Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường Nhật Bản
Xuất khẩu phân bón thu hơn 207 triệu USD trong quý I/2024
Xuất nhập khẩuSo với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu phân bón quý I/2024 tăng mạnh hơn với mức tăng 23,3% về lượng và tăng 13,1% về trị giá.
Số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cán mốc gần 36.000 người
Tiếp thịTheo báo cáo của Cục Quản lý lao động ngoài nước, 3 tháng đầu năm 2024, số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cán mốc gần 36.000 người.
Hà Nội: Quý I/2024 giải quyết việc làm cho hơn 45,6 nghìn lao động
Địa phươngTrong quý I/2024, thành phố đã giải quyết việc làm cho 45.602 lao động, đạt 28,1% kế hoạch năm, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là 3 thị trường xuất khẩu dăm gỗ chính của Việt Nam
Xuất nhập khẩuNăm 2023, Việt Nam xuất khẩu dăm gỗ sang 13 thị trường. Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là ba thị trường xuất khẩu dăm gỗ chính của Việt Nam, trong đó, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm lớn nhất của Việt Nam.
Thị trường bán dẫn toàn cầu dự kiến tăng trưởng 13,1% vào năm 2024
Kinh doanhQuy mô thị trường bán dẫn toàn cầu được dự báo sẽ tăng 13,1% vào năm 2024 lên mức kỷ lục 588,36 tỷ USD, sau khi sụt giảm trong năm nay, nhờ nhu cầu ngày càng tăng đối với chip được sử dụng cho trí tuệ nhân tạo.
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho hơn 200.000 lao động
Địa phươngTrong 11 tháng qua, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho hơn 200.000 lao động, đạt 123,6% kế hoạch giao trong năm.
Công đoàn huyện Hưng Hà thành lập 2 công đoàn cơ sở mới
Địa phươngSáng ngày 18/10, Công đoàn huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập, ra mắt 2 công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc Công ty TNHH dệt may Hồng Nhật và Công ty TNHH Clotech Vina.
Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên tham dự các diễn đàn kinh tế, kết nối hợp tác tại Nhật Bản
Địa phươngNgày 6/10, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên đã tham dự "Diễn đàn Kinh tế Kiều bào lần thứ II - Kết nối hợp tác địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Kyushu" được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Fukuoka, Nhật Bản.
Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản là 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Xuất nhập khẩuTrong đó, giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm tỷ trọng 22,1%, tăng 13,8%; Hoa Kỳ chiếm 20,7%, giảm 22,6% và Nhật Bản chiếm 7,6%, giảm 7,7%.
8 tháng, hơn 97 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài
Thị trườngTheo báo cáo của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, trong 8 tháng qua công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đạt kết quả tích cực. Cả nước đã đưa được 97.234 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó có 33.414 lao động nữ.
Hơn 85.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong 7 tháng
Thị trường7 tháng năm 2023, số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tiếp tục tăng trưởng, với hơn 85.000 người được tiếp nhận tại các thị trường, gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.
VASEP: Hai kịch bản xuất khẩu thủy sản năm 2023
Xuất nhập khẩuVASEP vừa đưa ra hai kịch bản xuất khẩu thủy sản năm 2023, trường hợp lạc quan sẽ đạt hơn 9 tỷ USD, còn nếu điều kiện thị trường kém thuận lợi, xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt 8,5-8,7 tỷ USD.
Hanoi Agriculture Fair 2023: Quy tụ 20 tỉnh thành tham gia trưng bày các sản phẩm OCOP
Tiếp thịTối 22/6, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2023" (Hanoi Agriculture Fair 2023).
Gần 100 tấn vải thiều xuất khẩu đến các thị trường 'khó tính'
Xuất nhập khẩuTheo Cục Bảo vệ thực vật, từ 3 - 7/6, đã có gần 100 tấn vải thiều xuất khẩu đi thị trường khó tính. Ngày 15/6, 3 tấn vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Australia.
Thanh Hóa: Nâng cao giá trị xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Địa phươngNhật Bản là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Tiềm năng xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này còn rất lớn. Nắm bắt cơ hội này, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Thanh Hóa đã tập trung khai thác, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá sang Nhật Bản.
Củ cải Hà Giang lần đầu được xuất sang Nhật Bản
Xuất nhập khẩuĐây là kết quả từ việc liên kết chuỗi giá trị giữa Hà Giang với Công ty TNHH Việt Nam Misaki (Nhật Bản).
Vượt qua hệ thống tiêu chuẩn khắt khe, mắm tôm Lê Gia Thanh Hóa xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới
Sản phẩm - Dịch vụKhông có dân tộc nào trên thế giới có nền ẩm thực phong phú và đặc biệt là các sản phẩm mắm độc đáo như ở Việt Nam. Nước mắm và các sản phẩm mắm được ví như quốc hồn quốc túy của cha ông ta, là hộ chiếu ẩm thực của người Việt trên thế giới. Có thể nói, ẩm thực không chỉ là một thành tố quan trọng trong văn hóa mà còn là sức mạnh mềm của một quốc gia.
Gạo A An chinh phục thị trường Nhật Bản
Tiêu dùng và Tiếp thịĐây là lần đầu tiên một thương hiệu gạo Việt xuất khẩu và phân phối thành công tại xứ sở Mặt trời mọc, một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Gạo A An của Tập đoàn Tân Long chính thức lên kệ tại các siêu thị Nhật Bản vào cuối tháng 6/2022 vừa qua.
Nhật Bản tăng nhập khẩu trái chuối từ Việt Nam dù giá cao
Xuất nhập khẩuTại Việt Nam, chuối được trồng ở khắp nơi và được rất nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Trong 3 tháng đầu năm 2022, Việt Nam là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 7 cho thị trường Nhật Bản.
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho hơn 50.000 lao động trong quý I/2022
Xã hộiSố liệu thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho thấy, trong quý I/2022, toàn thành phố giải quyết việc làm cho hơn 50.000 lao động, đạt 31,3% kế hoạch năm.
3 tháng đầu năm, hơn 2.455 lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài
Đầu tư và Tiếp thịTrong đó, thị trường Nhật Bản 612 lao động (trong đó có 239 lao động nữ); Đài Loan 439 lao động (100 lao động nữ), Hàn Quốc 336 lao động (1 lao động nữ); Singapore 331 lao động nam; Trung Quốc 1.245 lao động nam...
Đề xuất mở lại đường bay quốc tế theo 4 giai đoạn, bắt đầu triển khai ngay trong quý IV/2021
Sự kiệnNgày 22/10, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tái khởi động các chuyến bay quốc tế thường lệ theo 4 giai đoạn, trước hết khôi phục các chuyến bay trọn gói (combo) ngay trong quý IV/2021.
Thanh long Bình Thuận được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản
Doanh nghiệp - Doanh nhânĐây là sản phẩm nông sản thứ hai của Việt Nam sau vải thiều Lục Ngạn được cấp Bằng chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản.
Giải pháp nào cho ngành xuất khẩu lao động giữa đại dịch Covid-19
Thị trườngNăm 2020, xuất khẩu lao động là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Bởi khi các đơn hàng bị hoãn, các chuyến bay bị ngưng trệ thì cả người lao động và những công ty xuất khẩu đều lao đao.
Chứng khoán châu Á tăng vọt sau khi hiệp định RCEP được ký kết, Nikkei đạt đỉnh trong 29 năm
Chứng khoánChỉ số chính tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều nước ASEAN sáng 16/11 đồng loạt đi lên.