Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh): Đảm bảo phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội

Sự kiện
03:37 PM 13/05/2020

Với tinh thần cao nhất, thành phố Móng Cái luôn sẵn sàng mọi điều kiến tốt nhất để ứng phó với dịch covid – 19.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TP Móng Cái - Quảng Ninh

Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái Nguyễn Tiến Dũng cho hay: Ngay từ khi dịch diễn ra trên thế giới và trong nước, UBND thành phố đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt, chỉ đạo, triển khai đến toàn dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp, trường học,… trên địa bàn thực hiện nghiêm chủ trương chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thành ủy Móng Cái và UBND thành phố về thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhưng vừa phải đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Thành phố chuẩn bị mọi phương án tốt nhất để phòng, chống dịch như: Đã bố trí 1 bệnh viện và 04 khu cách ly tập trung với đầy đủ trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sỹ thường trực hàng ngày. Các cơ sở luôn đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, vật tư y tế, nhu yếu phẩm sinh hoạt và thực hiện nghiêm các quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh cho đội ngũ cán bộ y tế, người cách ly và lực lượng tham gia phòng chống dịch. Xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch. Trên địa bàn thành phố chưa phát hiện trường hợp mắc dịch Covid-19. 

Thành phố cũng tổ chức kiểm tra, rà soát người địa phương trở về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ và các địa phương công bố dịch để có biện pháp quản lý, cách ly. Kiểm soát đặc biệt ở khu vực cửa khẩu Móng Cái, đường mòn, lối mở; tự quản đến tận các tổ dân, xóm, khu dân cư, thôn, bản; tổ chức học trực tuyến cho 100% học sinh cấp phổ thông theo chỉ đạo của UBND tỉnh; xây dựng phương án tổ chức cho các cấp học đi học trở lại gắn với công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm cho nhu cầu của nhân dân. Các hoạt động xuất nhập khẩu vẫn đảm bảo chống dịch và vẫn duy trì thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp và cư dân diễn ra thông suốt theo quy định,…

Tính đến nay, thành phố đã thực hiện cách ly tại nhà: 1.027 cư dân biên giới nhập cảnh từ Trung Quốc về thành phố; 897 người tiếp xúc với những trường hợp nghi nhiễm. Đã thực hiện lấy 1.812 mẫu xét nghiệm, đều có kết quả âm tính. Đến nay, 100% dân số được đo thân nhiệt. Đồng thời, thực hiện phun thuốc tiêu độc, khử trùng định kỳ 01 tuần/lần cho 309 (100%) cơ quan, đơn vị, trường học, nơi tập trung đông người và các phương tiện vận chuyển trên địa bàn thành phố. 

Về công tác điều trị, đến 16h00 ngày 05/5/2020, đã thực hiện cách ly 1.199 người tại Khu cách ly tập trung của thành phố; 1.106 người đã ra khỏi khu cách ly; 93 người đang tiếp tục cách ly theo dõi. Từ 29/01/2020 đến 16h00 ngày 05/5/2020, phát hiện và đưa 161 công dân có biểu hiện dịch tễ (sốt, ho...) và người nhà đi cùng về Bệnh viện số 1 để cách ly, điều trị, theo dõi. Hiện nay, 150 công dân đã xuất viện; 11 công dân đang cách ly, điều trị, theo dõi (11/11 người có kết quả âm tính).

Thành phố tổ chức khen thưởng đột xuất cho 43 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn đầu.

Việt Dũng

Ý kiến của bạn
Ngân hàng nới điều kiện vay tiêu dùng Ngân hàng nới điều kiện vay tiêu dùng

Từ nay, những khoản vay tiêu dùng có giá trị nhỏ, dưới 100 triệu đồng sẽ không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi mà chỉ cần cam kết sử dụng vốn hợp pháp.