Thị trường quà tặng sôi động trở lại nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6

Nhịp đập thị trường
04:16 PM 31/05/2022

Sau gần hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, thị trường quà tặng dành cho trẻ em nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay khởi động sớm với nhiều ưu đãi, giảm giá sâu. Sức mua các sản phẩm quà tặng cho bé đang tăng mạnh trong những ngày gần đây.

Thị trường đồ chơi, quần áo, quà tặng thiếu nhi đang bước vào cao điểm khi chỉ còn một ngày nữa là đến ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh về đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập và những mặt hàng thời trang cho trẻ em có xu hướng tăng cao.

Với lợi thế có nguồn hàng cung cấp ổn định và đa dạng, các chương trình khuyến mãi dành cho các bé ở siêu thị đã hấp dẫn khách hàng ngay từ đầu mùa như Big C Thăng Long, hệ thống siêu thị Co.opmart... Ước tính có hàng nghìn sản phẩm dành cho các bé từ dinh dưỡng như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm đến các mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng, khăn ướt, tã bỉm... được giảm giá lên đến 50%. Điều này góp phần làm cho sức mua tăng mạnh trong những ngày qua.

Thị trường quà tặng sôi động trở lại nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, sản phẩm đồ chơi cho trẻ em ngày càng đa dạng chủng loại, từ mức giá bình dân đến các loại cao cấp. Có khoảng 70% đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, châu Âu… và khoảng 30% đồ chơi có xuất xứ Việt Nam. Giá cho mỗi sản phẩm dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Các mặt hàng đồ chơi phổ biến cho bé trai như xe điều khiển, robot, xe đua, xe tăng, siêu nhân… Sản phẩm cho các bé gái là đồ chơi búp bê, thú bông… và thường có mức giá trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm. Không những vậy, còn có các món đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ, cả bé trai và gái đều có thể sử dụng được, như mô hình lắp ráp, bộ đồ chơi nghề, đồ chơi gỗ thông minh… giá trên dưới 500.000 đồng/bộ đến 3 triệu đồng/bộ.

Cùng với việc ưu tiên đưa các con đến những điểm vui chơi, giải trí, mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu học tập, cũng như giải trí lành mạnh, nhiều phụ huynh có xu hướng lựa chọn những hoạt động mà cả gia đình cùng tham gia như hàng quán ăn uống, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại...

Thị trường quà tặng sôi động trở lại nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6 - Ảnh 2.

Nắm bắt xu hướng này, trong dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 2022, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị... không chỉ dừng lại ở hoạt động kích cầu tiêu dùng bằng hình thức khuyến mãi, giảm giá, mà còn tổ chức chương trình vui chơi, giải trí nhắm đến đối tượng khách hàng là các gia đình. 

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Tết thiếu nhi” áp dụng từ 26/5 đến 1/6/2022, giảm đến 20% nhiều mặt hàng sản phẩm. Tại Big C Thăng Long, ngày cuối tuần qua, các khu vui chơi trong khuôn viên đại siêu thị rất đông đúc. Không những vậy, các gian hàng bán đồ chơi, hàng ăn đều nườm nượp khách. Đặc biệt, tại các cửa hàng bán đồ ăn nhanh như: Lotteria, KFC, quán trà sữa, kem… trong Big C, khách phải xếp hàng dài đến 15-20 phút mới đến lượt được phục vụ.

Tương tự, tại nhà sách Tiến Thọ, Trí Đức… nhiều khách hàng đến mua sách, truyện, đồ chơi cho con nhân dịp 1/6 này. Chị Nguyễn Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Nhà sách cũng có khu vui chơi, cháu rất thích. Từ trước khi dịch đến giờ cháu mới được trở lại đây chơi. Con chơi mẹ dạo quanh mua sách, mua đồ dùng gia đình, văn phòng”.

Liên quan đến thị trường nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 2022, các chuyên gia bán lẻ chỉ ra rằng, mặc dù thị trường năm nay được đánh giá là cạnh tranh gay gắt, nhất là xu hướng mua sắm trực tuyến (online), nhưng dự đoán kênh bán lẻ hiện đại vẫn sẽ đạt sức mua tăng cao và chiếm lĩnh thị phần nhất định.

Lợi thế cạnh tranh của hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị... là cung ứng nguồn hàng chất lượng đạt tiêu chuẩn trong và ngoài nước, ưu tiên giới thiệu những sản phẩm vui chơi kết hợp học tập, đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của khách hàng. Khi mua sắm tại những kênh bán lẻ uy tín, người tiêu dùng cũng giảm thiểu được rủi ro mua hàng gian, hàng giả và hàng kém chất lượng; đồng thời có thể thanh toán không tiền mặt, giao hàng tận nơi như mua sắm online.

HM (tổng hợp)
Ý kiến của bạn