Thế hệ trẻ với hành trình "Tháng 7 tri ân"

Sự kiện
08:00 AM 27/07/2020

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), ngày 26/7, tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng đơn vị đồng hành đã tổ chức chặng thứ ba Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020, với chủ đề “Tháng 7 tri ân”.

    Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trao tặng công trình thanh niên tại huyện Côn Đảo.

    Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024. Hành trình chia làm bốn chặng, với các chủ đề “Cảm ơn Tổ quốc”, “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Tháng 7 tri ân” và “Tự hào Việt Nam”, gắn với những ngày lễ lớn của đất nước. 

    Trong chặng thứ ba của Hành trình với chủ đề “Tháng 7 tri ân” tổ chức tại Côn Đảo ngày 26/7, các đại biểu đã dâng hương, hoa tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương. Tiếp đó, các cán bộ hội, hội viên, thanh niên được các bậc cha, anh là cựu tù chính trị Côn Đảo chia sẻ về những ngày tháng tàn khốc, ác liệt năm xưa.

    Ban tổ chức hành trình đã trao tặng 15 phần quà tới các cựu tù chính trị Côn Đảo, gia đình liệt sĩ đang sinh sống trên đảo, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; tặng 10 suất học bổng cho học sinh là con em gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, mỗi suất gồm quà và 1 triệu đồng.

    Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cũng trao tặng công trình thanh niên, gồm các trang thiết bị thể dục ngoài trời trị giá 100 triệu đồng cho huyện Côn Đảo; tặng công trình thanh niên vườn hoa lan, được mang từ Đà Lạt tới Côn Đảo, trị giá 100 triệu đồng.

    Cũng trong ngày 26/7, hai đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Dưỡng lão - Nhà nuôi dưỡng cha mẹ liệt sĩ Thị Nghè (quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh), nơi đang chăm sóc 52 người là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cha mẹ liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công neo đơn; thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Đoàn cũng đã thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tình, gia đình cựu thanh niên xung phong Đào Đức Chí, thương binh 1/4 Nguyễn Thị Phi Vân (đều ở thành phố Hồ Chí Minh).

    P. Ngân
    Ý kiến của bạn
    Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế

    Không đơn thuần mang đến những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trên nền trời, các lễ hội pháo hoa quốc tế còn là “đòn bẩy” kinh tế đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.