du khách- Ảnh 2.

Nhà hàng Dạ Lan mang đến hội chợ nhiều đặc sản ẩm thực xứ Thanh.

Cùng với đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, như: Nhà hàng Dạ Lan, nhà hàng Hương Rừng, Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc (TP Thanh Hóa); khách sạn Ánh Phương (Hoằng Hóa); khách sạn Dragon Sea (TP Sầm Sơn); khu nghỉ dưỡng Pù Luông EcoGarden (Bá Thước)... đã cung cấp hơn 1.000 voucher ưu đãi, giảm giá cho mùa du lịch hè sắp tới nhằm thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra, nhiều đặc sản như nem chua, rau má... của xứ Thanh cũng được giới thiệu đến khách tham quan.

Ngoài hoạt động trưng bày, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh còn tham các diễn đàn, hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ hội chợ. Qua đó chia sẻ những định hướng phát triển du lịch xanh, du lịch thông minh, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế du lịch Thanh Hóa trong mắt bạn bè quốc tế.

Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 là hoạt động thiết thực, nằm trong chương trình xúc tiến, quảng bá của tỉnh, thể hiện quyết tâm của địa phương và các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy liên kết, hợp tác, từng bước xây dựng Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm du lịch khu vực Bắc Trung bộ.

Quỳnh Chi
Ý kiến của bạn
Xây dựng trung tâm công nghiệp văn hoá: Lực đẩy để phát triển Thủ đô Xây dựng trung tâm công nghiệp văn hoá: Lực đẩy để phát triển Thủ đô

Ngày 18/4, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo “Giải pháp tổ chức và hoạt động của Trung tâm công nghiệp văn hóa và khu phát triển thương mại và văn hóa” nhằm lấy ý kiến cho các dự thảo về việc thành lập Trung tâm công nghiệp văn hóa và các khu phát triển thương mại - văn hóa, tạo lực đẩy cho phát triển Thủ đô.