Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường nước ngoài
Quý I, Việt Nam chi gần 351,9 triệu USD nhập khẩu hơn 1,12 triệu tấn phân bón
Xuất nhập khẩuSố liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, tính chung 3 tháng đầu năm 2024, lượng phân bón nhập khẩu của cả nước đạt trên 1,12 triệu tấn, trị giá gần 352 triệu USD, giá trung bình đạt hơn 314 USD/tấn, tăng gần 83% về lượng và hơn 48% về giá trị.
Thanh Hóa: Huyện Lang Chánh phát triển chuỗi giá trị tre, luồng theo hướng bền vững
Địa phươngXác định lâm nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó tre, luồng có vị trí đặc biệt quan trọng, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa nói chung và huyện Lang Chánh nói riêng luôn quan tâm đến việc phát triển chuỗi giá trị tre, luồng tạo nguồn sinh kế bền vững cho người dân.
Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia mạng phân phối tại nước ngoài
Địa phươngTheo đó, năm 2024, thành phố sẽ hỗ trợ về thông tin thị trường cho hơn 500 lượt doanh nghiệp; hỗ trợ về đào tạo, tư vấn cho hơn 100 lượt doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu...
Vinamilk: Biên lợi nhuận gộp quý IV/2023 tiếp tục hồi phục, góp phần cải thiện lợi nhuận
Diễn đànVinamilk công bố báo cáo tài chính Quý IV/2023, ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 15.630 tỷ đồng và 2.351 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 3,6% và 25,8% so với cùng kỳ. Tính cả năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 60.479 tỷ đồng và 9.019 tỷ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 105% kế hoạch lợi nhuận.
Vị thế mới cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế
Doanh nghiệpDoanh nghiệp Việt đã và đang từng bước khẳng định vị thế riêng trên thị trường quốc tế, đưa những sản phẩm của Việt Nam đến với người tiêu dùng toàn cầu. Tuy nhiên, đây vẫn là một hành trình dài, đầy thách thức đòi hỏi sự nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp để có thể cạnh tranh với các thương hiệu tầm cỡ.
Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực
Doanh nghiệpTrong khi doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành, Vinamilk gây bất ngờ khi báo cáo doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 ở mảng xuất khẩu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, có nhiều cơ sở để dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục lặp lại ở quý cuối năm.
GDP quý III tăng 5,33% so với cùng kỳ
Đầu tư và Tiếp thịTheo Tổng cục Thống kê, GDP quý III/2023 của Việt Nam ước tăng 5,33% so với cùng kỳ năm trước. Trong giai đoạn 2011-2023, mức tăng này tuy chỉ cao hơn cùng kỳ các năm 2020-2021 nhưng vẫn thể hiện được đà phục hồi của kinh tế Việt Nam.
Kinh tế số Việt Nam đang tăng tốc, tỷ trọng đóng góp khoảng 15% GDP
Diễn đànTrưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, tỉ trọng đóng góp của kinh tế số vào GDP ngày càng tăng. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, tỉ trọng kinh tế số trong GDP đã tăng từ 12% năm 2021 lên 14,3% trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 đạt khoảng 15%.
Lễ ký kết hợp đồng độc quyền: Đưa Mì trái cây thanh long Caty xuất ngoại
Doanh nghiệpVừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng độc quyền tiêu thụ sản phẩm Mì ăn liền làm từ trái thanh long thương hiệu Caty và Vina Caty giữa Công ty TNHH Caty Food và Công ty Cổ Phần KHỎE ĐẸP 365, có trụ sở tại Hoa kỳ.
Doanh nghiệp xuất khẩu Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực vượt khó
Doanh nghiệpTrong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh phải đối diện với muôn vàn khó khăn thách thức, nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều đang nỗ lực duy trì và thúc đẩy sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, phấn đấu hoàn thành tốt nhất mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2023 đã đề ra.
Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài
Doanh nghiệpSong song với việc phát triển thị trường nội địa, công ty sữa hàng đầu Việt Nam tích cực khai thác các cơ hội để mở rộng kinh doanh tại các thị trường quốc tế, thông qua hoạt động đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài và xuất khẩu.
Khẳng định thương hiệu "Rau Má Xứ Thanh"
Kinh doanhTừ bao đời nay, cây rau má đã gắn bó, gần gũi với người dân Thanh Hóa và được ví như "sâm của người xứ Thanh". Phát huy những giá trị sẵn có từ cây rau má, anh Trần Văn Tân, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới ở huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã dày công nghiên cứu, nâng tầm thành những sản phẩm có giá trị cao đưa ra thị trường với nhiều sản phẩm hứa hẹn sẽ vươn tầm thế giới.
Tạo niềm tin với khách hàng để trái cây Việt thâm nhập sâu hơn vào các thị trường khó tính
Đầu tư và Tiếp thịThời gian qua, trái cây Việt Nam đã có mặt tại nhiều thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản nhưng tỷ trọng nhập khẩu mặt hàng này của thế giới từ Việt Nam chỉ chiếm 1%.
Thanh long Bình Thuận được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản
Doanh nghiệp - Doanh nhânĐây là sản phẩm nông sản thứ hai của Việt Nam sau vải thiều Lục Ngạn được cấp Bằng chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản.
Mở đường cho xuất khẩu tăng tốc
Đầu tư và Tiếp thịDịch bệnh ở các khu công nghiệp lớn khu vực miền bắc dần được kiểm soát; nhu cầu từ các thị trường nước ngoài tăng trở lại là cơ hội để doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu hàng hóa, bù đắp phần thiếu hụt thời gian qua.
Anh hùng Lao động Thái Hương: Tiếp tục một nhiệm kỳ Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam
Xã hộiAnh hùng Lao động Thái Hương, Nhà sáng lập Tập đoàn TH, tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026, tại Đại hội Đại biểu của Hiệp hội vừa khép lại thành công ngày 30/3.