Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường nội địa

Doanh nghiệp Thanh Hóa dồn lực bảo đảm nguồn cung dịp Tết Bính Ngọ

Doanh nghiệp Thanh Hóa dồn lực bảo đảm nguồn cung dịp Tết Bính Ngọ

Địa phương

Dự báo nhu cầu tiêu dùng tăng 12-15% trong dịp Tết Bính Ngọ đặt ra bài toán lớn cho nguồn cung hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Không chờ đến "giờ G", các doanh nghiệp Thanh Hóa đã đồng loạt bước vào giai đoạn tăng tốc, chủ động dự trữ nguyên liệu, mở rộng công suất, đa dạng hóa sản phẩm và củng cố kênh phân phối.

TS.Trần Đình Lý: Marketing nông sản Việt - Phải chuyển từ giới thiệu sang kiến tạo nhu cầu

TS.Trần Đình Lý: Marketing nông sản Việt - Phải chuyển từ giới thiệu sang kiến tạo nhu cầu

Diễn đàn

TS. Trần Đình Lý khẳng định: “Đã đến lúc nâng tầm tư duy thị trường, không chỉ mang nông sản Việt ra thế giới, mà còn phải chinh phục chính người tiêu dùng Việt Nam bằng giá trị mới, chất lượng mới và cách tiếp cận mới”.

Hà Nội: Vinh danh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Hà Nội: Vinh danh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Sản phẩm - Dịch vụ

Ban tổ chức đã tôn vinh 150 sản phẩm dịch vụ của 124 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Chuỗi liên kết - nền tảng bứt phá cho nông nghiệp công nghệ cao Thanh Hóa

Chuỗi liên kết - nền tảng bứt phá cho nông nghiệp công nghệ cao Thanh Hóa

Địa phương

Trong xu thế chuyển đổi sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn gắn với công nghệ cao và thị trường ổn định, Thanh Hóa đang khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước về xây dựng chuỗi liên kết. Việc hình thành 1.478 chuỗi liên kết trong trồng trọt tính đến tháng 10/2025 không chỉ thể hiện quy mô vượt trội, mà còn phản ánh rõ năng lực tổ chức sản xuất, khả năng thích ứng và tầm nhìn phát triển nông nghiệp hiện đại của tỉnh.

Thương hiệu Minh Hòa: Hơn 30 năm phát triển với cam kết chất lượng bền vững

Thương hiệu Minh Hòa: Hơn 30 năm phát triển với cam kết chất lượng bền vững

Doanh nghiệp

Trong bối cảnh thị trường vật tư ngành nước ngày càng phức tạp, một số doanh nghiệp Việt Nam vẫn giữ được hướng đi nhất quán: đầu tư vào công nghệ, làm thật, chất lượng thật và xây dựng thương hiệu bằng uy tín. Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Hòa là một trong những doanh nghiệp luôn kiên định với hướng đi đó và trở thành lựa chọn quen thuộc của hàng triệu gia đình và hàng nghìn công trình trên khắp cả nước.

Góc nhìn đầu tư: Cơ hội mua mới cho các giao dịch ngắn hạn

Góc nhìn đầu tư: Cơ hội mua mới cho các giao dịch ngắn hạn

Đầu tư và Tiếp thị

Kết thúc phiên giao dịch 10/11, VN-Index giảm 18,56 điểm (1,16%), xuống mức 1580,54 điểm; HNX-Index giảm 1,93 điểm (0,74%), xuống mức 258,18 điểm. Thị trường với sắc đỏ áp đảo khi bên bán có 432 mã giảm và bên mua có 248 mã tăng.

Lợi nhuận vận tải biển quý III khởi sắc nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều áp lực

Lợi nhuận vận tải biển quý III khởi sắc nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều áp lực

Kinh doanh

Trong quý III, hoạt động vận tải biển của các doanh nghiệp có nhiều gam sáng nhưng những tháng cuối năm, ngành này vẫn chịu tác động chung của ảnh hưởng thị trường vận tải biển quốc tế.

Giá gạo Việt Nam xuất khẩu chạm mức thấp nhất 2 tháng

Giá gạo Việt Nam xuất khẩu chạm mức thấp nhất 2 tháng

Xuất nhập khẩu

Giá gạo Việt Nam xuất khẩu đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng do nhu cầu yếu và chất lượng lúa mới thu hoạch không cao.

Hà Nội kích cầu mua sắm, thúc đẩy thanh toán số với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Hà Nội kích cầu mua sắm, thúc đẩy thanh toán số với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Tiếp thị số

Thị trường tiêu dùng Thủ đô bước vào giai đoạn cao điểm khuyến mại khi Sở Công Thương Hà Nội triển khai chương trình “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với chủ đề “Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm”.

Việt Nam xuất khẩu hơn 11.000 tấn hoa hồi trong 9 tháng

Việt Nam xuất khẩu hơn 11.000 tấn hoa hồi trong 9 tháng

Xuất nhập khẩu

Hoa hồi của Việt Nam đã được xuất khẩu tới nhiều nước với sản lượng đứng thứ 2 thế giới.

Đến 15/10, Việt Nam đã xuất khẩu gạo đạt 7,022 triệu tấn

Đến 15/10, Việt Nam đã xuất khẩu gạo đạt 7,022 triệu tấn

Xuất nhập khẩu

Dù đã vượt mốc 7 triệu tấn, xuất khẩu gạo Việt Nam đến giữa tháng 10/2025 giảm cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường xi măng Việt Nam sụt giảm đáng kể về sản lượng và tiêu thụ nội địa

Thị trường xi măng Việt Nam sụt giảm đáng kể về sản lượng và tiêu thụ nội địa

Kinh doanh

Trong quý III/2025, thị trường xi măng Việt Nam chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về sản lượng và tiêu thụ nội địa, chủ yếu do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài và yếu tố mùa vụ.

Việt Nam giữ vững vị thế là nguồn cung gạo lớn thứ ba cho thị trường Singapore

Việt Nam giữ vững vị thế là nguồn cung gạo lớn thứ ba cho thị trường Singapore

Xuất nhập khẩu

Mặc dù giá trị nhập khẩu gạo vào Singapore trong 9 tháng năm 2025 có xu hướng giảm, nhưng Việt Nam vẫn duy trì vị thế đối tác cung ứng lớn thứ 3 cho quốc đảo này, chỉ sau Ấn Độ và Thái Lan.

Nghệ An: Áp lực lớn khiến doanh nghiệp “chậm lớn”

Nghệ An: Áp lực lớn khiến doanh nghiệp “chậm lớn”

Kinh doanh

Doanh nghiệp sản xuất ở Nghệ An nhận nhiều áp lực về nguồn cung nguyên liệu trong bối cảnh sức ép cạnh tranh từ khối nội ngày càng gia tăng.

Sự dịch chuyển rõ nét trong ưu tiên mua hàng của người tiêu dùng

Sự dịch chuyển rõ nét trong ưu tiên mua hàng của người tiêu dùng

Thị trường tiêu dùng

Trước đây, hai yếu tố bán lẻ là "uy tín" và "nguồn gốc" chỉ xếp thứ 6 thì nay đã vươn lên dẫn đầu. Điều này phản ánh xu hướng tiêu dùng mới, khi khách hàng ngày càng cần bảo chứng về chất lượng và nguồn gốc minh bạch từ doanh nghiệp.

GENTEXH Vietnam 2026 - Điểm hẹn quốc tế của ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng

GENTEXH Vietnam 2026 - Điểm hẹn quốc tế của ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng

Địa phương

Ngày 1/10/2025, tại TP.HCM, Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế GENTEXH Vietnam 2026 đã tổ chức họp báo và giới thiệu sự kiện, kết hợp tọa đàm “Chung tay phát triển ngành vải không dệt Việt Nam đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa và xuất khẩu”. Sự kiện thu hút sự tham dự của đại diện các cơ quan quản lý, hiệp hội chuyên ngành, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng nhiều cơ quan báo chí. Sự kiện do Công ty VEAS và Công ty Radeecal Exhicon (Ấn Độ) phối hợp đồng tổ chức.

Dự báo cả năm 2025, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 1,5 triệu tấn cà phê

Dự báo cả năm 2025, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 1,5 triệu tấn cà phê

Xuất nhập khẩu

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt lớn đối với ngành cà phê Việt Nam khi xuất khẩu dự kiến đạt 1,5 triệu tấn, tương đương kim ngạch xấp xỉ 8 tỷ USD.

Hà Nội: Khai mạc tuần hàng trái cây và nông sản 2025

Hà Nội: Khai mạc tuần hàng trái cây và nông sản 2025

Tiếp thị

Tuần hàng năm nay không chỉ kết nối cung-cầu mà còn góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ và bình ổn thị trường, tôn vinh hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và phát triển thị trường trong nước.

Việt Nam nằm trong Top 3 nước nhập khẩu bông lớn nhất thế giới

Việt Nam nằm trong Top 3 nước nhập khẩu bông lớn nhất thế giới

Xuất nhập khẩu

Theo Tổng cục Hải quan, Việt Nam hiện là một trong ba nước nhập khẩu bông lớn nhất thế giới với mức tiêu thụ xấp xỉ 1,5 triệu tấn mỗi năm. Lượng nhập khẩu bông từ Mỹ vào Việt Nam được ghi nhận tăng gần gấp ba lần trong cùng giai đoạn.

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu

Kinh doanh

Ngành dệt may, da giày Việt Nam đang chịu nhiều áp lực khi các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc tăng cường rào cản thương mại. Trước bối cảnh đó, Bộ Công Thương cho rằng khai thác thị trường trong nước là hướng đi song hành, giúp doanh nghiệp ổn định đầu ra, cũng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đạt chuẩn quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Giá vé máy bay dịp Quốc khánh 2/9 hạ nhiệt

Giá vé máy bay dịp Quốc khánh 2/9 hạ nhiệt

Nhịp đập thị trường

Nhiều hãng hàng không đang tiếp tục mở bán vé máy bay chặng TP HCM - Hà Nội cho dịp lễ 2/9 với số lượng dồi dào, giá vé cũng hạ nhiệt đáng kể so với vài tuần trước.

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá đối với gạch gốm, sứ ốp lát từ Ấn Độ

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá đối với gạch gốm, sứ ốp lát từ Ấn Độ

Thị trường

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Bộ này vừa ban hành Quyết định số 2333 ngày 18/8/2025 về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm gạch gốm, sứ ốp lát có xuất xứ từ Cộng hòa Ấn Độ.

Ngành mía đường đối mặt với nhiều khó khăn

Ngành mía đường đối mặt với nhiều khó khăn

Kinh doanh

Thị trường mía đường Việt Nam đang đối mặt với một nghịch lý lớn, sau nhiều nỗ lực phục hồi, ngành lại chìm vào những mối lo truyền thống: thừa cung nghiêm trọng và đường nhập lậu tăng cao.

Cần xác định nội địa là thị trường tiêu thụ chiến lược cho ngành hàng cá tra

Cần xác định nội địa là thị trường tiêu thụ chiến lược cho ngành hàng cá tra

Kinh doanh

Việt Nam cần xác định nội địa là thị trường "chủ chốt" - không chỉ là giải pháp ngắn hạn khi xuất khẩu gặp khó, mà là "thành trì dài hạn" để tạo sức đề kháng cho toàn chuỗi giá trị cá tra.

Ngành cá tra Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Ngành cá tra Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực trong nửa đầu năm 2025. Dẫn số liệu từ Cục Hải quan (Bộ Tài chính), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, giá trị xuất khẩu cá tra đạt 1,22 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Khơi thông thị trường nội địa: Chiến lược phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam

Khơi thông thị trường nội địa: Chiến lược phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam

Kinh doanh

Thị trường nội địa với sức mua lớn từ hơn 100 triệu dân, nếu được khai thác hiệu quả sẽ là giải pháp chiến lược để ngành thủy sản Việt Nam duy trì tăng trưởng ổn định và bền vững.

Đề xuất điều chỉnh chính sách thuế VAT đối với ngành hồ tiêu

Đề xuất điều chỉnh chính sách thuế VAT đối với ngành hồ tiêu

Chính sách

Sau khi ngành lương thực và cà phê kiến nghị Chính phủ loại gạo và cà phê nhân ra khỏi danh mục hàng hóa chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) 5%, đến lượt ngành hồ tiêu đề xuất điều chỉnh chính sách thuế này.

Sản lượng tiêu niên vụ 2025 giảm 10.000 tấn so với năm 2024

Sản lượng tiêu niên vụ 2025 giảm 10.000 tấn so với năm 2024

Thị trường

Vụ thu hoạch tiêu năm 2025 tại Việt Nam đã chính thức kết thúc với sản lượng ước đạt 180.000 tấn, giảm 10.000 tấn so với năm 2024. Mức giảm này phần lớn đến từ việc không có sự mở rộng diện tích trồng mới trong niên vụ vừa qua.

Việt Nam đã nhập khẩu gần 103.000 ô tô trong 6 tháng

Việt Nam đã nhập khẩu gần 103.000 ô tô trong 6 tháng

Xuất nhập khẩu

Tính đến hết 6 tháng của năm 2025, lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu (hay còn gọi là ô tô ngoại) là 102.817 chiếc, tăng mạnh 38,3% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường thép nội địa có thể phục hồi vào nửa cuối năm 2025

Thị trường thép nội địa có thể phục hồi vào nửa cuối năm 2025

Thị trường

Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam, thị trường thép xây dựng trong nước tiếp tục duy trì nhịp sản xuất và tiêu thụ ổn định, bất chấp diễn biến kém tích cực từ khu vực và quốc tế. Tuy nhiên, xuất khẩu lại sụt giảm mạnh cả về sản lượng lẫn giá trị.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.