Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường xuất khẩu

Kiến nghị bỏ quy định thương nhân xuất khẩu gạo phải sở hữu kho chứa thóc, gạo

Kiến nghị bỏ quy định thương nhân xuất khẩu gạo phải sở hữu kho chứa thóc, gạo

Chính sách

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có văn bản góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 107/2018 và Nghị định 01/2025 về kinh doanh xuất khẩu gạo.

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra

Thị trường

Liên minh châu Âu (EU) đã có thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm nhựa PET xuất khẩu của Việt Nam.

Xoài Việt Nam chiếm tới 97% thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc

Xoài Việt Nam chiếm tới 97% thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc

Xuất nhập khẩu

Trong những năm gần đây, xoài Việt Nam đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường Trung Quốc khi chiếm tới 97% thị phần nhập khẩu loại trái cây này tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Đây không chỉ là thành quả của chất lượng sản phẩm mà còn là chiến lược xuất khẩu bài bản, giúp nâng cao vị thế xoài Việt trên bản đồ trái cây toàn cầu.

Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Halal

Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Halal

Xuất nhập khẩu

Trong những năm gần đây, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường Halal, đặc biệt là Trung Đông, Malaysia và Brunei, đang duy trì đà tăng trưởng ổn định và tích cực. Đây được xem là tín hiệu khả quan, phản ánh tiềm năng lớn của ngành thủy sản Việt Nam trong việc chinh phục các thị trường tiêu dùng Hồi giáo.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Chính sách

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 23/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.

4 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

4 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, 4 tháng đầu năm nước ta chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu, tương đương hơn 1,04 triệu tấn hạt điều, tăng 10% về lượng nhưng tăng mạnh 39,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Địa phương

Theo UBND huyện Thanh Hà, huyện sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và một số sở, ngành tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà với tham tán thương mại và doanh nghiệp nước ngoài.

Doanh nghiệp nhựa vẫn chuộng nguyên liệu nhập khẩu

Doanh nghiệp nhựa vẫn chuộng nguyên liệu nhập khẩu

Kinh doanh

Ngành nhựa được xem là một trong những ngành công nghiệp có mức độ tăng trưởng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, chưa "mặn mà" nguyên liệu sản xuất trong nước.

Lô hàng gạo phát thải thấp đầu tiên sẽ được xuất vào thị trường Nhật Bản

Lô hàng gạo phát thải thấp đầu tiên sẽ được xuất vào thị trường Nhật Bản

Xuất nhập khẩu

Sản phẩm "gạo phát thải thấp - low carbon", được sản xuất theo đề án "1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp" mà Chính phủ đang triển khai sẽ xuất lô hàng đầu tiên vào thị trường Nhật Bản trong tháng này.

Ngành cà phê hướng tới xuất khẩu 1,8 triệu tấn

Ngành cà phê hướng tới xuất khẩu 1,8 triệu tấn

Xuất nhập khẩu

Để đạt được mục tiêu xuất khẩu 1,8 triệu tấn và tiếp cận được các thị trường cao cấp, ngành cà phê cần đẩy mạnh chế biến sâu, hình thành các vùng nguyên liệu, đáp ứng tiêu chuẩn tín chỉ carbon...

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4 đạt 1,4 tỷ USD, giảm nhẹ so với tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Thái Lan đạt 6,87 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Thái Lan đạt 6,87 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu Cục Hải quan công bố, trong 4 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều Việt Nam - Thái Lan đạt 6,87 tỷ USD, tăng 11,2% cùng kỳ năm trước.

Brazil là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ ba của Việt Nam

Brazil là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ ba của Việt Nam

Thị trường

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/4, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang Brazil đạt 55 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm 2024. Brazil hiện là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ ba của Việt Nam (sau Trung Quốc và Mỹ).

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 276,89 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 276,89 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 4 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 13%; nhập khẩu tăng 18,6%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 3,79 tỷ USD.

Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt khoảng 5,18 tỷ USD

Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt khoảng 5,18 tỷ USD

Thị trường tiêu dùng

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 21,15 tỷ USD; nhập khẩu 15,97 tỷ USD. Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt khoảng 5,18 tỷ USD, giảm 4,1% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo tin từ VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đạt kim ngạch 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 4, kim ngạch xuất khẩu đạt 850,5 triệu USD, tăng 10%.

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

Doanh nghiệp

Trong quý 1/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 4 tháng đầu năm có nhiều tín hiệu tích cực

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 4 tháng đầu năm có nhiều tín hiệu tích cực

Xuất nhập khẩu

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong tháng 4 ước đạt gần 5,5 tỷ USD. Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 21 tỷ USD, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng

Kinh doanh

Trong bối cảnh một số thị trường xuất khẩu lớn áp dụng chính sách bảo hộ cũng chính sách thuế quan mới thì tiêu dùng nội địa đóng vai trò như bộ đệm, là nguồn lực quan trọng giúp duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp

Khi cả thế giới bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện dựa trên dữ liệu và công nghệ, không chỉ thị trường mà chính bản chất của doanh nghiệp cũng thay đổi. Ở Việt Nam, tiến trình chuyển đổi số không còn dừng lại ở khái niệm chiến lược, mà đang trở thành một quá trình sống còn - nơi những doanh nghiệp chậm chân không chỉ mất cơ hội tăng trưởng, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.

Sản lượng và tiêu thụ thép trong nước phục hồi mạnh mẽ

Sản lượng và tiêu thụ thép trong nước phục hồi mạnh mẽ

Kinh doanh

Sản xuất và tiêu thụ thép nội địa quý I/2025 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực nhờ đà phục hồi kinh tế và giải ngân đầu tư công mạnh mẽ.

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Thị trường trái phiếu xanh Việt Nam chứng kiến tăng trưởng mạnh mẽ, với kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển, trở thành kênh huy động vốn quan trọng cho doanh nghiệp.

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Xuất nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD trong quý I/2025, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.

WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 xuống 5,8%

WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 xuống 5,8%

Diễn đàn

Trong Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương mới nhất được công bố, WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 từ mức 6,8% (hồi tháng 3) xuống 5,8%, mức tăng trung hạn ổn định 6,1% năm 2026 và 6,4% năm 2027.

Tính đến ngày 15/4, xuất khẩu cà phê mang về 3,3 tỷ USD

Tính đến ngày 15/4, xuất khẩu cà phê mang về 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu cà phê của Việt Nam tính từ đầu năm đến hết ngày 15/4 đạt hơn 580.000 tấn, mang về 3,3 tỷ USD giảm 13,5% về lượng nhưng giá trị tăng tới 46,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13%

Xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13%

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng trong quý I/2025. Trong đó, Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) là thị trường tiêu thụ cá tra số 1 của Việt Nam

Việt Nam là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Hà Lan

Việt Nam là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Hà Lan

Xuất nhập khẩu

Việt Nam hiện là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Hà Lan, chiếm 76,81% về lượng và 75,02% về trị giá trong tổng nhập khẩu hạt điều từ các thị trường ngoại khối của thị trường này.

Kim ngạch xuất khẩu sang Thái Lan đạt hơn 2,06 tỷ USD trong quý I

Kim ngạch xuất khẩu sang Thái Lan đạt hơn 2,06 tỷ USD trong quý I

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 2,06 tỷ USD, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.