Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường bán lẻ
Bộ Tài chính cập nhật 3 kịch bản điều hành giá năm 2024
Chính sáchTheo đó, 3 kịch bản điều hành giá của Bộ Tài chính tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2) và tăng khoảng 4,5% (kịch bản 3).
TP.HCM: Mặt bằng bán lẻ "rã đông", thu hút các thương hiệu xa xỉ
Nhịp cầu BĐSNhiều tên tuổi lớn của ngành hàng xa xỉ đang tích cực tìm kiếm những mặt bằng bán lẻ cao cấp ở khu vực trung tâm TP.HCM.
Doanh số trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng 79% trong quý I
Kinh doanhTheo báo cáo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) quý I/2024, của nền tảng số liệu thị trường TMĐT Metric, tổng doanh số bán hàng trên năm sàn lớn nhất Việt Nam gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki, Sendo đạt hơn 71 nghìn tỉ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá vàng sẽ lập những kỷ lục mới trong tuần này
Thị trườngCuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý tăng giá trong tuần này đã hoàn toàn chiếm ưu thế ở Phố Wall và Phố Main (Main Street), với phần lớn những người được khảo sát ở cả hai phe đều nhận thấy, vàng tăng hoặc có đi ngang vào tuần này.
Trung tâm thương mại Việt - điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu lớn
Kinh doanhSavills Hà Nội cho biết, các đơn vị bán lẻ trong nước và nước ngoài đang có xu hướng chuyển vào các trung tâm thương mại (TTTM). Do đó các TTTM được phát triển bài bản để đón đầu dòng khách khổng lồ, ổn định.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,1% trong 2 tháng
Kinh doanhTheo báo cáo của Tổng cục thống kê, tính chung 2 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.031,5 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Để thị trường bán lẻ Việt sôi động trở lại
Thị trườngTừ đầu năm 2024 đến nay, các cơ quan chức năng đã có nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ nội địa. Tuy nhiên theo ý kiến các chuyên gia, Nhà nước cần tiếp tục có thêm các giải pháp khác để giúp thị trường bán lẻ sôi động trở lại.
Hà Tĩnh: Doanh thu bán lẻ tháng đầu năm 2024 đạt hơn 6.200 tỷ đồng.
Địa phươngTháng đầu năm 2024, là tháng cận tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nên nhu cầu tiêu dùng và mua sắm của người dân đều tăng lên. Theo Sở công thương Hà Tĩnh, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 6.232 tỷ đồng, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trung tâm thương mại là mặt bằng bán lẻ đắt khách thuê năm 2024
Nhịp cầu BĐSTheo Giám đốc cấp cao, Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội, trung tâm thương mại đang là mặt bằng bán lẻ "được lòng" đông đảo khách thuê, nhất là những mặt bằng chất lượng cao, đầy đủ pháp lý và đảm bảo tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy.
Hà Nội: BĐS bán lẻ tiếp tục có nhiều cơ hội phát triển
Nhịp cầu BĐSTheo nhận định của các chuyên gia, thị trường BĐS bán lẻ Hà Nội trong giai đoạn 2024 đến 2026 tiếp tục có nhiều cơ hội phát triển, khi 4 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ được bổ sung vào nguồn cung. Các yếu tố về đa dạng nguồn cung, cạnh tranh từ những thương hiệu, và sự tham gia của nhiều nhãn hàng quốc tế đang thúc đẩy thị trường bán lẻ tại Hà Nội phát triển.
Quảng Trị: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại
Địa phươngNhằm ổn định thị trường, đảm bảo quyền, lợi ích của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh và người tiêu dùng thời điểm cuối năm, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Quảng Trị (Ban Chỉ đạo 389/ĐP) đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại.
Ba kịch bản cho thị trường chứng khoán năm 2024
Chứng khoánThị trường chứng khoán còn nhiều động lực tăng trưởng trong trung và dài hạn, khi chính thức vận hành hệ thống KRX và nâng hạng thị trường. Do đó, Công ty tư vấn Vick đã đưa ra dự báo kịch bản cho thị trường chứng khoán trong năm 2024.
Quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam vượt 180 tỷ USD
Kinh doanhQuy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt con số 180 tỷ USD trong năm 2023 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo. Đây là thời cơ để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, mở rộng phân phối với các sản phẩm chất lượng thương hiệu quốc gia.
Bain Capital giúp Masan gia tăng thị phần “chiếc bánh” 350 tỷ USD của thị trường bán lẻ Việt Nam
Doanh nghiệpVừa qua, Công ty cổ phần tập đoàn Masan công bố Bain Capital - quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỷ USD đã đồng ý gia tăng thêm 50 triệu USD vào khoản đầu tư vốn cổ phần của Masan Group, nâng mức đầu tư lên 250 triệu USD so với mức 200 triệu USD đã công bố vào tháng 10 năm 2023.
Giá gạo xuất khẩu đạt mức cao nhất trong 3 tháng
Xuất nhập khẩuGiá gạo Việt Nam xuất khẩu cũng như của Thái Lan tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng nhờ nhu cầu mạnh mẽ, trong khi giá gạo ở Ấn Độ ổn định ở gần mức cao nhất của một tháng qua.
Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, WinCommerce tung hàng loạt chương trình ưu đãi
Sản phẩm - Dịch vụVới mạng lưới phủ rộng khắp 62 tỉnh thành, phục vụ gần trăm triệu gia đình Việt Nam mỗi ngày, hệ thống WinMart/WinMart+/WIN đồng hành cùng người tiêu dùng bằng những chương trình ưu đãi thiết thực trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng tăng 9,7%
Kinh doanhSố liệu của Tổng cục Thống kê cho biết, 9 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 47,7%.
Kết nối cung - cầu tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ
Kinh doanhNgày 5/9, Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa và Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương năm 2023 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm WTC Expo thành phố mới Bình Dương. Đây là sự kiện cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 diễn ra từ ngày 05/9 - 10/9/2023.
Siêu thị Square Mart gia nhập đường đua bán lẻ tại TP.HCM
Kinh doanhNgày 6/4/2023, tại TP.HCM, Trần Kiều - một CEO trẻ thuộc thế hệ gen Z năng động và đầy đam mê đã cho ra mắt siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart tại TP.HCM, chính thức gia nhập đường đua bán lẻ.
Doanh nghiệp bán lẻ hiện đại trong "cuộc đua" giành thị phần dược phẩm ở Việt Nam
Kinh doanhVới quy mô 6-7 tỷ USD, thị trường bán lẻ dược phẩm ở Việt Nam được đánh giá là "mỏ vàng" để các chuỗi nhà thuốc theo mô hình hiện đại ra sức tranh giành thị phần. Và trong trường hợp một vài chuỗi tạm dừng mở mới cửa hàng có thể là cơ hội cho các chuỗi khác trong cuộc đua mở rộng số lượng để tăng thị phần.
Kinh doanh bán lẻ đã bằng và vượt mức trước đại dịch
Kinh doanhTheo kết quả khảo sát các doanh nghiệp ngành bán lẻ do Vietnam Report vừa thực hiện cho thấy, tính đến thời điểm này, cả nước hiện có trên 53,8% số doanh nghiệp bán lẻ báo cáo đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch.
Thị trường bán lẻ, doanh nghiệp nội nổi trội và nhiều ưu thế
Doanh nghiệp - Doanh nhânThị trường bán lẻ trong nước luôn được đánh giá là miếng bánh ngon nhưng không dễ nuốt. Nhưng vẫn được kỳ vọng tăng trưởng vượt bậc và có nhiều thay đổi bứt phá trong thời gian tới. Dòng vốn ngoại vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đến thị trường này dù ở một động thái khác, nhiều nhà bán lẻ ngoại phải tháo chạy do ôm khoản lỗ triền miên. Trái lại, các doanh nghiệp nội lại có góc nhìn vô cùng lạc quan. Doanh nghiệp bán lẻ Việt làm chủ thị trường nhờ am hiểu khách hàng, xây dựng thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, phát triển trên nền tảng đa kênh.
Tỷ lệ lấp đầy sụt giảm mạnh tại các mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội
Bất động sản và Tiếp thịPhân khúc mặt bằng khối đế các trung tâm thương mại và dự án chung cư tại Hà Nội đã rơi vào tình trạng sụt giảm khách thuê nghiêm trọng từ cuối 2021 đến nay.
Triển vọng ngành bán lẻ cuối năm 2021
Kinh doanhBốn lần vượt sóng COVID-19 đã cho thấy sự phục hồi nhanh của ngành bán lẻ, tất yếu sẽ có những kỳ vọng vào sức bật, sự bùng nổ của thị trường hậu giãn cách. Song các chuyên gia vẫn thận trọng trong nhận định sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ những tháng cuối năm.
Hậu COVID-19 đã tạo nên xu hướng mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam
Kinh doanhNếu như trong giai đoạn dịch COVID-19 chứng kiến sự "bùng nổ" của kênh trực tuyến (online) thì hậu dịch, sự "thèm khát" được trải nghiệm mua sắm trực tiếp (offline) sau thời gian bị "đè nén" lại lên ngôi, tạo động lực tăng trưởng mới cho thị trường.
Singapore – Quốc gia mới nhất tại Châu Á đối mặt nguy cơ thiếu điện diện rộng
Quốc tếHãng tin Reuters (Anh) vừa cho biết 2 hãng phân phối điện lớn tại Singapore vừa quyết định ngưng bán lẻ điện và ít nhất 3 hãng phân phối điện khác tại nước này đang ngưng nhận các hợp đồng cung ứng điện mới trong bối cảnh giá bán buôn điện tăng vọt.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 giảm gần 20%
Đầu tư và Tiếp thịDịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả nước làm ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động thương mại, vận tải và du lịch. Theo đó, tháng 7/2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 8,3% so với tháng 6 và giảm gần 20% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường bán lẻ Việt kỳ vọng cán mốc 200 tỷ USD
Đầu tư và Tiếp thịTheo dự báo của các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, nếu tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng cao như những năm qua thì chỉ trong 2 năm nữa thị trường bán lẻ Việt Nam có thể cán mốc 200 tỷ USD.
Bất chấp Covid-19, thị trường bán lẻ Việt năm 2020 vẫn tăng trưởng kỷ lục
Đầu tư và Tiếp thịDiễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế và hoạt động sản xuất kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp, nhưng thị trường bán lẻ trong nước trong năm 2020 vẫn chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2020 tăng 6,8%
Thị trườngMặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng hoạt động thương mại và dịch vụ của Việt Nam năm 2020 vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 6,8% so với năm trước.