Thanh Hóa: Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 7 năm 2021
Căn cứ lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ cho đợt này là 248.000 liều (bao gồm 200.000 liều vắc xin Vero Cell, 48.000 liều vắc xin Astra Zeneca) và để chủ động tổ chức công tác tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh đợt 7 năm 2021.
Tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai xây dựng Kế hoạch chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với mục tiêu đặt ra là đạt tối thiểu 92% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 trong năm 2021.
Mục đích của việc triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 là tạo điều kiện cho càng nhiều người được tiếp cận vắc xin Covid-19 trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là nhóm có nguy cơ cao, lực lượng tuyến đầu chống dịch; tuyến đầu trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đối tượng triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong đợt 7 là người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, khu công nghiệp với số lượng là 200.000 liều vắc xin Vero Cell. Các đối tượng theo kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 11-8-2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2021 với số lượng 48.000 liều vắc xin Astra Zeneca. Phạm vi triển khai đồng loạt tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức tiêm chủng tại tất cả các điểm tiêm chủng do cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng tổ chức theo kế hoạch của các địa phương, bao gồm: Các Bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện (kể cả công lập và tư nhân); Trung tâm Y tế; Trạm Y tế; Cơ sở y tế tiêm chủng dịch vụ; Cơ sở y tế các Bộ, ngành... Ngành y tế chủ động bố trí sẵn sàng các tổ, đội cấp cứu lưu động thường trực tại các điểm tiêm chủng với đầy đủ các điều kiện nhân lực, thuốc, phương tiện, trang thiết bị thiết yếu sẵn sàng xử lý các phản ứng bất lợi sau tiêm chủng có thể xảy ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn tiêm chủng. Đồng thời huy động sự tham gia của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể tại địa phương hỗ trợ công tác tổ chức buổi tiêm chủng, bảo đảm an toàn tiêm chủng, an toàn phòng chống dịch COVID-19; an ninh, trật tự tại tất cả các điểm tiêm chủng.
Với số đối tượng tiêm nhiều, tỉnh Thanh Hóa sẽ triển khai chiến dịch tiêm chủng đồng loạt tại các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh với phương châm thận trọng, an toàn, đảm bảo công khai, minh bạch danh sách đối tượng tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND tỉnh, tạo sự tin tưởng và hợp tác của lực lượng tuyến đầu chống dịch, sự đồng thuận của Nhân dân trong quá trình triển khai tiêm chủng. Đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm, không để lây nhiễm chéo cho cán bộ thực hiện tiêm chủng và đối tượng được tiêm theo quy định.
Để phòng chống dịch bệnh có hiệu quả, ngoài tiêm vắc xin thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế để bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng. Người dân cần nghiêm túc thực hiện đi đúng khung giờ theo quy định, không tập trung đông người tại một điểm; lực lượng chức năng cần thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các phường xã bố trí các điểm tiêm bảo đảm quy định giãn cách cũng như công tác tổ chức tiêm bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, việc triển khai ngay kế hoạch tiêm vắc-xin cho người dân là vô cùng cấp thiết. Việc tiêm chủng đặt dưới sự chỉ đạo thống nhất, chặt chẽ, đồng bộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị; tạo sự đồng thuận cao của các đối tượng được ưu tiên tiêm chủng và Nhân dân.
Yến HoàngĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.