Thanh Hóa: Kết nối cung - cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ cho doanh nghiệp
Để thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội doanh nghiệp TP. Thanh Hóa đang tập trung triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh quảng bá giới thiệu, tìm kiếm đơn hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tạo sân chơi giúp các doanh nghiệp hội viên tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển.
Vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hoá tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, tạo cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi, thông tin chia sẻ về ngành nghề kinh doanh, quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng của mình.
Tại buổi giao lưu, kết nối hợp tác, các doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm, sự sáng tạo trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp; trong đó dành nhiều thời gian cùng trao đổi, chia sẻ về sự nhanh nhạy chuyển đổi phương thức kinh doanh, nắm bắt cơ hội đầu tư và mở rộng sản xuất; cách thức khai thác và tìm kiếm thị trường, tăng cường mở rộng liên kết, hợp tác với các đối tác khách hàng cùng vượt qua khó khăn. Ngay tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Quảng Ninh đã bày tỏ sự quan tâm đến một số lĩnh vực tiềm năng và mong muốn nghiên cứu, tìm hiểu kỹ hơn để kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội doanh nghiệp TP. Thanh Hoá.
Ông Phạm Quang Tùng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: Thanh Hóa là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi đang mở ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tận khai, phát triển. Chúng tôi đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo, nhanh nhạy trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên TP. Thanh Hóa. Cá nhân tôi đã quan tâm đến thị trường Thanh Hoá 2 năm nay. Qua hội nghị này, tôi tin rằng doanh nghiệp 2 tỉnh Quảng Ninh - Thanh Hóa sẽ có mối quan hệ khăng khít hơn, tạo động lực kết nối, tìm cơ hội liên doanh, liên kết, đầu tư triển khai thực hiện các dự án.
Ông Cao Văn Bình, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ xây dựng PCCC Cao Quang, tỉnh Thanh Hoá cho biết: Mỗi lần hiệp hội tổ chức kết nối thì cũng là mỗi lần chúng tôi tiếp cận thêm một tệp khách hàng mới. Đây là cơ hội để công ty được quảng bá giới thiệu sản phẩm, cũng như tìm kiếm đơn hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệp hay, cách làm đổi mới sáng tạo. Qua đó, nâng cao năng lực quản trị, chủ động đổi mới tư duy kinh doanh, áp dụng công nghệ sản xuất mới để nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ.
Ông Chu Văn Đức, Trưởng Ban Kết nối giao thương, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hoá nhấn mạnh: Nhờ việc tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung - cầu hàng hóa đã giúp các đơn vị trên địa bàn quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu tới người tiêu dùng một cách hiệu quả. Ban Kết nối giao thương đã tổ chức nhiều chương trình như đi Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, tới đây đi Indonesia; trong nước thì đi Khánh Hoà, Quảng Ninh. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang dự định tổ chức thêm nhiều chương trình hơn nữa chương trình hội chợ thương mại để tất cả các hội viên có thể trưng bày sản phẩm, đến giao lưu kết nối thúc đẩy sản xuất cũng như giao lưu thương mại.
Hiện tại, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hoá có gần 600 hội viên, trong đó đa số là doanh nghiệp nhỏ, nhu cầu kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng, thị trường là rất lớn. Do đó, định kỳ hàng tháng, hiệp hội đều tổ chức các đoàn thăm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hội viên trong tỉnh. Từ đầu năm đến nay, hiệp hội cũng đã tổ chức nhiều đoàn xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố trong nước và cả nước ngoài; tổ chức các chương trình cà phê doanh nhân, hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, quảng bá giới thiệu sản phẩm hàng hoá cho doanh nghiệp hội viên.
Hoạt động giao lưu, kết nối là một trong những nội dung trọng tâm được Hiệp hội doanh nghiệp TP. Thanh Hóa thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua. Thông qua hoạt động này, góp phần động viên, khích lệ; kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, từ đó, có các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ; đồng thời tăng cường hơn mối liên kết hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Các hoạt động kết nối đã thực sự thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia, là điều kiện để doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị, mở rộng thị trường, hướng tới mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh bền vững.
Yến HoàngCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.