Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường du lịch

Bình Định - Điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước
Địa phươngThời gian qua, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về hệ thống doanh nghiệp, cơ sở lưu trú và hạ tầng du lịch. Với ý nghĩa quan trọng, Bình Định xây dựng đề án phát triển du lịch, nâng cao chất lượng toàn diện để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.

Chính sách visa mới: Hà Nội có nhiều lợi thế đón lượng khách lưu trú dài ngày
Kinh doanhNgay khi chính sách visa mới có hiệu lực, thị trường du lịch quốc tế của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã có dấu hiệu đáng mừng với số lượng khách tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam tăng đáng kể.

BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn: Thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị Di sản Văn hóa thế giới
Địa phươngĐược sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp của các ban, ngành huyện nhà; cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, nhân viên, 6 tháng đầu năm 2023, BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn.

Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 7
Thị trườngViệt Nam đã đón hơn 1 triệu du khách trong tháng 7. Đây là tháng đầu tiên ngành du lịch đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế tính từ khi mở cửa vào tháng 3 năm ngoái.

Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản
Kinh doanhTrong một bài báo nhận định về du lịch Thái Lan trên trang Nikkei Asia, ông Omri Morgenshtern - CEO của công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda nhận định, du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan.

HSBC: Du lịch là điểm sáng trong bức tranh kinh tế Việt Nam
Diễn đànBáo cáo mới nhất của HSBC cho thấy hoạt động xuất khẩu vẫn còn chịu nhiều thách thức. Tuy nhiên, ngành dịch vụ của Việt Nam lại là một điểm sáng, đặc biệt là mảng du lịch.

Đà Nẵng: Tiên phong ứng dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường để phát triển du lịch
Địa phươngNgày 11/05, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng (Danang Fantasticity) và Công ty TNHH Outbox ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ điểm đến Đà Nẵng; trong tiến trình chuyển đổi số thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng.

Hà Nội - TPHCM dẫn đầu danh sách đường bay nội địa 'bận rộn' nhất Đông Nam Á
Kinh doanhVới tổng sức chứa ghế ngồi lên đến 930.391 ghế, chuyến bay nội địa từ Hà Nội đến TPHCM dẫn đầu danh sách các đường bay "bận rộn" nhất khu vực Đông Nam Á trong tháng 2.

Lượt khách du lịch nội địa vượt ngưỡng 100 triệu, thu gần 500 tỷ đồng
Kinh doanhĐó là con số được ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nêu trong Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề "Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển", tổ chức sáng 15/3. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị.

Thừa Thiên Huế: Kết nối các hoạt động, sản phẩm để phát triển du lịch thông minh và bền vững
Địa phươngMới đây, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng Viện nghiên cứu Mekong tổ chức “Hội thảo về Du lịch thông minh và bền vững tại tỉnh Thừa Thiên Huế".

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn, Nhật và Đài Loan
Tiếp thịCác địa điểm ở châu Á, bao gồm Việt Nam, luôn nằm trong danh sách ưa thích của du khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc). Từ năm 2015 đến 2019, số lượt khách ở ba thị trường này đến Việt Nam đều tăng liên tục và trở thành những thị trường cung cấp khách quan trọng.

Du lịch Thủ đô định hình lại sau COVID-19
Kinh doanhNgành công nghiệp không khói hiện nay đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19, không chỉ thế giới mà Việt Nam cũng đã và đang có những thay đổi nhằm đáp ứng gần hơn với nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước.

Nửa đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 6,8 lần so với cùng kỳ
Kinh doanhTheo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại, 6 tháng đầu năm 2022 đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Người Việt xếp thứ hai châu Á về độ hào hứng đi du lịch sau đại dịch
Kinh doanhTheo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thống kê bởi Booking.com - Công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, Việt Nam đứng thứ hai về mức độ tự tin du lịch, với 85% khách Việt có dự định đi du lịch trong một năm tới.

Thanh Hóa: Thủ phủ mới của du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe
Tiêu dùng và Tiếp thịSở hữu “nguồn khoáng thanh xuân” quý giá cùng lợi thế thiên nhiên hữu tình, giao thông thuận tiện, Thanh Hóa đang hút nhà đầu tư lớn để biến nơi đây thành thiên đường chăm sóc sức khỏe mới.

Quảng Ninh: Phát động mở lại hoạt động du lịch "Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn"
Tiêu dùng và Tiếp thịNgày 22/3, tại TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra hội nghị “Phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn” với sự tham dự của gần 400 đại biểu lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch; UBND tỉnh Quảng Ninh; đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia kinh tế, du lịch hàng đầu; đại diện các doanh nghiệp du lịch...

Du khách đến Quảng Ninh không phải trình hộ chiếu vaccine, xét nghiệm COVID-19
Tiêu dùng và Tiếp thịĐể tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, khi đến Quảng Ninh sẽ không phải trình hộ chiếu vắc xin, không cần xác nhận F0 đã khỏi bệnh, không phải xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và không nhất thiết phải đi theo tour khép kín.

Chính phủ đồng ý lộ trình thí điểm đón khách quốc tế 3 giai đoạn từ tháng 11
Tiêu dùng và Tiếp thịPhó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, giao các bộ, ngành và địa phương chủ động triển khai an toàn, hiệu quả.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch ở Việt Nam
Xã hộiVới thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh”, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Hy vọng trao tặng cho 2 bệnh viện lớn ở Hà Nội và 4 bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh 1.000 phần quà với giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Tập trung chống dịch COVID-19 gắn với khai thác hiệu quả thị trường du lịch nội địa
Tiêu dùng và Tiếp thịTổng cục Du lịch cần tập trung vào công tác chống dịch, đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, khai thác hiệu quả thị trường nội địa, chú ý phát triển các điểm đến mới đang có dư địa phát triển, có sản phẩm du lịch hấp dẫn, từ đó làm động lực lan tỏa ra các khu vực, địa phương khác.

Thị trường nghỉ dưỡng kỳ vọng phục hồi
Tiêu dùng và Tiếp thịCông ty Savills nhận định, thị trường nghỉ dưỡng phục hồi khá chậm mặc dù có nguồn cầu nội địa. Tuy nhiên, lượng cầu này vẫn chưa được xem là đủ ổn định để có thể tác động rõ rệt đến hoạt động của khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Lý do khách sạn ồ ạt rao bán nhưng vắng bên mua
Bất động sản và Tiếp thịGiá bị "hét" quá cao, chủ khách sạn vẫn chưa chịu bán tháo trong khi bên mua vẫn lo ngại những biến số từ Covid-19.

Khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 7 đạt gần 1,2 triệu lượt
Tiêu dùng và Tiếp thịSở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 7-2020, lượng khách đến Hà Nội đạt gần 1,2 triệu lượt, tăng 51,2% so với tháng 6-2020. Theo nhận định chung, dù lượng khách vẫn giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước nhưng đã tăng đáng kể so với tháng 5 và 6-2020.

Ngành Du lịch Hà Nội: Đón đầu thời điểm ''vàng''
Tiêu dùng và Tiếp thịChương trình kích cầu du lịch của Hà Nội diễn ra vào cuối tháng 6-2020 vừa qua đã giúp ngành Du lịch Thủ đô khởi sắc trở lại sau thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phát huy những kết quả đó, ngành Du lịch thành phố đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị chu đáo để đón khách vào thời điểm “vàng”, trước mắt là sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế, tiếp đó là “Những ngày thu vàng” và dịp nghỉ lễ cuối năm.

Tổng cục Du lịch yêu cần chấn chỉnh hoạt động du lịch kích cầu
Tiêu dùng và Tiếp thịTổng cục Du lịch vừa có công văn số 898/TCDL-LH yêu cầu Sở Du lịch các địa phương tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ tại các địa bàn thuộc quyền quản lý.

Hậu Covid-19: Nỗ lực xây dựng tour độc, lạ
Tiêu dùng và Tiếp thịĐể phục hồi ngành du lịch thời kỳ hậu Covid-19, các DN lữ hành, khách sạn, vận chuyển cần liên kết giảm giá, xây dựng tour tuyến mới và lạ, qua đó thu hút du khách.

Du lịch toàn cầu có thể mất 3.300 tỷ USD do dịch Covid-19
Tiêu dùng và Tiếp thịNhững tác động của dịch Covid-19 sẽ khiến cho doanh thu của ngành du lịch toàn cầu có thể giảm tới 3.300 tỷ USD trong thời gian tới.

Chung tay phục hồi thị trường du lịch
Tiêu dùng và Tiếp thịMảnh đất miền Trung đầy nắng gió khắc nghiệt nhưng lại có nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đa dạng. Làm thế nào để phục hồi ngành Du lịch hậu dịch Covid-19 là bài toán cần sớm có lời giải.

Tranh thủ quảng bá hình ảnh đẹp để hút khách
Tiêu dùng và Tiếp thịVừa khởi động kích cầu du lịch nội địa chưa bao lâu, ngành du lịch buộc phải tính xa tới các giải pháp thu hút khách quốc tế sau đại dịch Covid-19. Một trong những gợi mở từ các chuyên gia quốc tế là tranh thủ hình ảnh đẹp của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch.

Ngành Du lịch lên kế hoạch đón khách quốc tế: Lấy lại sức bật
Tiêu dùng và Tiếp thịNhờ kiểm soát tốt dịch Covid-19, Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng quốc tế. Các chuyên gia dự báo, khi thế giới hết dịch, Việt Nam sẽ là một trong những điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, thu hút đông đảo du khách quốc tế. Thời điểm này, ngành Du lịch đang tăng cường khâu quảng bá, khẳng định sự an toàn của các điểm đến, để nhanh chóng lấy lại sức bật, sẵn sàng các kế hoạch đón khách quốc tế.