Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường Việt Nam

The Master Channel và hành trình xây dựng kênh tương tác bền vững trong kỷ nguyên MarTech & AI Marketing

The Master Channel và hành trình xây dựng kênh tương tác bền vững trong kỷ nguyên MarTech & AI Marketing

Doanh nghiệp

Được vinh danh tại hạng mục Xuất sắc về MarTech & AI Marketing trong khuôn khổ Giải thưởng Marketing Việt Nam 2025, The Master Channel concept thu hút sự chú ý của giới chuyên môn bởi cách tiếp cận tập trung vào tương tác dài hạn, tối ưu nguồn lực và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Cần tiêu chuẩn nhận diện và công bố thông tin đối với nhựa tái chế

Cần tiêu chuẩn nhận diện và công bố thông tin đối với nhựa tái chế

Kinh doanh

Thị trường sản phẩm từ nhựa tái chế đang hình thành nhưng còn thiếu yếu tố nền tảng là sự minh bạch thông tin, điều ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin và quyết định lựa chọn của người tiêu dùng.

Dòng tiền ngoại tiếp tục “chảy mạnh” vào thị trường Việt Nam

Dòng tiền ngoại tiếp tục “chảy mạnh” vào thị trường Việt Nam

Đầu tư và Tiếp thị

Kết thúc phiên giao dịch 10/12, VN-Index giảm 28,19 điểm (1,61%), xuống mức 1718,98 điểm; HNX-Index giảm 0.66 điểm (0,26%), xuống mức 256,48 điểm. Thị trường với sắc đỏ lấn lướt khi bên bán có 382 mã giảm và bên mua có 298 mã tăng.

Công ty AISEN Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Công ty AISEN Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Diễn đàn

Ngày 7/12, Công ty TNHH Thương mại AISEN Việt Nam (AISEN Việt Nam) và Tập đoàn Shanghai Hoenergy Power Technology Co., Ltd. (HOENERGY), đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống lưu trữ Năng lượng (BESS) đã tổ chức lễ ký kết phân phối độc quyền Hệ thống lưu trữ năng lượng thông minh (BESS) thương hiệu HOENERGY tại Khách sạn REX (TP. HCM).

Thị trường FMCG Việt Nam hướng tới 85 tỷ USD

Thị trường FMCG Việt Nam hướng tới 85 tỷ USD

Kinh doanh

Thị trường tiêu dùng nhanh FMCG Việt Nam được dự báo tăng trưởng mạnh, hướng tới quy mô 85 tỷ USD vào năm 2030.

Việt Nam đang xây dựng Trung tâm siêu tính toán AI quốc gia

Việt Nam đang xây dựng Trung tâm siêu tính toán AI quốc gia

Tiếp thị số

Trung tâm siêu tính toán AI quốc gia được xây dựng trong bối cảnh AI "không chỉ là công nghệ ứng dụng", mà đang trở thành hạ tầng thiết yếu, nhằm tăng lợi thế cạnh tranh vượt trội trong cả kinh tế, xã hội lẫn an ninh, quốc phòng.

Nâng tầm hội chợ thương mại trở thành kênh xúc tiến thương mại, kinh tế đầu tư quốc gia

Nâng tầm hội chợ thương mại trở thành kênh xúc tiến thương mại, kinh tế đầu tư quốc gia

Diễn đàn

Hội chợ mùa Thu lần đầu năm 2025 được tổ chức tại Hà Nội bước đầu mở ra cách tiếp cận mới cho chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế của Việt Nam. Thành công của Hội chợ mùa Thu được coi là bước thành công mới trong công tác đổi mới, nâng tầm các hoạt động hội chợ thương mại.

Nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán năm 2026

Nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán năm 2026

Chứng khoán

Năm 2026, dự báo thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ.

Hơn 60% doanh nghiệp SME lo chi phí vận tải tăng, thúc đẩy nhu cầu dịch vụ vận chuyển giá hợp lý

Hơn 60% doanh nghiệp SME lo chi phí vận tải tăng, thúc đẩy nhu cầu dịch vụ vận chuyển giá hợp lý

Kinh doanh

Mới đây, nền tảng giao hàng Lalamove đã công bố kết quả khảo sát "Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và nhu cầu vận chuyển năm 2025" nhằm hiểu rõ hơn góc nhìn của doanh nghiệp vừa và nhỏ với thị trường logistics.

Bất động sản Việt Nam bước vào giai đoạn hút vốn FDI thế hệ mới

Bất động sản Việt Nam bước vào giai đoạn hút vốn FDI thế hệ mới

Bất động sản và Tiếp thị

Bất động sản xếp thứ hai, chỉ sau ngành công nghiệp chế biến - chế tạo về quy mô vốn FDI đăng ký mới tại Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng trong cơ cấu thu hút vốn ngoại.

Thương hiệu Minh Hòa: Hơn 30 năm phát triển với cam kết chất lượng bền vững

Thương hiệu Minh Hòa: Hơn 30 năm phát triển với cam kết chất lượng bền vững

Doanh nghiệp

Trong bối cảnh thị trường vật tư ngành nước ngày càng phức tạp, một số doanh nghiệp Việt Nam vẫn giữ được hướng đi nhất quán: đầu tư vào công nghệ, làm thật, chất lượng thật và xây dựng thương hiệu bằng uy tín. Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Hòa là một trong những doanh nghiệp luôn kiên định với hướng đi đó và trở thành lựa chọn quen thuộc của hàng triệu gia đình và hàng nghìn công trình trên khắp cả nước.

Các hãng bay quốc tế "chạy đua" nâng cấp dịch vụ giữ chân khách Việt

Các hãng bay quốc tế "chạy đua" nâng cấp dịch vụ giữ chân khách Việt

Kinh doanh

Cuộc đua nâng cấp cabin, linh hoạt dịch vụ và tích hợp tiện ích của các hãng hàng không quốc tế sẽ định hình chuẩn mới cho trải nghiệm bay của người Việt.

Nhiều triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam - Algeria

Nhiều triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam - Algeria

Thị trường

Quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Algeria được xây dựng trên nền tảng hợp tác lâu dài với các văn bản pháp lý như Hiệp định thương mại song phương, Thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại và bản ghi nhớ giữa các phòng thương mại hai nước.

Những "công cụ chiến lược" của thị trường chứng khoán Việt Nam

Những "công cụ chiến lược" của thị trường chứng khoán Việt Nam

Chứng khoán

Loạt cơ chế và sản phẩm mới đang từng bước định hình diện mạo thị trường chứng khoán Việt Nam trong kỷ nguyên hội nhập. Khi các yếu tố hạ tầng, thể chế và dòng vốn được kết nối, thị trường sẽ có cơ hội bước sang một chu kỳ tăng trưởng mới, với vị thế cao hơn trong bản đồ tài chính toàn cầu.

Cùng PEPERO trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội

Cùng PEPERO trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội

Sản phẩm - Dịch vụ

Ngày 11/11 hàng năm, giới trẻ Hàn Quốc lại trao nhau những thanh bánh PEPERO như một lời nhắn nhủ đầy yêu thương và trân trọng. Không chỉ là món ăn vặt quen thuộc, PEPERO đã trở thành biểu tượng văn hoá gắn liền với tinh thần sẻ chia và kết nối.

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam tăng gần 24%

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam tăng gần 24%

Xuất nhập khẩu

Làn sóng hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam mạnh mẽ sau loạt điều chỉnh ưu đãi thuế nhập khẩu về mức 0%. Theo Cục Hải quan, trong 9 tháng năm nay, nhập khẩu hàng hoá từ Mỹ đạt 13,7 tỷ USD, tăng gần 24%, tương ứng tăng gần 2,6 tỷ USD về giá trị tuyệt đối so với cùng kỳ năm trước.

Dư nợ margin tại các CTCK lập kỷ lục hơn 380.000 tỷ đồng

Dư nợ margin tại các CTCK lập kỷ lục hơn 380.000 tỷ đồng

Chứng khoán

Với đà tăng mạnh mẽ đi kèm thanh khoản sôi động hơn đáng kể của thị trường, dư nợ margin ngành chứng khoán được đẩy lên mức kỷ lục hơn 380.000 tỷ đồng tính đến cuối quý III.

ACECOOK Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long: Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới

ACECOOK Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long: Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới

Doanh nghiệp

Vừa qua, ngày 16/10/2025, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Thăng Long tại Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên.

9 tháng, sản xuất ô tô trong nước ước đạt 338.400 chiếc

9 tháng, sản xuất ô tô trong nước ước đạt 338.400 chiếc

Kinh doanh

9 tháng qua, các nhà sản xuất ô tô trong nước xuất xưởng ước đạt 338.400 chiếc, tăng tới 52,7% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là con số rất cao, thể hiện nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô trong nước.

TTCK Việt Nam hướng tới đạt chuẩn tiêu chí thị trường mới nổi của MSCI

TTCK Việt Nam hướng tới đạt chuẩn tiêu chí thị trường mới nổi của MSCI

Chứng khoán

Sau khi được FTSE Russell công nhận nâng hạng, Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tiếp theo, đó là đạt chuẩn thị trường mới nổi của MSCI, tổ chức có tiêu chí nghiêm ngặt hơn nhưng mang lại tầm ảnh hưởng lớn hơn đối với dòng vốn toàn cầu.

FTSE Russell chính thức nâng hạng Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp

FTSE Russell chính thức nâng hạng Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp

Chứng khoán

Việc được FTSE Russell công nhận mở ra cơ hội thu hút hàng tỷ USD vốn đầu tư nước, mở ra cánh cửa để thị trường chứng khoán Việt Nam kết nối mạnh mẽ hơn với dòng vốn toàn cầu.

Các quỹ ETF lại rút ròng khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam

Các quỹ ETF lại rút ròng khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam

Chứng khoán

Hoạt động rút vốn diễn ra tại 10/20 quỹ ETF theo dõi thị trường Việt Nam, trong đó nhóm quỹ ngoại chiếm gần 90% tổng giá trị rút ròng.

Tỷ lệ sở hữu của khối ngoại về đáy 13 năm

Tỷ lệ sở hữu của khối ngoại về đáy 13 năm

Chứng khoán

Sau chuỗi bán ròng kéo dài, tỷ lệ sở hữu nước ngoài trên HOSE đã rơi về mức thấp nhất gần 13 năm, chỉ còn 15,61%.

Ngành sản xuất chủ lực được bảo vệ bởi 20 biện pháp phòng vệ thương mại

Ngành sản xuất chủ lực được bảo vệ bởi 20 biện pháp phòng vệ thương mại

Kinh doanh

Các biện pháp phòng vệ thương mại giúp doanh nghiệp Việt duy trì sức cạnh tranh và ổn định thị trường trong nước.

Cần cơ chế, lộ trình tái chế bao bì đồ uống phù hợp

Cần cơ chế, lộ trình tái chế bao bì đồ uống phù hợp

Kinh doanh

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh kinh tế tuần hoàn, việc thúc đẩy tái chế bao bì đồ uống không chỉ là giải pháp tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, mà còn góp phần cung cấp nguyên liệu tái chế cho hoạt động sản xuất mới, tạo cơ hội nâng cao uy tín và tính bền vững của doanh nghiệp.

Sự khác biệt của hai quỹ mở ESG tại Việt Nam

Sự khác biệt của hai quỹ mở ESG tại Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Trên thị trường Việt Nam, hiện chỉ có 2 quỹ đầu tư theo đuổi chiến lược ESG là Quỹ Đầu tư cổ phiếu United ESG Việt Nam (UVEEF) và Quỹ đầu tư cổ phiếu ESG Eastspring Investments Việt Nam (EVESG).

Việt Nam có gần 138 triệu thẻ tài chính đang lưu hành

Việt Nam có gần 138 triệu thẻ tài chính đang lưu hành

Ngân hàng

Theo số liệu tổng hợp của FiinGroup từ 39 ngân hàng thương mại là thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và 4 công ty tài chính (FinCos) phát hành thẻ tín dụng gồm FE Credit, Home Credit, JACCs và VietCredit, đến cuối năm 2024, Việt Nam có gần 138 triệu thẻ tài chính lưu hành.

Sun Group kết nối hệ sinh thái hàng không với các tập đoàn hàng đầu của Mỹ

Sun Group kết nối hệ sinh thái hàng không với các tập đoàn hàng đầu của Mỹ

Doanh nghiệp

Ngày 12/9, Sun Group phối hợp cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm Hợp tác Hàng không Hoa Kỳ - Việt Nam. Sự kiện quy tụ 15 tập đoàn hàng không, công nghệ và dịch vụ tài chính hàng đầu của Hoa Kỳ, mở ra cơ hội để đưa Phú Quốc trở thành trung tâm hàng không - du lịch mới của khu vực.

Ngành F&B Việt Nam duy trì đà tăng trưởng với hơn 331.000 điểm bán trong năm 2025

Ngành F&B Việt Nam duy trì đà tăng trưởng với hơn 331.000 điểm bán trong năm 2025

Kinh doanh

Theo thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường, ngành F&B đang duy trì đà tăng trưởng ổn định với hơn 331.000 điểm bán trong năm 2025, tăng 2,6% so với năm trước.

Hơn 257.000 tài khoản giao dịch chứng khoán được mở mới trong tháng 8

Hơn 257.000 tài khoản giao dịch chứng khoán được mở mới trong tháng 8

Chứng khoán

Tính đến cuối tháng 8, thị trường chứng khoán có trên 10,75 triệu tài khoản, tăng hơn 257.000 so với tháng trước chủ yếu do nhà đầu tư cá nhân mở mới.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.