Thanh Hóa: Phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng Đại lộ Lê Lợi
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Mở rộng Đại lộ Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, TP. Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư 1.008,416 tỷ đồng.
Đây là dự án thuộc nhóm B, Công trình giao thông, cấp II có tổng chiều dài toàn tuyến 1,5km. Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 1.008,416 tỷ đồng.
Dự án có tổng chiều dài tuyến 1.500m, tổng diện tích sử dụng đất khoảng 7,17ha. Điểm đầu tại Km0+00 giao với Quốc lộ 47 tại Km20+050 (ngã tư Phú Sơn) thuộc địa bàn phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa; điểm cuối tại Km1+500 nối tiếp phạm vi nút giao thuộc Dự án Đường từ Trung tâm TP. Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn thuộc phường An Hưng, TP. Thanh Hóa. Vận tốc thiết kế 50km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách tỉnh bố trí 450 tỷ đồng; vốn ngân sách TP Thanh Hóa và các nguồn huy động hợp pháp khác là hơn 558 tỷ đồng). Trong hơn 1.000 tỷ đồng thì chi phí dành cho công tác GPMB, hỗ trợ và tái định cư (TĐC) gần 720 tỷ đồng; chi phí xây dựng gần 165 tỷ đồng...
Trao đổi với các cơ quan báo chí, ông Trịnh Huy Triều Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết: "Có thể nói đây là một trong những dự án trọng điểm của thành phố Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay, việc triển khai dự án sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới, có tính kết nối liên vùng cho TP. Thanh Hóa. Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Theo khai toán ban đầu số tiền chi phí bồi thường, hỗ trợ và TĐC cho khoảng 300 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án gần 720 tỷ đồng. Hiện nay, công tác rà soát kiểm kê mặt bằng đang được thực hiện để triển khai dự án".
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Thanh Hóa được giao là đơn vị làm chủ đầu tư hợp phần đầu tư xây dựng; UBND TP. Thanh Hóa làm chủ đầu tư hợp phần giải phóng mặt bằng và tái định cư. Thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2025.
Theo Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 sẽ bao gồm địa giới hành chính cũ và toàn bộ huyện Đông Sơn, nâng diện tích từ 147 km2 lên hơn 228 km2, là thành phố trực thuộc tỉnh có nhiều phường nhất cả nước.
Bởi vậy, mục tiêu của dự án nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Tăng cường khả năng kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại giữa các vùng trong khu vực với Cảng hàng không Thọ Xuân; giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường trục chính của TP. Thanh Hóa và tạo trục cảnh quan đô thị.
Yến HoàngKinh tế Hà Nội diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới biến động phức tạp; ở trong nước, các tỉnh thành phố phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3, Hà Nội đạt được kết quả GRDP 6,12% trong 9 tháng rất quan trọng và đáng ghi nhận.