Thanh Hóa: Thu ngân sách nhà nước lĩnh vực hải quan đạt gần 14.000 tỷ đồng

Địa phương
05:10 PM 24/08/2024

Cục Hải quan Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã hoàn thành vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2024. Tính đến trung tuần tháng 8 (15/8), số thu ngân sách nhà nước của Cục Hải quan Thanh Hóa đạt gần 14.000 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ.

Thanh Hóa: Thu ngân sách nhà nước lĩnh vực hải quan đạt gần 14.000 tỷ đồng- Ảnh 1.

Hoạt động bốc dỡ hàng hóa tại Cảng Nghi Sơn.

Thời gian qua, nhờ thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tạo thuận lợi thương mại, thông quan nhanh chóng hàng hóa xuất nhập khẩu, số doanh nghiệp đăng ký làm thủ tục hải quan qua Cục Hải quan Thanh Hóa tăng cao. Cục Hải quan Thanh Hóa cũng triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, chống thất thu ngân sách...

Tính từ đầu năm 2024 đến trung tuần tháng 8 (15/8), số thu ngân sách nhà nước của Cục Hải quan Thanh Hóa đạt gần 14.000 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ và đạt 102% chỉ tiêu được Chính phủ giao.

Trong đó, ước số thu ngân sách nhà nước từ hàng hóa xuất nhập khẩu làm thủ tục tại đơn vị trong năm 2024 đạt 19.426 tỷ đồng, vượt 43% chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Số thu từ dầu thô nhập khẩu phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn chiếm chủ yếu với mức dự kiến đến hết năm là 16.765,6 tỷ đồng, nhóm hàng nhập khẩu ngoài dầu thô dự kiến đạt khoảng 2.962 tỷ đồng. Các cảng thu từ hàng hóa xuất khẩu như: dăm gỗ, đá trắng, clinke... cũng không có nhiều biến động. Dự kiến trong năm, số thu từ nhóm hàng này chỉ đạt khoảng 485 tỷ đồng.

Năm 2024, Cục Hải quan Thanh Hóa phấn đấu thu ngân sách nhà nước từ hàng hóa xuất nhập khẩu đạt khoảng 19.500 tỷ đồng, vượt 43% chỉ tiêu.

PV
Ý kiến của bạn
Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu du lịch gắn với bảo vệ môi trường ngày càng gia tăng, du lịch xanh không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Với lợi thế tài nguyên và văn hóa, việc phát triển du lịch xanh giúp Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, trong đó, báo chí truyền thông đóng vai trò quảng bá điểm đến, “cầu nối nhận thức” và lan tỏa giá trị xanh đến cộng đồng.