Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường bán lẻ

Xu hướng dịch chuyển đầu tư mặt bằng bán lẻ ra Hà Nội
Nhịp cầu BĐSMặt bằng bán lẻ tại Hà Nội có chuyển biến tích cực trong vòng 3 năm trở lại đây, khi các nhãn hàng đã có mặt bằng kinh doanh tốt tại TP.HCM bắt đầu chuyển hướng mở rộng tại thị trường Hà Nội.

Thanh Hóa: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 50.000 tỷ đồng trong quý I
Kinh doanhNăm 2025, ngành bán lẻ Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền tảng vững chắc của hệ thống phân phối, sự phục hồi của nền kinh tế trong và ngoài nước, sự bùng nổ của thương mại điện tử và phương thức bán hàng đa kênh.

Thương mại điện tử vẫn chưa đủ mạnh để giảm nhu cầu mặt bằng bán lẻ
Kinh doanhChia sẻ quan điểm về tác động của thương mại điện tử tới nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ hiện nay, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho rằng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn quá trẻ để thương mại điện tử có thể tạo ra sức ép tới nhu cầu dành cho mặt bằng.

Thách thức của các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2025
Kinh doanhNgười tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá, xu hướng thương mại điện tử đang là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bán lẻ trong năm 2025.

Nhiều cơ hội và triển vọng cho bất động sản phục vụ thị trường bán lẻ
Nhịp cầu BĐSTrong năm 2025, thị trường bán lẻ tại Việt Nam được đánh giá sẽ tăng trưởng tích cực. Theo nhận định của các chuyên gia, những yếu tố tích cực sẽ đem đến nhiều cơ hội, triển vọng cho thị trường bất động sản (BĐS) phục vụ thị trường bán lẻ.

Dự báo doanh số FMCG năm 2025 trên TMĐT tăng mạnh
Kinh doanhThị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, phân khúc hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang trở thành xu hướng, được người tiêu dùng lựa chọn.

165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử
Kinh doanhViệc 165.000 shop rời khỏi các sàn thương mại điện tử chứng minh ngành bán lẻ trực tuyến đang có sự cạnh tranh khốc liệt và sự thanh lọc đang diễn ra trong thời đại kinh doanh số.

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 2
Chính sáchTháng 2, nhiều chính sách mới liên quan đến kinh tế như giá điện và giá dịch vụ về điện, quy định về đăng ký thuế, giám định tiền giả… chính thức có hiệu lực thi hành.

Nhu cầu tiêu dùng dự báo phục hồi mạnh trong năm 2025
Kinh doanhHiện nay, một số yếu tố tích cực như niềm tin tiêu dùng cải thiện và khả năng tiết kiệm tăng, tạo nền tảng cho nhu cầu tiêu dùng phục hồi rõ ràng hơn vào năm 2025.

Thị trường bán lẻ ICT-CE bước vào giai đoạn bão hòa
Kinh doanhThị trường bán lẻ ICT-CE trong nước dự báo sẽ bước vào giai đoạn bão hòa với tốc độ tăng trưởng chậm lại so với giai đoạn trước.

Trung tâm thương mại có lợi thế cạnh tranh vượt trội
Kinh doanhTrung tâm thương mại (TTTM) đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam nhờ lợi thế vượt trội về pháp lý, kỹ thuật và quản lý hiệu quả.

HTX Nông nghiệp Du lịch An Phú: Hướng tới nâng chuẩn hạt gạo lên OCOP 4 sao
Doanh nghiệp - Doanh nhânHợp tác xã Nông nghiệp TMDV Du lịch An Phú (HTX Nông nghiệp Du lịch An Phú) thành lập và hoạt động từ ngày 2/12/2023, tại huyện Long Điền (nay là huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với số vốn điều lệ 50 tỷ đồng, gồm 5 thành viên. Ngành nghề sản xuất kinh doanh, sản xuất lúa hữu cơ, dịch vụ cung ứng: phân bón, giống lúa, thuốc bảo vệ thực vật, các phương tiện cơ giới, kỹ thuật gieo trồng và cung cấp cơ sở lưu trú ngắn hạn và điều hành các tour du lịch.

Thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam tăng trưởng mạnh
Kinh doanhCuộc đua mở rộng hệ thống nhà thuốc nhằm chiếm lĩnh thị phần ngày càng khốc liệt, với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ tiềm lực tài chính của các tập đoàn mẹ. Đây chính là bệ đỡ giúp các chuỗi nhà thuốc liên tục gia tăng độ phủ rộng.

Doanh nghiệp bán lẻ vào 'cuộc đua' kích cầu tiêu dùng cuối năm
Kinh doanhThị trường bán lẻ cuối năm đang ở giai đoạn sôi động hơn bao giờ hết khi các doanh nghiệp liên tục tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi, tạo cơ hội để người tiêu dùng (NTD) mua sắm với chi phí tiết kiệm trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu.

Cách Masan số hóa hạ tầng thị trường bán lẻ năm 2024
Doanh nghiệpDù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh không dành cho tất cả mọi người". Thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn quy mô lớn, có chiến lược bài bản và sở hữu những công nghệ hàng đầu.

Triển vọng cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ dịp cuối năm
Chứng khoánThoái vốn thành công tại mảng khoáng sản, kết quả kinh doanh quý 3 nhiều điểm sáng, thị trường bán lẻ bước vào mùa mua sắm cuối năm sôi động, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều điểm tích cực trong cuối năm nay.

Xu hướng mới định hình thị trường bán lẻ năm 2025
Thị trườngCác chuyên gia nhận định, năm 2025 sẽ đánh dấu giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt, định hình lại thị trường bán lẻ.

"Hiến kế" cho hệ thống bán lẻ phát triển mạnh
Kinh doanhTheo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsel, tại khu vực châu Á, thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao thời gian gần đây.

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group
Kinh doanhTrong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.

Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ trung tâm TP.HCM đạt gần 100%
Nhịp cầu BĐSTỷ lệ lấp đầy gần 100%, không có nguồn cung mới trong khi nhu cầu thuê cao khiến mặt bằng bán lẻ ở trung tâm TP HCM ngày càng khan hiếm.

TP.HCM: Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng các TTTM mở mới gần đạt 100%
Nhịp cầu BĐSHiện nay, mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm thương mại (TTTM)ở khu vực trung tâm TP.HCM đang trở thành điểm đến hàng đầu của nhiều nhãn hàng danh tiếng, nhờ vào vị trí chiến lược và sức hút từ lượng khách hàng tiềm năng ngày càng gia tăng.

Người tiêu dùng chi tiêu mạnh dịp Lễ 2/9
Kinh doanhChi tiêu của người tiêu dùng được cải thiện, đặc biệt trong dịp lễ 2/9 vừa qua. Nhiều hệ thống bán lẻ đã ghi nhận lượng khách tăng đột biến.

WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường
Kinh doanhMảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình tiêu dùng bán lẻ "New Commerce" với lợi thế duy nhất trên thị trường: Nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ. Sau khi “về tay” Masan, chuỗi WinCommerce đã có lãi sau 10 năm hoạt động.

Quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam đạt 350 tỷ USD vào năm 2025
Kinh doanhHiện thị trường bán lẻ nội địa có quy mô 180 tỷ USD và dự báo sẽ đạt 350 tỷ USD vào năm 2025. Việc các nhà bán lẻ đưa vào hoạt động nhiều điểm bán mới được kỳ vọng sẽ làm tăng sức mua của thị trường nội địa vốn không quá sôi động thời gian qua.

Shopee và TikTok Shop chiếm 93,4% thị phần bán lẻ online
Kinh doanhCuộc chơi thương mại điện tử của thị trường bán lẻ thực ra chỉ còn là "đất diễn" của Shopee, TikTok Shop với 93,4% tổng giao dịch trên thị trường.

Top 9 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất (PRIVATE 100)
Tài chính - Đầu tư9 doanh nghiệp phân phối - bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất năm 2023 đã đóng góp tổng cộng hơn 10.600 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng hơn 54%
Kinh doanhThương mại điện tử Việt Nam đang tiếp tục phát triển ổn định với mức tăng trưởng trên 54% cả về doanh số và sản lượng. Các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop đều đạt kết quả tích cực, phản ánh tiềm năng lớn và sự sẵn sàng của các doanh nghiệp trong việc khai thác thị trường này.

TTC Land triển khai nhiều hoạt động tích cực, sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới
Nhịp cầu BĐSVới những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Khoảng 20.000 m2 mặt bằng bán lẻ sẽ gia nhập thị trường Hà Nội
Nhịp cầu BĐSTheo JLL, mặt bằng bán lẻ Hà Nội sẽ có thêm khoảng 20.000 m2 dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong 6 tháng tới.

6 tháng đầu năm, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ước đạt 156.000 tỷ đồng
Kinh doanhTheo thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử (Metric), tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu trên 5 sàn là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok shop ước đạt 156.000 tỷ đồng, tương đương 6 tỷ USD. Trong đó, nền tảng Shopee tiếp tục dẫn đầu, đạt 67,9% thị phần.