Thị trường bất động sản hạng sang: Giá trị cần đi cùng đẳng cấp
Thị trường và nhu cầu đối với các căn hộ hạng sang chứng kiến tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ khi giới thượng lưu với những đòi hỏi khắt khe và gu thẩm mỹ tinh tế luôn hướng đến những dự án với giá trị độc bản, khác biệt, thể hiện đẳng cấp và thương hiệu cá nhân của chủ sở hữu.
Căn hộ hạng sang đang xác lập những mặt bằng giá mới cao hơn
Bất chấp những ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, thị trường bất động sản vẫn đang liên tục xác lập những mặt bằng giá mới cao hơn tại những dự án căn hộ hạng sang, điển hình như một số căn hộ hạng sang ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có vị trí đặc biệt và trung tâm được chào giá hầu hết đều trên 100 triệu đồng/m2, thậm chí có nơi lên đến gần 1 tỷ đồng/m2.
Trong khi đó, theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở tại TP.HCM của CBRE Việt Nam, trong quý I/2021, nguồn cung căn hộ cao cấp và hạng sang chiếm đến 59% tổng số căn hộ, dẫn dắt toàn thị trường. Còn tại thị trường thủ đô, theo số liệu quý II/2021 của Sở Xây dựng Hà Nội, lượng cung căn hộ cao cấp hiện chiếm 28% tổng số căn hộ được chào bán ra thị trường. Tuy nhiên, hầu hết nguồn cung này trong quý II/2021 đều từ những dự án bất động sản đã được chào bán trước đó, các dự án mới hầu như là rất ít và khan hiếm, đặc biệt ở Hà Nội chỉ có 3 dự án căn hộ mới được ra mắt trong 6 tháng đầu năm nay.
Việc khan hiếm các dự án mới hiện nay trong khi đường cầu dự báo vẫn còn tiếp tục tăng do sự gia tăng của số lượng người giàu trong nước với tốc độ 31% trong 5 năm tới như báo cáo gần đây của Knight Frank, các chuyên gia bất động sản dự báo thị trường căn hộ hạng sang vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng. Hơn nữa, các chuyên gia còn coi đây là kênh trú ẩn an toàn và mang lại tỷ suất lợi nhuận cao khi lãi suất huy động của ngân hàng đang ở mức thấp hiện nay.
Nâng tầm giá trị và thương hiệu cá nhân của chủ sở hữu
Trong khi thị trường và nhu cầu đối với bất động sản hạng sang vẫn đầy tiềm năng, giới chuyên gia khuyến nghị các nhà phát triển dự án cần chú ý phân tích các nhu cầu ngày càng cao tại phân khúc này bởi khách hàng của phân khúc này thường là những người thuộc tầng lớp thượng lưu - những người thành đạt trong cuộc sống, giàu văn hoá và luôn khắt khe trong việc tìm hiểu, lựa chọn, và luôn có xu hướng tìm đến những cộng đồng tinh hoa làm nơi an cư lâu dài.
Trước đây, căn hộ hạng sang được tập trung chính vào yếu tố sang trọng thì nay, bên cạnh yếu tố sang trọng còn phải kiến tạo được những chuẩn đẳng cấp mới như môi trường sống xanh nhưng vị trí phải "kề hồ, cận phố, kế thiên nhiên", cộng đồng văn minh, giàu văn hóa, nhiều tiện ích đẳng cấp như các khách sạn quốc tế.
Một dự án luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt trong thời gian qua là tổ hợp Diamond Park Plaza. Đây là tổ hợp duy nhất tại 4 quận nội thành khi kết hợp tháp căn hộ, tháp văn phòng và trung tâm thương mại cao cấp và tháp tài chính. Bên cạnh việc đáp ứng các nhu cầu sống và làm việc hàng ngày như mua sắm, nhà hàng, quán cafe, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, rạp chiếu phim, các chủ nhân nơi đây còn được tận hưởng những tiện ích thời thượng như sân vườn, đường dạo bộ trên cao, kính viễn vọng quan sát toàn thành phố, club house với các hoạt động giải trí hiện đại, giúp giải toả căng thẳng và tiếp thêm những nguồn năng lượng tích cực mới.
Với vị trí "kề hồ, cận phố, kế thiên nhiên" hiếm hoi trên con đường Láng Hạ sầm uất tại trung tâm quận Ba Đình, ngay dưới chân tòa nhà là hồ Thành Công và công viên Indira Gandhi, Diamond Park Plaza đang trở thành tâm điểm thu hút giới thượng lưu Hà thành bởi giao thông thuận tiện và một không gian thoáng đãng khi nằm trong trục không gian giữa 2 hồ Thành Công và Hoàng Cầu, mang lại một môi trường sống "chuẩn xanh" đầy chất lượng cho các chủ nhân.
Với số lượng hạn chế chỉ 128 căn hộ hạng sang được thiết kế độc bản, không có căn hộ nào giống nhau dù cùng trên một trục vị trí, tất cả các căn hộ được thiết kế với phần kính chạm sàn mang lại tầm nhìn thoáng rộng và gần gũi nhất với thiên nhiên, Diamond Park Plaza được những khách hàng khó tính nhất nhận định là nơi an cư đắt giá đáp ứng mọi tiêu chuẩn sống khắt khe nhất của giới thượng lưu hiện nay và là dự án hạng sang đúng nghĩa, vượt lên trên những sản phẩm thông thường.
PVĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.