Thanh Hóa đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Địa phương
11:11 AM 03/05/2024

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia công bố hôm 1/5, Thanh Hóa có tổng doanh thu du lịch cao nhất nước trong 5 ngày nghỉ lễ (27/4-1/5) với 3.805 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đứng thứ hai là TP HCM với doanh thu đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 2%. Hà Nội đứng thứ ba khi thu về 2.500 tỷ đồng, tăng gần 10%.

Thanh Hóa đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5- Ảnh 1.

Rất nhiều du khách lựa chọn biển Sầm Sơn là điểm đến dịp nghỉ lễ năm nay.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 01/5 (từ 27/4 đến 01/5/2024), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Riêng tỉnh Thanh Hóa đón hơn 1,5 triệu lượt khách. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch trên phạm vi toàn quốc đạt khoảng 60%, trong những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số điểm đến ven biển đạt tỷ lệ lấp đầy 95-100% trong thời gian nghỉ lễ.

Thanh Hóa đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5- Ảnh 2.

Nghỉ lễ kéo dài, thời tiết nóng bức khiến hàng vạn người đổ về biển Sầm Sơn giải nhiệt.

Hầu hết các địa bàn du lịch trọng điểm trên cả nước đã ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng khách tăng cao so với cùng kỳ năm 2023. Thanh Hóa phục vụ khoảng 1.520.000 lượt khách, tăng 27,2%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%. 

Quảng Ninh phục vụ khoảng 1.017.800 lượt khách, tăng 48,0%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.210 tỷ đồng, tăng 53%. 

Hà Nội phục vụ khoảng 737.900 lượt khách, tăng 4%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.500 tỷ đồng, tăng gần 10%. 

TP. Hồ Chí Minh phục vụ khoảng 969.000 lượt khách, tăng 2%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4%...

Thanh Hóa đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5- Ảnh 3.

Dọc quảng trường biển Sầm Sơn được đầu tư, xây dựng các công trình kiến trúc, cảnh quan lạ mắt như cây trang trí hình trống Đồng, mô hình hòn Trống Mái, 2 đài phun nước

Nhìn chung, ngoại trừ hai thành phố lớn nhất nước lượng khách du lịch không tăng đột biến do vé máy bay cao cùng thời tiết nắng nóng kéo dài, các tỉnh thành khác đều có lượng khách tăng ấn tượng từ hơn 20%. Hà Tĩnh có tỷ lệ khách tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái cao nhất nước, gần 70%. Các tỉnh kể trên có tỷ lệ khách đột biến do năm nay thời tiết nắng nóng trong suốt 5 ngày nghỉ lễ khiến người dân có xu hướng đến các nơi có biển để giải nhiệt. Tỷ lệ kín phòng tại các bãi biển đều đạt trên 90%, có nơi 100%.

Thanh Hóa đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5- Ảnh 4.

Quảng trường biển Sầm Sơn rộng 2ha, tổng mức đầu tư 1.456 tỷ đồng, có sức chứa khoảng 10.000 người, chiều dài 2,6km.

Thanh Hóa đang dẫn đầu về lượng khách ghé thăm vào dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 năm nay, với hơn 1,5 triệu lượt khách. Con số ngoạn mục này đẩy tổng thu du lịch của Thanh Hóa từ gần 2.800 tỷ đồng năm 2023 lên 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%.

Đáng chú ý, nhiều điểm du lịch ở Thanh Hóa có số lượng khách đến lớn, xếp vị trí số 1 vẫn là TP Sầm Sơn với hơn 900.000 lượt khách, kế tiếp Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến 89.800 lượt khách, thị xã Nghi Sơn 86.700 lượt khách, TP Thanh Hóa 65.600 lượt và Pù Luông (Bá Thước) 62.500 lượt khách. Công suất sử dụng phòng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đạt khoảng 82,5%.

Thanh Hóa đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5- Ảnh 5.

Hình ảnh mô phỏng hòn trống mái được đặt tại trung tâm quảng trường biển Sầm Sơn.

Lý giải về nguyên do Thanh Hóa thu hút lượng khách tăng mạnh, các chuyên gia cho rằng, Thanh Hóa đáp ứng được yếu tố vừa có biển, vừa có tuyến cao tốc giúp tiết kiệm thời gian di chuyển cho du khách. Đáng chú ý, tại Sầm Sơn đưa quảng trường biển vào hoạt động; một số hoạt động trải nghiệm ở khu du lịch biển huyện Hoằng Hóa như khinh khí cầu; đêm khai hội với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, bắn pháo hoa phục vụ du khách trong ngày đầu kì nghỉ lễ. Chính vì vậy, việc du lịch xứ Thanh vượt mốc một triệu du khách là có cơ sở.

Yến Hoàng
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất VSMCamp & CSMOSummit 2024 ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.