Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường xuất khẩu

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều

Xuất nhập khẩu

Thống kê của Cục Hải quan cho thấy, 5 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp nước ta đã chi ra gần 2,1 tỷ USD để nhập khẩu hơn 1,32 triệu tấn hạt điều. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng hạt điều nhập về chỉ tăng 9,1% nhưng giá trị lại tăng gần 40%.

Xuất khẩu thủy sản hướng đến mục tiêu 14-16 tỷ USD vào năm 2030

Xuất khẩu thủy sản hướng đến mục tiêu 14-16 tỷ USD vào năm 2030

Xuất nhập khẩu

Mục tiêu đến năm 2030 là đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, có năng lực cạnh tranh toàn cầu, với kim ngạch xuất khẩu đạt giá trị từ 14 đến 16 tỷ USD.

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Trước nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại từ Mỹ, việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đang trở nên cấp thiết. Trong đó, Australia được kỳ vọng là “bàn đỡ” hiệu quả cho ngành tôm Việt Nam nhờ môi trường pháp lý ổn định, minh bạch, giúp giảm thiểu rủi ro và duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu.

Đề xuất các giải pháp toàn diện giúp ngành sầu riêng vượt qua thách thức

Đề xuất các giải pháp toàn diện giúp ngành sầu riêng vượt qua thách thức

Diễn đàn

Để khôi phục niềm tin của người tiêu dùng và đưa ngành hàng sầu riêng trở lại quỹ đạo phát triển bền vững, cần khẩn trương thiết lập hệ thống giám sát chất lượng ngay từ khâu đầu vào, đồng thời tăng cường công tác kiểm nghiệm tại các cơ sở sản xuất.

Nông sản Mỹ tăng tốc mở rộng thị phần tại Việt Nam

Nông sản Mỹ tăng tốc mở rộng thị phần tại Việt Nam

Thị trường

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong 5 tháng đầu năm nay, Mỹ là một trong những nước xuất khẩu nông sản sang Việt Nam tăng mạnh nhất.

Lo ngại thuế quan, xuất khẩu thủy sản chững lại trong tháng 5

Lo ngại thuế quan, xuất khẩu thủy sản chững lại trong tháng 5

Xuất nhập khẩu

Sau chuỗi tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng ấn tượng, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong tháng 5/2025 đã có dấu hiệu chững lại khi đạt 851 triệu USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái – mức tăng thấp nhất kể từ đầu năm.

Ngành cao su nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh xuất khẩu

Ngành cao su nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh xuất khẩu

Xuất nhập khẩu

Các chuyên gia nhận định, tình trạng thiếu hụt nguồn cung cao su trên thị trường thế giới sẽ tiếp diễn trong năm 2025, khiến giá bán tăng. Đây được cho là cơ hội để các doanh nghiệp cao su trong nước tăng giá trị và sản lượng xuất khẩu.

Lô hàng 'gạo Việt xanh phát thải thấp' sẽ xuất khẩu sang Nhật vào 5/6

Lô hàng 'gạo Việt xanh phát thải thấp' sẽ xuất khẩu sang Nhật vào 5/6

Xuất nhập khẩu

Ngày 5/6, nhãn hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp” của Việt Nam sẽ chính thức được đưa vào thị trường xuất khẩu.

Niềm tin kinh doanh được cải thiện

Niềm tin kinh doanh được cải thiện

Tài chính - Đầu tư

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/6, VN-Index dừng ở mức 1347,25 điểm, tăng 10,95 điểm (0,82%); VN30-Index lên mức 1437,87 điểm sau khi tăng 14,83 điểm (1,04%). HNX-Index lên mức 228,94 điểm sau khi tăng 2,77 điểm (1,22%); HNX30-Index tăng 7,39 điểm (1,59%), đạt 472,47 điểm.

Xuất khẩu thủy sản hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Ngành thủy sản Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025, với khả năng vươn tới mốc 11 tỷ USD. Tuy nhiên, để đạt được kết quả này, ngành thủy sản cần phải vượt qua không ít thách thức, đồng thời tận dụng các cơ hội tiềm năng.

Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị áp thuế 8,35%

Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị áp thuế 8,35%

Xuất nhập khẩu

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế dự kiến là 8,35%.

Phát triển ngành thép theo định hướng tăng trưởng xanh

Phát triển ngành thép theo định hướng tăng trưởng xanh

Kinh doanh

Ngành thép - một trong những ngành tiêu tốn năng lượng và phát thải nhiều - đang phấn đấu tăng trưởng xanh cho mục tiêu Net Zero.

Kiến nghị bỏ quy định thương nhân xuất khẩu gạo phải sở hữu kho chứa thóc, gạo

Kiến nghị bỏ quy định thương nhân xuất khẩu gạo phải sở hữu kho chứa thóc, gạo

Chính sách

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có văn bản góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 107/2018 và Nghị định 01/2025 về kinh doanh xuất khẩu gạo.

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra

Sản phẩm nhựa PET của Việt Nam bị EU điều tra

Thị trường

Liên minh châu Âu (EU) đã có thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm nhựa PET xuất khẩu của Việt Nam.

Xoài Việt Nam chiếm tới 97% thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc

Xoài Việt Nam chiếm tới 97% thị phần nhập khẩu tại Trung Quốc

Xuất nhập khẩu

Trong những năm gần đây, xoài Việt Nam đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường Trung Quốc khi chiếm tới 97% thị phần nhập khẩu loại trái cây này tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Đây không chỉ là thành quả của chất lượng sản phẩm mà còn là chiến lược xuất khẩu bài bản, giúp nâng cao vị thế xoài Việt trên bản đồ trái cây toàn cầu.

Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Halal

Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Halal

Xuất nhập khẩu

Trong những năm gần đây, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường Halal, đặc biệt là Trung Đông, Malaysia và Brunei, đang duy trì đà tăng trưởng ổn định và tích cực. Đây được xem là tín hiệu khả quan, phản ánh tiềm năng lớn của ngành thủy sản Việt Nam trong việc chinh phục các thị trường tiêu dùng Hồi giáo.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Chính sách

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 23/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.

4 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

4 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, 4 tháng đầu năm nước ta chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu, tương đương hơn 1,04 triệu tấn hạt điều, tăng 10% về lượng nhưng tăng mạnh 39,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Địa phương

Theo UBND huyện Thanh Hà, huyện sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và một số sở, ngành tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà với tham tán thương mại và doanh nghiệp nước ngoài.

Doanh nghiệp nhựa vẫn chuộng nguyên liệu nhập khẩu

Doanh nghiệp nhựa vẫn chuộng nguyên liệu nhập khẩu

Kinh doanh

Ngành nhựa được xem là một trong những ngành công nghiệp có mức độ tăng trưởng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, chưa "mặn mà" nguyên liệu sản xuất trong nước.

Lô hàng gạo phát thải thấp đầu tiên sẽ được xuất vào thị trường Nhật Bản

Lô hàng gạo phát thải thấp đầu tiên sẽ được xuất vào thị trường Nhật Bản

Xuất nhập khẩu

Sản phẩm "gạo phát thải thấp - low carbon", được sản xuất theo đề án "1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp" mà Chính phủ đang triển khai sẽ xuất lô hàng đầu tiên vào thị trường Nhật Bản trong tháng này.

Ngành cà phê hướng tới xuất khẩu 1,8 triệu tấn

Ngành cà phê hướng tới xuất khẩu 1,8 triệu tấn

Xuất nhập khẩu

Để đạt được mục tiêu xuất khẩu 1,8 triệu tấn và tiếp cận được các thị trường cao cấp, ngành cà phê cần đẩy mạnh chế biến sâu, hình thành các vùng nguyên liệu, đáp ứng tiêu chuẩn tín chỉ carbon...

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4 đạt 1,4 tỷ USD, giảm nhẹ so với tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Thái Lan đạt 6,87 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Thái Lan đạt 6,87 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu Cục Hải quan công bố, trong 4 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều Việt Nam - Thái Lan đạt 6,87 tỷ USD, tăng 11,2% cùng kỳ năm trước.

Brazil là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ ba của Việt Nam

Brazil là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ ba của Việt Nam

Thị trường

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/4, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang Brazil đạt 55 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm 2024. Brazil hiện là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ ba của Việt Nam (sau Trung Quốc và Mỹ).

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 276,89 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 276,89 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 4 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 13%; nhập khẩu tăng 18,6%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 3,79 tỷ USD.

Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt khoảng 5,18 tỷ USD

Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt khoảng 5,18 tỷ USD

Thị trường tiêu dùng

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 21,15 tỷ USD; nhập khẩu 15,97 tỷ USD. Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt khoảng 5,18 tỷ USD, giảm 4,1% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo tin từ VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đạt kim ngạch 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 4, kim ngạch xuất khẩu đạt 850,5 triệu USD, tăng 10%.

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

Doanh nghiệp

Trong quý 1/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.