Thị trường thiết bị âm thanh đang tăng trưởng mạnh mẽ

Kinh doanh
02:38 PM 26/05/2025

Với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên đến trên 16,5%, thị trường thiết bị âm thanh tại Việt Nam hứa hẹn sẽ có sự bứt tốc mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo báo cáo kết quả nghiên cứu từ Công ty nghiên cứu thị trường 6W Research, thị trường thiết bị âm thanh tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ bởi nhu cầu trải nghiệm âm thanh ngày càng tăng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Người tiêu dùng ngày càng đầu tư vào thiết bị âm thanh chất lượng cao, từ hệ thống giải trí gia đình đến các thiết lập âm thanh chuyên nghiệp.

Thị trường thiết bị âm thanh đang tăng trưởng mạnh mẽ- Ảnh 1.

Ngày càng nhiều thương hiệu thiết bị âm thanh giải trí cho người dùng xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ

Báo cáo cho biết, thị trường thiết bị âm thanh tại Việt Nam sẽ tăng trưởng 14,71% trong năm 2025, đạt đỉnh với tỉ lệ 16,5% vào năm 2027 và giữ mức ổn định với tỉ lệ 14,81% năm 2029. Trong đó, loa thông minh tăng trưởng đến 40,4% năm 2024 và dự kiến đạt 161,2% vào năm 2033. Tốc độ tăng trưởng hằng năm là 16,61% trong giai đoạn từ năm 2025 đến 2033.

Còn theo báo cáo "Nghiên cứu thị trường loa Bluetooth tại Việt Nam 2024 và dự báo xu hướng năm 2025" do AudioBiz thực hiện, quy mô thị trường loa Bluetooth tại Việt Nam năm 2025 ước tính đạt 161,09 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) 20,22%. Mức tăng trưởng này phản ánh nhu cầu ngày càng cao đối với các thiết bị âm thanh không dây tại Việt Nam.

Những thương hiệu phổ dụng tại Việt Nam có thể kể đến như: Sony, LG, JBL… liên tục ra mắt các sản phẩm mới. Mới đây là sự xuất hiện của loạt 4 thương hiệu thiết bị âm thanh quốc tế gồm: Fender Audio, Tivoli, Linklike và Tribit. Trong đó, Fender Audio và Tivoli được xác định là hai thương hiệu chiến lược tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn đầu triển khai.

Sự có mặt của các thương hiệu mới sẽ giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn, tạo nên sự cạnh tranh, phát triển hơn cho thị trường.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, thị trường thiết bị âm thanh cũng sẽ có thách thức, liên quan đến sự phổ biến của các giải pháp âm thanh tích hợp trong smartphone, các thiết bị thông minh. Điều đó buộc các hãng phải có chiến lược để phân biệt và làm nổi bật các tính năng độc đáo cũng như chất lượng vượt trội của các thiết bị âm thanh chuyên dụng.

Đồng thời, các công ty tham gia thị trường cũng phải điều hướng cạnh tranh về giá và nhấn mạnh giá trị trải nghiệm của thiết bị âm thanh cao cấp để thu hút người tiêu dùng sành điệu.

Minh An (t/h)
Ý kiến của bạn