Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường du lịch
Mở đường bay từ Malaysia kết nối đến Đà Nẵng
Địa phươngNgày 24/9, chuyến bay từ Kuala Lumpur mang số hiệu MH748 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, mang theo gần 160 hành khách đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại TP. Đà Nẵng.
Ấn tượng chương trình Famtrip trên du thuyền Lotus D’orient
Địa phươngTrong các ngày 23 và 24/8 vừa qua, thương hiệu du thuyền Lotus D’orient đã tổ chức chương trình Famtrip tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm cảnh quan Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và nghỉ đêm trên Vịnh Lan Hạ - một vùng vịnh tuyệt đẹp và vô cùng yên bình với mặt nước xanh biếc bao quanh hàng trăm hòn đảo lớn, nhỏ.
Khách sạn 5 sao dư thừa phòng, chật vật trong việc lấp đầy
Nhịp cầu BĐSNguồn cung phòng khách sạn 5 sao tại các thành phố ven biển tăng quá nhanh nên những điểm này đang phải chật vật để lấp đầy.
Quảng Ninh phấn đấu đạt 19 triệu lượt khách du lịch năm 2024
Địa phươngVới mục tiêu tổng khách du lịch đạt 19 triệu lượt, tăng thêm 2 triệu lượt khách so với kế hoạch năm 2024, ngành du lịch Quảng Ninh đang tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn khách.
Hà Nội: Du lịch giúp lấy lại đà phục hồi của thị trường khách sạn
Kinh doanhTheo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, ngành khách sạn Hà Nội đang phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024 với lượng khách du lịch tăng cao, công suất thuê và giá phòng đều theo xu hướng tích cực. Đáng kể, nguồn cung khách sạn dự kiến tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới, đặc biệt là phân khúc 5 sao và khu vực nội thành.
Quảng bá, xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP.HCM trong tháng 8/2024
Tiếp thịXác định thị trường du lịch các tỉnh phía Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh có vai trò quan trọng đối với ngành du lịch Thủ đô, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh”.
Du lịch Việt Nam sẽ tạo doanh thu khoảng 135 tỷ USD vào năm 2033
Kinh doanhViệt Nam với nhiều danh lam thắng cảnh, cùng những địa điểm và hoạt động du lịch thú vị, tiếp tục được du khách quốc tế coi là một trong các điểm đến hàng đầu. Theo nghiên cứu gần đây nhất của Future Market Insights, vào năm 2033, thị trường du lịch Việt Nam được nhận định sẽ tạo ra doanh thu khoảng 135 tỷ USD.
Hội nghị Du lịch cưới Việt Nam: Ghi dấu ấn điểm đến cưới Việt Nam chuyên nghiệp
Địa phươngHội nghị du lịch cưới Việt Nam - Vietnam Destination Wedding Congress (VDW) 2024 được tổ chức trong 03 ngày 05 - 07/06 tại TP. Đà Nẵng, chào đón sự góp mặt của hơn 30 thương hiệu nổi bật nhất của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch cưới (destination wedding).
Đà Nẵng công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới nhắm đến khách hạng sang
Địa phươngNgày 5/6, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị phát triển du lịch cưới TP. Đà Nẵng tại Khách sạn Hyatt Regency Danang Resort & Spa, đồng thời đón đoàn Famtrip lữ hành cưới quốc tế từ ngày 5-9/6/2024.
Chớp cơ hội kinh doanh từ "ngôi sao đang lên của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương"
Đầu tư và Tiếp thị“Kinh doanh tại Việt Nam: Chớp lấy ngôi sao đang lên của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương” là tiêu đề bài phân tích của chuyên gia về thương mại quốc tế Carol Fragiskos, thuộc Cơ quan phát triển xuất khẩu (EDC) của chính phủ Canada.
Việt Nam miễn thị thực đơn phương với 13 thị trường du lịch lớn
Chính sáchBộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, hiện có 13 nước được Việt Nam miễn thị thực đơn phương, đây là những thị trường du lịch trọng điểm, có nhiều khách đến Việt Nam.
Những yếu tố gia tăng lợi nhuận đầu tư bất động sản biển Flamingo Ibiza Hải Tiến
Bất động sản và Tiếp thịFlamingo Ibiza Hải Tiến đang được giới đầu tư săn đón khi du lịch đang phục hồi tạo tiềm năng đón khách dồi dào cùng khả năng khai thác kinh doanh hiệu quả nhờ mô hình độc đáo, chưa từng có tại Thanh Hóa.
Đến Flamingo đón Tết Đa Sắc - đa dạng trải nghiệm và vẹn tròn xúc cảm
Tiếp thịDu lịch Việt Nam đã nhìn thấy nhiều tín hiệu phục hồi đáng kể trong năm 2023. Dù xu hướng chi tiêu vẫn còn dè dặt nhưng lượng khách du lịch đã vượt qua chỉ tiêu đề ra trong năm 2023. Lượng khách du lịch nội địa đạt 108,2 triệu lượt; vượt 6,0% so với kế hoạch năm 2023.
Bình Định - Điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước
Địa phươngThời gian qua, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về hệ thống doanh nghiệp, cơ sở lưu trú và hạ tầng du lịch. Với ý nghĩa quan trọng, Bình Định xây dựng đề án phát triển du lịch, nâng cao chất lượng toàn diện để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.
Chính sách visa mới: Hà Nội có nhiều lợi thế đón lượng khách lưu trú dài ngày
Kinh doanhNgay khi chính sách visa mới có hiệu lực, thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã có dấu hiệu đáng mừng với số lượng khách tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam tăng đáng kể.
BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn: Thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị Di sản Văn hóa thế giới
Địa phươngĐược sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp của các ban, ngành huyện nhà; cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, nhân viên, 6 tháng đầu năm 2023, BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn.
Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 7
Thị trườngViệt Nam đã đón hơn 1 triệu du khách trong tháng 7. Đây là tháng đầu tiên ngành du lịch đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế tính từ khi mở cửa vào tháng 3 năm ngoái.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản
Kinh doanhTrong một bài báo nhận định về du lịch Thái Lan trên trang Nikkei Asia, ông Omri Morgenshtern - CEO của công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda nhận định, du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan.
HSBC: Du lịch là điểm sáng trong bức tranh kinh tế Việt Nam
Diễn đànBáo cáo mới nhất của HSBC cho thấy hoạt động xuất khẩu vẫn còn chịu nhiều thách thức. Tuy nhiên, ngành dịch vụ của Việt Nam lại là một điểm sáng, đặc biệt là mảng du lịch.
Đà Nẵng: Tiên phong ứng dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường để phát triển du lịch
Địa phươngNgày 11/05, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng (Danang Fantasticity) và Công ty TNHH Outbox ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng; trong tiến trình chuyển đổi số thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng.
Hà Nội - TPHCM dẫn đầu danh sách đường bay nội địa 'bận rộn' nhất Đông Nam Á
Kinh doanhVới tổng sức chứa ghế ngồi lên đến 930.391 ghế, chuyến bay nội địa từ Hà Nội đến TPHCM dẫn đầu danh sách các đường bay "bận rộn" nhất khu vực Đông Nam Á trong tháng 2.
Lượt khách du lịch nội địa vượt ngưỡng 100 triệu, thu gần 500 tỷ đồng
Kinh doanhĐó là con số được ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nêu trong Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề "Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển", tổ chức sáng 15/3. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị.
Thừa Thiên Huế: Kết nối các hoạt động, sản phẩm để phát triển du lịch thông minh và bền vững
Địa phươngMới đây, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng Viện nghiên cứu Mekong tổ chức “Hội thảo về Du lịch thông minh và bền vững tại tỉnh Thừa Thiên Huế".
Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn, Nhật và Đài Loan
Tiếp thịCác địa điểm ở châu Á, bao gồm Việt Nam, luôn nằm trong danh sách ưa thích của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc). Từ năm 2015 đến 2019, số lượt khách ở ba thị trường này đến Việt Nam đều tăng liên tục và trở thành những thị trường cung cấp khách quan trọng.
Du lịch Thủ đô định hình lại sau COVID-19
Kinh doanhNgành công nghiệp không khói hiện nay đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19, không chỉ thế giới mà Việt Nam cũng đã và đang có những thay đổi nhằm đáp ứng gần hơn với nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước.
Nửa đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 6,8 lần so với cùng kỳ
Kinh doanhTheo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại, 6 tháng đầu năm 2022 đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Người Việt xếp thứ hai châu Á về độ hào hứng đi du lịch sau đại dịch
Kinh doanhTheo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com - Công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, Việt Nam đứng thứ hai về mức độ tự tin du lịch, với 85% khách Việt có dự định đi du lịch trong một năm tới.
Thanh Hóa: Thủ phủ mới của du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe
Tiêu dùng và Tiếp thịSở hữu “nguồn khoáng thanh xuân” quý giá cùng lợi thế thiên nhiên hữu tình, giao thông thuận tiện, Thanh Hóa đang hút nhà đầu tư lớn để biến nơi đây thành thiên đường chăm sóc sức khỏe mới.
Quảng Ninh: Phát động mở lại hoạt động du lịch "Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn"
Tiêu dùng và Tiếp thịNgày 22/3, tại TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra hội nghị “Phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn” với sự tham dự của gần 400 đại biểu lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch; UBND tỉnh Quảng Ninh; đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia kinh tế, du lịch hàng đầu; đại diện các doanh nghiệp du lịch...
Du khách đến Quảng Ninh không phải trình hộ chiếu vaccine, xét nghiệm COVID-19
Tiêu dùng và Tiếp thịĐể tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, khi đến Quảng Ninh sẽ không phải trình hộ chiếu vắc xin, không cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh, không phải xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và không nhất thiết phải đi theo tour khép kín.