Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường nội địa

Ngành tôm điều chỉnh chiến lược trước rào cản thuế quan từ Mỹ

Ngành tôm điều chỉnh chiến lược trước rào cản thuế quan từ Mỹ

Xuất nhập khẩu

Trước diễn biến khó lường của chính sách thuế quan toàn cầu, đặc biệt tác động đến tôm xuất khẩu, ngành tôm Việt Nam đang chuyển hướng, đa dạng hóa thị trường và mô hình sản xuất nhằm giảm phụ thuộc và nâng cao giá trị cạnh tranh.

Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng hàng đầu trong lĩnh vực game

Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng hàng đầu trong lĩnh vực game

Tiếp thị số

Tại sự kiện Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2025, ông Giuseppe Stasolla - Giám đốc Hệ sinh thái Đông Nam Á của Google Play - cho biết, Việt Nam đang nổi lên, trở thành thị trường tiềm năng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát triển game.

TP HCM lần đầu tiên vào top 5 hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á

TP HCM lần đầu tiên vào top 5 hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á

Tiếp thị

Theo báo cáo chính thức của tổ chức StartupBlink, TP Hồ Chí Minh tăng một bậc lên vị trí 110 thế giới, đạt thứ hạng cao nhất từ trước đến nay, và lần đầu tiên lọt vào Top 5 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á.

Doanh nghiệp nhựa vẫn chuộng nguyên liệu nhập khẩu

Doanh nghiệp nhựa vẫn chuộng nguyên liệu nhập khẩu

Kinh doanh

Ngành nhựa được xem là một trong những ngành công nghiệp có mức độ tăng trưởng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, chưa "mặn mà" nguyên liệu sản xuất trong nước.

Đạo đức kinh doanh: "Chìa khóa" xây dựng thị trường minh bạch và sản phẩm an toàn

Đạo đức kinh doanh: "Chìa khóa" xây dựng thị trường minh bạch và sản phẩm an toàn

Thị trường tiêu dùng

Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng ngày càng phức tạp, đạo đức kinh doanh trở thành định hướng cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Bởi chỉ khi đặt sự trung thực và trách nhiệm lên hàng đầu, doanh nghiệp mới có thể xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo tin từ VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đạt kim ngạch 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 4, kim ngạch xuất khẩu đạt 850,5 triệu USD, tăng 10%.

Sản lượng và tiêu thụ thép trong nước phục hồi mạnh mẽ

Sản lượng và tiêu thụ thép trong nước phục hồi mạnh mẽ

Kinh doanh

Sản xuất và tiêu thụ thép nội địa quý I/2025 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực nhờ đà phục hồi kinh tế và giải ngân đầu tư công mạnh mẽ.

Góc nhìn đầu tư: Dự báo VN-Index ra sao trước nghỉ lễ?

Góc nhìn đầu tư: Dự báo VN-Index ra sao trước nghỉ lễ?

Tài chính - Đầu tư

Kết thúc phiên giao dịch 28/4, VN-Index giảm 2,43 điểm (0,2%), xuống mức 1226,8 điểm; HNX-Index giảm 0,27 điểm (0,13%), xuống mức 211,45 điểm. Thị trường với sắc xanh có phần lấn lướt hơn với bên mua có 396 mã tăng và bên bán có 353 mã giảm.

Việt Nam lọt Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng di động

Việt Nam lọt Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng di động

Tiếp thị số

Lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng.

Nhiều doanh nghiệp xi măng thông báo tăng giá bán

Nhiều doanh nghiệp xi măng thông báo tăng giá bán

Kinh doanh

Loạt doanh nghiệp xi măng trong nước như Vicem Bút Sơn, Vicem Bỉm Sơn, Vicem Hoàng Mai, Xuân Thành, xi măng Vĩnh Sơn, Thành Thắng, The Vissai đã thông báo điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm.

Dự báo năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm

Dự báo năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm

Xuất nhập khẩu

Hiệp hội hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, giá hạt tiêu ở thị trường nội địa đã tăng 74% so với cùng kỳ năm 2024. Dự báo trong năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm.

Các "ông lớn" ngành sữa Việt Nam giữ vững vị thế trên thị trường

Các "ông lớn" ngành sữa Việt Nam giữ vững vị thế trên thị trường

Thị trường

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và niềm tin người tiêu dùng lung lay vì sữa giả, các "ông lớn" vẫn giữ vững vị thế và chiếm phần lớn thị phần trong ngành sữa Việt Nam.

Gần 200 giải pháp công nghệ được vinh danh tại Sao Khuê 2025

Gần 200 giải pháp công nghệ được vinh danh tại Sao Khuê 2025

Doanh nghiệp

Với gần 200 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc trải rộng 9 nhóm lĩnh vực, Sao Khuê 2025 đã góp phần minh chứng cho sự bứt phá của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trở lại

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trở lại

Xuất nhập khẩu

Sau thời gian trầm lắng, hiện giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trở lại. Điều này giúp thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu so với các nước khác trong khu vực, khiến thị trường sôi động hơn.

Doanh nghiệp dệt may chủ động thích ứng với biến động thị trường

Doanh nghiệp dệt may chủ động thích ứng với biến động thị trường

Kinh doanh

Xuất khẩu dệt may có nhiều tín hiệu tích cực trong quý I nhưng áp lực thuế quan từ Mỹ đang buộc doanh nghiệp Việt phải linh hoạt thích ứng và đa dạng hóa thị trường.

Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất

Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất

Ngân hàng

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, VPBank NEOBiz đã xuất sắc được vinh danh là "Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp Micro SME và SME 2024" do Global Banking and Finance Review (GBAF) - tạp chí tài chính uy tín hàng đầu tại Anh trao tặng.

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP

Địa phương

Thanh Hóa hiện có trên 1340 hợp tác xã và hàng nghìn tổ hợp tác. Các địa phương chú trọng nâng hạng, nâng sao cho các sản phẩm OCOP. Trong đó, từ tỉnh đến các địa phương luôn quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP bằng uy tín chất lượng để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Quý I/2025, bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9%

Quý I/2025, bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9%

Kinh doanh

Theo số liệu công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), tính chung quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước.

Thanh Hóa: Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thanh Hóa: Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Địa phương

Với mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 209 nghìn tỷ đồng trong năm 2025, thời gian qua, cùng với đầu tư và xuất khẩu tỉnh Thanh Hóa đang tập trung nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số trong năm 2025.

Bánh mì Việt - Lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Bánh mì Việt - Lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Tiếp thị

Bánh mì Việt Nam từ lâu đã trở thành một biểu tượng ẩm thực độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa và truyền thống của người Việt.

Những thách thức của ngành thép trong năm 2025

Những thách thức của ngành thép trong năm 2025

Kinh doanh

Tình trạng cung vượt cầu của nhiều sản phẩm thép sản xuất trong nước, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của thép nhập khẩu sẽ gây ra sức ép cạnh tranh về giá thép thành phẩm và cạnh tranh trong thị trường nội địa sẽ trở nên khốc liệt hơn.

HortEx Vietnam 2025: Cơ hội bứt phá cho ngành rau, hoa, quả

HortEx Vietnam 2025: Cơ hội bứt phá cho ngành rau, hoa, quả

Địa phương

Ngày 12/3/2025, Lễ Khai mạc HortEx Vietnam 2025 - Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về Công nghệ Sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam đã chính thức diễn ra tại Trung tâm SECC, TP. HCM.

Giải pháp để tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa đạt 12%

Giải pháp để tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa đạt 12%

Kinh doanh

Năm 2025, Bộ Công Thương xác định sẽ tiếp tục nỗ lực để bán lẻ và doanh thu tiêu dùng nội địa giữ đà tăng trưởng, trở thành “tuyến phòng ngự” vững chắc cho kinh tế vĩ mô.

Tháng 1, xuất khẩu sắt thép giảm 19% về lượng và 24% về giá trị

Tháng 1, xuất khẩu sắt thép giảm 19% về lượng và 24% về giá trị

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tháng 1/2025, Việt Nam xuất khẩu 919.875 tấn sắt thép với kim ngạch đạt 611 triệu USD, giảm lần lượt 19% về lượng và 24% về giá trị so cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu sầu riêng giảm 80% trong nửa đầu tháng 2

Xuất khẩu sầu riêng giảm 80% trong nửa đầu tháng 2

Xuất nhập khẩu

Sầu riêng Việt Nam đang trải qua một giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm do các thị trường xuất khẩu, đặc biệt là Trung Quốc, đã siết chặt quy định kiểm dịch và an toàn thực phẩm.

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng gấp 9 lần

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng gấp 9 lần

Xuất nhập khẩu

Nhờ xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng mạnh mà xuất khẩu tôm nói chung đã tăng tới 24% trong tháng 1/2025.

MBS định giá hấp dẫn cho tăng trưởng lợi nhuận 2025 của Vinamilk

MBS định giá hấp dẫn cho tăng trưởng lợi nhuận 2025 của Vinamilk

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Theo báo cáo của MBS, năm 2024, lợi nhuận ròng của Vinamilk (VNM) tăng 5.8% so với cùng kỳ, ghi nhận 9,392 tỷ đồng, hoàn tất 94% dự phóng của MBS. Từ đó, MBS kỳ vọng lợi nhuận ròng tăng 6%/6% trong năm 2025F-26F nhờ vào sự phục hồi rõ rệt hơn của thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu duy trì tăng trưởng 2 chữ số. Từ đó, MBS duy trì khuyến nghị khả quan với giá mục tiêu 77,500 VND/cổ phiếu.

Cá tra Việt Nam kỳ vọng tăng sản lượng, khối lượng xuất khẩu và giá trị vào năm 2025

Cá tra Việt Nam kỳ vọng tăng sản lượng, khối lượng xuất khẩu và giá trị vào năm 2025

Xuất nhập khẩu

Nhờ giá cả hấp dẫn và bối cảnh thương mại ngày càng có lợi, ngành cá tra Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng sản lượng, khối lượng XK và giá trị vào năm 2025.

Vinamilk 2024: Doanh thu gần 170 tỷ/ngày, 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra đời

Vinamilk 2024: Doanh thu gần 170 tỷ/ngày, 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra đời

Doanh nghiệp

Cứ 2 ngày có 1 sản phẩm được đổi mới ra mắt thị trường. Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 2 chữ số, cao nhất trong 5 năm. Gần như hoàn thành dự án tái định vị thương hiệu. Đây là một vài kết quả nổi bật từ báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024 mới công bố của “ông lớn” ngành sữa Việt - Vinamilk.

Nông sản Bắc Giang: Hướng tới sự bền vững và tăng cường giá trị thương hiệu

Nông sản Bắc Giang: Hướng tới sự bền vững và tăng cường giá trị thương hiệu

Địa phương

Bắc Giang từ lâu đã nổi tiếng với những sản phẩm nông sản đặc trưng như vải thiều, mỳ Chũ, cam Bố Hạ, và nhiều loại nông sản khác. Đặc biệt, năm 2025, tỉnh Bắc Giang đã và đang triển khai nhiều chiến lược phát triển nông sản, tập trung vào việc nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.