Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường bán lẻ
Thị trường bán lẻ ICT-CE bước vào giai đoạn bão hòa
Kinh doanhThị trường bán lẻ ICT-CE trong nước dự báo sẽ bước vào giai đoạn bão hòa với tốc độ tăng trưởng chậm lại so với giai đoạn trước.
Trung tâm thương mại có lợi thế cạnh tranh vượt trội
Kinh doanhTrung tâm thương mại (TTTM) đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam nhờ lợi thế vượt trội về pháp lý, kỹ thuật và quản lý hiệu quả.
HTX Nông nghiệp Du lịch An Phú: Hướng tới nâng chuẩn hạt gạo lên OCOP 4 sao
Doanh nghiệp - Doanh nhânHợp tác xã Nông nghiệp TMDV Du lịch An Phú (HTX Nông nghiệp Du lịch An Phú) thành lập và hoạt động từ ngày 2/12/2023, tại huyện Long Điền (nay là huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với số vốn điều lệ 50 tỷ đồng, gồm 5 thành viên. Ngành nghề sản xuất kinh doanh, sản xuất lúa hữu cơ, dịch vụ cung ứng: phân bón, giống lúa, thuốc bảo vệ thực vật, các phương tiện cơ giới, kỹ thuật gieo trồng và cung cấp cơ sở lưu trú ngắn hạn và điều hành các tour du lịch.
Thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam tăng trưởng mạnh
Kinh doanhCuộc đua mở rộng hệ thống nhà thuốc nhằm chiếm lĩnh thị phần ngày càng khốc liệt, với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ tiềm lực tài chính của các tập đoàn mẹ. Đây chính là bệ đỡ giúp các chuỗi nhà thuốc liên tục gia tăng độ phủ rộng.
Doanh nghiệp bán lẻ vào 'cuộc đua' kích cầu tiêu dùng cuối năm
Kinh doanhThị trường bán lẻ cuối năm đang ở giai đoạn sôi động hơn bao giờ hết khi các doanh nghiệp liên tục tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi, tạo cơ hội để người tiêu dùng (NTD) mua sắm với chi phí tiết kiệm trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu.
Cách Masan số hóa hạ tầng thị trường bán lẻ năm 2024
Doanh nghiệpDù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh không dành cho tất cả mọi người". Thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn quy mô lớn, có chiến lược bài bản và sở hữu những công nghệ hàng đầu.
Triển vọng cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ dịp cuối năm
Chứng khoánThoái vốn thành công tại mảng khoáng sản, kết quả kinh doanh quý 3 nhiều điểm sáng, thị trường bán lẻ bước vào mùa mua sắm cuối năm sôi động, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều điểm tích cực trong cuối năm nay.
Xu hướng mới định hình thị trường bán lẻ năm 2025
Thị trườngCác chuyên gia nhận định, năm 2025 sẽ đánh dấu giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt, định hình lại thị trường bán lẻ.
"Hiến kế" cho hệ thống bán lẻ phát triển mạnh
Kinh doanhTheo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsel, tại khu vực châu Á, thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao thời gian gần đây.
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group
Kinh doanhTrong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ trung tâm TP.HCM đạt gần 100%
Nhịp cầu BĐSTỷ lệ lấp đầy gần 100%, không có nguồn cung mới trong khi nhu cầu thuê cao khiến mặt bằng bán lẻ ở trung tâm TP HCM ngày càng khan hiếm.
TP.HCM: Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng các TTTM mở mới gần đạt 100%
Nhịp cầu BĐSHiện nay, mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm thương mại (TTTM)ở khu vực trung tâm TP.HCM đang trở thành điểm đến hàng đầu của nhiều nhãn hàng danh tiếng, nhờ vào vị trí chiến lược và sức hút từ lượng khách hàng tiềm năng ngày càng gia tăng.
Người tiêu dùng chi tiêu mạnh dịp Lễ 2/9
Kinh doanhChi tiêu của người tiêu dùng được cải thiện, đặc biệt trong dịp lễ 2/9 vừa qua. Nhiều hệ thống bán lẻ đã ghi nhận lượng khách tăng đột biến.
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường
Kinh doanhMảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình tiêu dùng bán lẻ "New Commerce" với lợi thế duy nhất trên thị trường: Nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ. Sau khi “về tay” Masan, chuỗi WinCommerce đã có lãi sau 10 năm hoạt động.
Quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam đạt 350 tỷ USD vào năm 2025
Kinh doanhHiện thị trường bán lẻ nội địa có quy mô 180 tỷ USD và dự báo sẽ đạt 350 tỷ USD vào năm 2025. Việc các nhà bán lẻ đưa vào hoạt động nhiều điểm bán mới được kỳ vọng sẽ làm tăng sức mua của thị trường nội địa vốn không quá sôi động thời gian qua.
Shopee và TikTok Shop chiếm 93,4% thị phần bán lẻ online
Kinh doanhCuộc chơi thương mại điện tử của thị trường bán lẻ thực ra chỉ còn là "đất diễn" của Shopee, TikTok Shop với 93,4% tổng giao dịch trên thị trường.
Top 9 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất (PRIVATE 100)
Tài chính - Đầu tư9 doanh nghiệp phân phối - bán lẻ nộp ngân sách lớn nhất năm 2023 đã đóng góp tổng cộng hơn 10.600 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng hơn 54%
Kinh doanhThương mại điện tử Việt Nam đang tiếp tục phát triển ổn định với mức tăng trưởng trên 54% cả về doanh số và sản lượng. Các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop đều đạt kết quả tích cực, phản ánh tiềm năng lớn và sự sẵn sàng của các doanh nghiệp trong việc khai thác thị trường này.
TTC Land triển khai nhiều hoạt động tích cực, sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới
Nhịp cầu BĐSVới những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.
Khoảng 20.000 m2 mặt bằng bán lẻ sẽ gia nhập thị trường Hà Nội
Nhịp cầu BĐSTheo JLL, mặt bằng bán lẻ Hà Nội sẽ có thêm khoảng 20.000 m2 dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong 6 tháng tới.
6 tháng đầu năm, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ước đạt 156.000 tỷ đồng
Kinh doanhTheo thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử (Metric), tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu trên 5 sàn là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok shop ước đạt 156.000 tỷ đồng, tương đương 6 tỷ USD. Trong đó, nền tảng Shopee tiếp tục dẫn đầu, đạt 67,9% thị phần.
Bất động sản bán lẻ Việt thu hút các thương hiệu xa xỉ
Nhịp cầu BĐSSavills nhận định, bất động sản bán lẻ Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các thương hiệu quốc tế, từ thời trang nhanh đến phân khúc bán lẻ xa xỉ và cao cấp.
Bộ Tài chính cập nhật 3 kịch bản điều hành giá năm 2024
Chính sáchTheo đó, 3 kịch bản điều hành giá của Bộ Tài chính tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2) và tăng khoảng 4,5% (kịch bản 3).
TP.HCM: Mặt bằng bán lẻ "rã đông", thu hút các thương hiệu xa xỉ
Nhịp cầu BĐSNhiều tên tuổi lớn của ngành hàng xa xỉ đang tích cực tìm kiếm những mặt bằng bán lẻ cao cấp ở khu vực trung tâm TP.HCM.
Doanh số trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng 79% trong quý I
Kinh doanhTheo báo cáo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) quý I/2024, của nền tảng số liệu thị trường TMĐT Metric, tổng doanh số bán hàng trên năm sàn lớn nhất Việt Nam gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki, Sendo đạt hơn 71 nghìn tỉ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá vàng sẽ lập những kỷ lục mới trong tuần này
Thị trườngCuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý tăng giá trong tuần này đã hoàn toàn chiếm ưu thế ở Phố Wall và Phố Main (Main Street), với phần lớn những người được khảo sát ở cả hai phe đều nhận thấy, vàng tăng hoặc có đi ngang vào tuần này.
Trung tâm thương mại Việt - điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu lớn
Kinh doanhSavills Hà Nội cho biết, các đơn vị bán lẻ trong nước và nước ngoài đang có xu hướng chuyển vào các trung tâm thương mại (TTTM). Do đó các TTTM được phát triển bài bản để đón đầu dòng khách khổng lồ, ổn định.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,1% trong 2 tháng
Kinh doanhTheo báo cáo của Tổng cục thống kê, tính chung 2 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.031,5 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Để thị trường bán lẻ Việt sôi động trở lại
Thị trườngTừ đầu năm 2024 đến nay, các cơ quan chức năng đã có nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ nội địa. Tuy nhiên theo ý kiến các chuyên gia, Nhà nước cần tiếp tục có thêm các giải pháp khác để giúp thị trường bán lẻ sôi động trở lại.
Hà Tĩnh: Doanh thu bán lẻ tháng đầu năm 2024 đạt hơn 6.200 tỷ đồng.
Địa phươngTháng đầu năm 2024, là tháng cận tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nên nhu cầu tiêu dùng và mua sắm của người dân đều tăng lên. Theo Sở công thương Hà Tĩnh, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 6.232 tỷ đồng, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm trước.