Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường nội địa

Ba động lực chính thúc đẩy dòng vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam

Ba động lực chính thúc đẩy dòng vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam

Nhịp cầu BĐS

Trưởng Bộ phận Tư vấn Đầu tư, Savills Hà Nội cho biết, ba động lực chính sẽ thúc đẩy dòng vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam trong nửa cuối năm 2025 bao gồm: sự hoàn thiện khung pháp lý, chiến lược ngoại giao kinh tế chủ động và xu hướng thị trường hướng tới các phân khúc mới nổi cùng mô hình hợp tác linh hoạt.

Đã có 21 lần điều chỉnh giá bán xăng dầu trong 5 tháng đầu năm 2025

Đã có 21 lần điều chỉnh giá bán xăng dầu trong 5 tháng đầu năm 2025

Kinh doanh

Thông tin về điều hành giá mặt hàng xăng dầu, Bộ Công thương cho biết, 5 tháng đầu năm 2025, đã có 21 lần điều chỉnh giá bán xăng dầu trong nước.

Vải thiều Bắc Giang: Những tín hiệu tích cực từ thị trường nội địa và xuất khẩu

Vải thiều Bắc Giang: Những tín hiệu tích cực từ thị trường nội địa và xuất khẩu

Tiếp thị

Với vị thế là "thủ phủ vải thiều" của Việt Nam, tỉnh Bắc Giang đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng nông sản chất lượng cao.

Lượng xe máy xuất xưởng trong nước tháng 5 đạt mức cao nhất

Lượng xe máy xuất xưởng trong nước tháng 5 đạt mức cao nhất

Kinh doanh

Theo báo cáo vừa công bố của Tổng cục Thống kê, các doanh nghiệp trong nước ước tính đã xuất xưởng khoảng 274.500 chiếc xe máy mới trong tháng 5. Sản lượng này tăng nhẹ 1,4% so với tháng trước (270.700 chiếc) và tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Đà Nẵng lần đầu tổ chức Ngày hội Khuyến mại hàng hiệu 2025

Đà Nẵng lần đầu tổ chức Ngày hội Khuyến mại hàng hiệu 2025

Địa phương

Ngày 4/6, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo Ngày hội khuyến mại hàng hiệu - Mega Sale Đà Nẵng 2025 và phát động Chương trình Mùa khuyến mại hè Đà Nẵng 2025.

TP.HCM: Kho xưởng xây sẵn duy trì hoạt động ổn định

TP.HCM: Kho xưởng xây sẵn duy trì hoạt động ổn định

Nhịp cầu BĐS

Trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, phân khúc kho xưởng xây sẵn tại phía Nam vẫn có lượng cầu ổn định đến từ hoạt động cho thuê kho vận.

Các công ty Việt Nam vẫn tự tin về tăng trưởng quốc tế

Các công ty Việt Nam vẫn tự tin về tăng trưởng quốc tế

Đầu tư và Tiếp thị

Tại Việt Nam, doanh nghiệp vẫn tự tin về tiềm năng tăng trưởng quốc tế và những khó khăn hiện tại đã khuyến khích họ phát triển cũng như tìm kiếm cơ hội mới.

Ngành tôm điều chỉnh chiến lược trước rào cản thuế quan từ Mỹ

Ngành tôm điều chỉnh chiến lược trước rào cản thuế quan từ Mỹ

Xuất nhập khẩu

Trước diễn biến khó lường của chính sách thuế quan toàn cầu, đặc biệt tác động đến tôm xuất khẩu, ngành tôm Việt Nam đang chuyển hướng, đa dạng hóa thị trường và mô hình sản xuất nhằm giảm phụ thuộc và nâng cao giá trị cạnh tranh.

Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng hàng đầu trong lĩnh vực game

Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng hàng đầu trong lĩnh vực game

Tiếp thị số

Tại sự kiện Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2025, ông Giuseppe Stasolla - Giám đốc Hệ sinh thái Đông Nam Á của Google Play - cho biết, Việt Nam đang nổi lên, trở thành thị trường tiềm năng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát triển game.

TP HCM lần đầu tiên vào top 5 hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á

TP HCM lần đầu tiên vào top 5 hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á

Tiếp thị

Theo báo cáo chính thức của tổ chức StartupBlink, TP Hồ Chí Minh tăng một bậc lên vị trí 110 thế giới, đạt thứ hạng cao nhất từ trước đến nay, và lần đầu tiên lọt vào Top 5 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á.

Doanh nghiệp nhựa vẫn chuộng nguyên liệu nhập khẩu

Doanh nghiệp nhựa vẫn chuộng nguyên liệu nhập khẩu

Kinh doanh

Ngành nhựa được xem là một trong những ngành công nghiệp có mức độ tăng trưởng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, chưa "mặn mà" nguyên liệu sản xuất trong nước.

Đạo đức kinh doanh: "Chìa khóa" xây dựng thị trường minh bạch và sản phẩm an toàn

Đạo đức kinh doanh: "Chìa khóa" xây dựng thị trường minh bạch và sản phẩm an toàn

Thị trường tiêu dùng

Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng ngày càng phức tạp, đạo đức kinh doanh trở thành định hướng cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Bởi chỉ khi đặt sự trung thực và trách nhiệm lên hàng đầu, doanh nghiệp mới có thể xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo tin từ VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đạt kim ngạch 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 4, kim ngạch xuất khẩu đạt 850,5 triệu USD, tăng 10%.

Sản lượng và tiêu thụ thép trong nước phục hồi mạnh mẽ

Sản lượng và tiêu thụ thép trong nước phục hồi mạnh mẽ

Kinh doanh

Sản xuất và tiêu thụ thép nội địa quý I/2025 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực nhờ đà phục hồi kinh tế và giải ngân đầu tư công mạnh mẽ.

Góc nhìn đầu tư: Dự báo VN-Index ra sao trước nghỉ lễ?

Góc nhìn đầu tư: Dự báo VN-Index ra sao trước nghỉ lễ?

Tài chính - Đầu tư

Kết thúc phiên giao dịch 28/4, VN-Index giảm 2,43 điểm (0,2%), xuống mức 1226,8 điểm; HNX-Index giảm 0,27 điểm (0,13%), xuống mức 211,45 điểm. Thị trường với sắc xanh có phần lấn lướt hơn với bên mua có 396 mã tăng và bên bán có 353 mã giảm.

Việt Nam lọt Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng di động

Việt Nam lọt Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng di động

Tiếp thị số

Lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng.

Nhiều doanh nghiệp xi măng thông báo tăng giá bán

Nhiều doanh nghiệp xi măng thông báo tăng giá bán

Kinh doanh

Loạt doanh nghiệp xi măng trong nước như Vicem Bút Sơn, Vicem Bỉm Sơn, Vicem Hoàng Mai, Xuân Thành, xi măng Vĩnh Sơn, Thành Thắng, The Vissai đã thông báo điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm.

Dự báo năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm

Dự báo năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm

Xuất nhập khẩu

Hiệp hội hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, giá hạt tiêu ở thị trường nội địa đã tăng 74% so với cùng kỳ năm 2024. Dự báo trong năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm.

Các "ông lớn" ngành sữa Việt Nam giữ vững vị thế trên thị trường

Các "ông lớn" ngành sữa Việt Nam giữ vững vị thế trên thị trường

Thị trường

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và niềm tin người tiêu dùng lung lay vì sữa giả, các "ông lớn" vẫn giữ vững vị thế và chiếm phần lớn thị phần trong ngành sữa Việt Nam.

Gần 200 giải pháp công nghệ được vinh danh tại Sao Khuê 2025

Gần 200 giải pháp công nghệ được vinh danh tại Sao Khuê 2025

Doanh nghiệp

Với gần 200 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc trải rộng 9 nhóm lĩnh vực, Sao Khuê 2025 đã góp phần minh chứng cho sự bứt phá của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trở lại

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trở lại

Xuất nhập khẩu

Sau thời gian trầm lắng, hiện giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trở lại. Điều này giúp thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu so với các nước khác trong khu vực, khiến thị trường sôi động hơn.

Doanh nghiệp dệt may chủ động thích ứng với biến động thị trường

Doanh nghiệp dệt may chủ động thích ứng với biến động thị trường

Kinh doanh

Xuất khẩu dệt may có nhiều tín hiệu tích cực trong quý I nhưng áp lực thuế quan từ Mỹ đang buộc doanh nghiệp Việt phải linh hoạt thích ứng và đa dạng hóa thị trường.

Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất

Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất

Ngân hàng

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, VPBank NEOBiz đã xuất sắc được vinh danh là "Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Micro SME và SME 2024" do Global Banking and Finance Review (GBAF) - tạp chí tài chính uy tín hàng đầu tại Anh trao tặng.

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP

Địa phương

Thanh Hóa hiện có trên 1340 hợp tác xã và hàng nghìn tổ hợp tác. Các địa phương chú trọng nâng hạng, nâng sao cho các sản phẩm OCOP. Trong đó, từ tỉnh đến các địa phương luôn quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP bằng uy tín chất lượng để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Quý I/2025, bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9%

Quý I/2025, bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9%

Kinh doanh

Theo số liệu công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), tính chung quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước.

Thanh Hóa: Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thanh Hóa: Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Địa phương

Với mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 209 nghìn tỷ đồng trong năm 2025, thời gian qua, cùng với đầu tư và xuất khẩu tỉnh Thanh Hóa đang tập trung nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số trong năm 2025.

Bánh mì Việt - Lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Bánh mì Việt - Lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Tiếp thị

Bánh mì Việt Nam từ lâu đã trở thành một biểu tượng ẩm thực độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa và truyền thống của người Việt.

Những thách thức của ngành thép trong năm 2025

Những thách thức của ngành thép trong năm 2025

Kinh doanh

Tình trạng cung vượt cầu của nhiều sản phẩm thép sản xuất trong nước, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của thép nhập khẩu sẽ gây ra sức ép cạnh tranh về giá thép thành phẩm và cạnh tranh trong thị trường nội địa sẽ trở nên khốc liệt hơn.

HortEx Vietnam 2025: Cơ hội bứt phá cho ngành rau, hoa, quả

HortEx Vietnam 2025: Cơ hội bứt phá cho ngành rau, hoa, quả

Địa phương

Ngày 12/3/2025, Lễ Khai mạc HortEx Vietnam 2025 - Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về Công nghệ Sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam đã chính thức diễn ra tại Trung tâm SECC, TP. HCM.

Giải pháp để tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa đạt 12%

Giải pháp để tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa đạt 12%

Kinh doanh

Năm 2025, Bộ Công Thương xác định sẽ tiếp tục nỗ lực để bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa giữ đà tăng trưởng, trở thành “tuyến phòng ngự” vững chắc cho kinh tế vĩ mô.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.