Thị trường cà phê quý 3/2020: Sản lượng cà phê toàn cầu giảm nhẹ trong niên vụ 2019-2020
Theo báo cáo của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2019 - 2020 ước tính đạt 169,34 triệu bao, thấp hơn 2,2% so với niên vụ trước, do sản lượng arabica giảm 5% xuống còn 95,99 triệu bao, trong khi robusta tăng 1,9% lên 73,36 triệu bao.

Sự sụt giảm chủ yếu là do Brazil cắt giảm sản lượng, cũng như do giá thấp liên tục. Việc thu hoạch ở hầu hết quốc gia đã kết thúc vào thời điểm đại dịch COVID - 19 xảy ra.
Sản lượng tại 5 quốc gia sản xuất lớn nhất đã tăng trong niên vụ 2019 - 2020, ngoại trừ Brazil, quốc gia chiếm khoảng 35% sản lượng toàn cầu.
Trong niên vụ 2019 - 2020, Brazil bước vào năm mất mùa trong chu kì sản xuất hai năm một lần và tổng sản lượng thu hoạch ước tính là 58 triệu bao, ít hơn 10,9% so với niên vụ 2018 - 2019.
Sản lượng cà phê arabica của Brazil giảm 17,4% xuống 37 triệu bao trong khi sản lượng robusta của nước này tăng 3,4% lên 21 triệu bao.
Tại Việt Nam, sản lượng cà phê ước tính đạt 31,5 triệu bao trong niên vụ 2019 - 2020, cao hơn 0,7% so với niên vụ trước. Nhưng theo Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam, ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam cho biết sản lượng cà phê niên vụ 2019 - 2020 ước tính giảm 4,5% so với niên vụ 2018 - 2019 xuống khoảng 1,63 triệu tấn.
Thế Anh
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.