Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường xuất khẩu

Xuất khẩu lá khoai lang thu về 873.000 USD

Xuất khẩu lá khoai lang thu về 873.000 USD

Xuất nhập khẩu

Lá khoai lang đang trở thành mặt hàng nông sản có giá trị, mở hướng xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra Việt Nam

Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra Việt Nam

Thị trường

Ngành hàng cá tra - một trong những mặt hàng xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam đang mở rộng thị phần tại Brazil, thị trường được xem là “mỏ vàng” mới, mở ra cơ hội bứt phá cho ngành cá tra Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Ngành tôm giữ vững vị trí "quán quân" trong nhóm hàng thủy sản xuất khẩu

Ngành tôm giữ vững vị trí "quán quân" trong nhóm hàng thủy sản xuất khẩu

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), chỉ riêng tháng 9/2025, xuất khẩu tôm đạt 410 triệu USD, đẩy tổng kim ngạch 9 tháng lên 3,38 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm trước.

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Dù vướng thuế quan, 9 tháng năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch đạt hơn 112 tỷ USD. Con số này tăng gần 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất trong ba năm qua.

Cà phê trở thành mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu lớn nhất trong 9 tháng

Cà phê trở thành mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu lớn nhất trong 9 tháng

Xuất nhập khẩu

Vượt qua các ngành hàng khác, trong 9 tháng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt gần 1,24 triệu tấn, trị giá 7,01 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng 62,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024

Phát huy giá trị truyền thống, đưa thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn tầm thế giới

Phát huy giá trị truyền thống, đưa thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn tầm thế giới

Tiếp thị số

Với Hà Nội, vùng đất nghìn năm văn hiến, nơi hội tụ hơn 1.350 làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ không chỉ là ngành nghề kinh tế mà còn là biểu tượng của bản sắc văn hóa Thủ đô. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, Hà Nội đang nỗ lực đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ vươn tầm thế giới, khẳng định vị thế của một trung tâm sáng tạo và xuất khẩu hàng đầu cả nước.

Xuất khẩu hồ tiêu 9 tháng đạt hơn 1,26 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu 9 tháng đạt hơn 1,26 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam trong 9 tháng năm 2025 đạt hơn 1,26 tỷ USD, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng đạt hơn 52 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng đạt hơn 52 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Sau 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đã vượt 52 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam chi gần 275 triệu USD để nhập khẩu 102.000 tấn thịt lợn đông lạnh

Việt Nam chi gần 275 triệu USD để nhập khẩu 102.000 tấn thịt lợn đông lạnh

Xuất nhập khẩu

Theo Cục Xuất Nhập khẩu, tám tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 102,1 ngàn tấn thịt lợn đông lạnh với trị giá 274,78 triệu USD, tăng 66,7% về lượng so với cùng kỳ năm 2024.

Bộ Công Thương tăng cường giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Bộ Công Thương tăng cường giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo

Chính sách

Tại Công điện số 7142 về tăng cường giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo, Bộ Công thương giao hàng loạt nhiệm vụ cho các Cục, Vụ chức năng trong Bộ nhằm hoàn thiện chính sách, mở rộng thị trường xuất khẩu gạo.

Hanoi Giftshow 2025 - Cầu nối đưa thủ công mỹ nghệ và làng nghề Việt ra thế giới

Hanoi Giftshow 2025 - Cầu nối đưa thủ công mỹ nghệ và làng nghề Việt ra thế giới

Tiếp thị

Từ ngày 9-12/10/2025, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2025 (Hanoi Giftshow 2025).

Xuất khẩu nhóm sản phẩm mây, tre thu về gần 600 triệu USD

Xuất khẩu nhóm sản phẩm mây, tre thu về gần 600 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Thống kê của Cục Hải quan, cho biết, tính đến hết tháng 8 năm nay, kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm mây, tre, cói và thảm của nước ta đạt 574 triệu USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thanh Hóa: Khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp trên bản đồ thị trường xuất khẩu

Thanh Hóa: Khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp trên bản đồ thị trường xuất khẩu

Địa phương

Với hơn 300 doanh nghiệp xuất khẩu sang 68 quốc gia và vùng lãnh thổ, Thanh Hóa đang chứng minh sức mạnh nội lực, sự chủ động đa dạng hóa thị trường, giữ vững chuỗi sản xuất và tạo việc làm ổn định, bất chấp nhiều biến động, khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.

Xuất khẩu hạt điều năm 2025 sẽ về đích với kim ngạch khoảng 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều năm 2025 sẽ về đích với kim ngạch khoảng 4,5 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã đặt mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 đạt 4,5 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này, 4 tháng cuối năm cần xuất khẩu đạt khoảng 1,22 tỷ USD. Đây là mục tiêu khả thi khi nhu cầu tiêu thụ hạt điều thường tăng mạnh vào các mùa lễ, Tết cuối năm.

Giữ vững lượng xuất khẩu gạo nhưng giá trị sụt giảm trong 8 tháng

Giữ vững lượng xuất khẩu gạo nhưng giá trị sụt giảm trong 8 tháng

Xuất nhập khẩu

Theo báo cáo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam đạt 6,3 triệu tấn, tương đương 3,17 tỷ USD, tăng 2,2% về khối lượng nhưng giảm mạnh 17,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024.

8 tháng, kim ngạch xuất khẩu quế đạt 210,4 triệu USD

8 tháng, kim ngạch xuất khẩu quế đạt 210,4 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Với kim ngạch xuất khẩu đạt 210,4 triệu USD, Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là nước dẫn đầu trong xuất khẩu quế.

Hơn 209.000 doanh nghiệp lập mới và quay trở lại thị trường trong 8 tháng

Hơn 209.000 doanh nghiệp lập mới và quay trở lại thị trường trong 8 tháng

Doanh nghiệp

Trong 8 tháng đầu năm, hơn 209.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ Công Thương lên phương án ứng phó việc Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo

Bộ Công Thương lên phương án ứng phó việc Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo

Xuất nhập khẩu

Trong thời gian Philippines dừng nhập khẩu gạo, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu gạo mua trữ để ổn định giá cả nguyên liệu gạo xuất khẩu trong thời gian tới.

8 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy, hải sản đạt 45,37 tỷ USD

8 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy, hải sản đạt 45,37 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Dù phải đối mặt với thiên tai, bão lũ và sạt lở đất diễn biến phức tạp, ngành nông nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực. Trong 8 tháng năm 2025, tổng giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc vượt mốc 130 tỷ USD

Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc vượt mốc 130 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Thương mại hàng hóa của nước ta với các đối tác lớn, đặc biệt là thị trường tỷ dân Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh trong những tháng đầu năm 2025.

Quảng Ngãi: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai

Quảng Ngãi: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai

Địa phương

Ngày 31/8, tại KCN Sao Mai (xã Đắk Rơ Wa), Công ty CP chế biến nông sản Sao Mai tổ chức lễ khánh thành NM chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai. Đây là công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 và Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2025 - 2030.

UOB: 5 nhóm ngành hưởng lợi từ đầu tư xanh

UOB: 5 nhóm ngành hưởng lợi từ đầu tư xanh

Diễn đàn

UOB chỉ ra 5 ngành Việt Nam “ăn theo” cơ hội vàng từ đầu tư xanh, doanh nghiệp áp dụng ESG sẽ dẫn đầu thị trường.

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng

Doanh nghiệp

Trong dòng chảy hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, việc xây dựng thương hiệu không chỉ là khẳng định vị thế doanh nghiệp mà còn là góp phần nâng tầm giá trị quốc gia. Câu chuyện thương hiệu VILACONIC là minh chứng cho hành trình xây dựng niềm tin từ hạt gạo Việt. Công ty chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước để lan tỏa thương hiệu gạo Việt, đồng thời kiên quyết phản đối mọi hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Xuất khẩu chả cá và surimi tiếp đà tăng trưởng

Xuất khẩu chả cá và surimi tiếp đà tăng trưởng

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam trong 7 tháng năm 2025 ghi nhận tăng trưởng mạnh, bất chấp bối cảnh thị trường quốc tế còn nhiều biến động.

Xuất khẩu chè trong 7 tháng giảm 8,7% về lượng và 9,4% về trị giá

Xuất khẩu chè trong 7 tháng giảm 8,7% về lượng và 9,4% về trị giá

Xuất nhập khẩu

Trong 7 tháng năm 2025, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 71,63 nghìn tấn, trị giá 120,69 triệu USD, giảm lần lượt 8,7% về lượng và 9,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.

Tỷ giá có thể căng thẳng trong ngắn hạn

Tỷ giá có thể căng thẳng trong ngắn hạn

Tài chính - Đầu tư

Đóng cửa phiên 21/8, VN-Index lên mức 1688 điểm, tăng 23,64 điểm (1,42%). VN30-Index tăng tới 46,45 điểm (2,54%), lên 1874,91 điểm. HNX-Index lên mức 284,39 điểm, tăng 0,66 điểm (0,23%) trong khi đó HNX30-Index về 622,88 điểm sau khi giảm 5,29 điểm (0,84%).

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm qua Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm qua Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

Tiếp thị

Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tác đối tác, các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các tham tán thương mại.

Hà Nội: Cần chiến lược cung ứng mang tính tổng thể cho thủ công mỹ nghệ

Hà Nội: Cần chiến lược cung ứng mang tính tổng thể cho thủ công mỹ nghệ

Kinh doanh

Nguồn nguyên liệu đang trở thành điểm nghẽn lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô. Do đó, rất cần một chiến lược cung ứng nguyên liệu tổng thể cho ngành.

Cần xác định nội địa là thị trường tiêu thụ chiến lược cho ngành hàng cá tra

Cần xác định nội địa là thị trường tiêu thụ chiến lược cho ngành hàng cá tra

Kinh doanh

Việt Nam cần xác định nội địa là thị trường "chủ chốt" - không chỉ là giải pháp ngắn hạn khi xuất khẩu gặp khó, mà là "thành trì dài hạn" để tạo sức đề kháng cho toàn chuỗi giá trị cá tra.

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Doanh nghiệp

Tính đến thời điểm này, đã có 105 doanh nhân đại diện cho hơn 40 doanh nghiệp Philippines đăng ký sang Việt Nam tham gia dự "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025" (Viet Nam International Sourcing 2025).

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.