Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường xuất khẩu

Hơn 209.000 doanh nghiệp lập mới và quay trở lại thị trường trong 8 tháng

Hơn 209.000 doanh nghiệp lập mới và quay trở lại thị trường trong 8 tháng

Doanh nghiệp

Trong 8 tháng đầu năm, hơn 209.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ Công Thương lên phương án ứng phó việc Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo

Bộ Công Thương lên phương án ứng phó việc Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo

Xuất nhập khẩu

Trong thời gian Philippines dừng nhập khẩu gạo, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu gạo mua trữ để ổn định giá cả nguyên liệu gạo xuất khẩu trong thời gian tới.

8 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy, hải sản đạt 45,37 tỷ USD

8 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy, hải sản đạt 45,37 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Dù phải đối mặt với thiên tai, bão lũ và sạt lở đất diễn biến phức tạp, ngành nông nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực. Trong 8 tháng năm 2025, tổng giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc vượt mốc 130 tỷ USD

Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc vượt mốc 130 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Thương mại hàng hóa của nước ta với các đối tác lớn, đặc biệt là thị trường tỷ dân Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh trong những tháng đầu năm 2025.

Quảng Ngãi: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai

Quảng Ngãi: Khánh thành nhà máy chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai

Địa phương

Ngày 31/8, tại KCN Sao Mai (xã Đắk Rơ Wa), Công ty CP chế biến nông sản Sao Mai tổ chức lễ khánh thành NM chế biến nông sản và dược liệu Sao Mai. Đây là công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 và Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2025 - 2030.

UOB: 5 nhóm ngành hưởng lợi từ đầu tư xanh

UOB: 5 nhóm ngành hưởng lợi từ đầu tư xanh

Diễn đàn

UOB chỉ ra 5 ngành Việt Nam “ăn theo” cơ hội vàng từ đầu tư xanh, doanh nghiệp áp dụng ESG sẽ dẫn đầu thị trường.

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng

Doanh nghiệp

Trong dòng chảy hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, việc xây dựng thương hiệu không chỉ là khẳng định vị thế doanh nghiệp mà còn là góp phần nâng tầm giá trị quốc gia. Câu chuyện thương hiệu VILACONIC là minh chứng cho hành trình xây dựng niềm tin từ hạt gạo Việt. Công ty chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước để lan tỏa thương hiệu gạo Việt, đồng thời kiên quyết phản đối mọi hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Xuất khẩu chả cá và surimi tiếp đà tăng trưởng

Xuất khẩu chả cá và surimi tiếp đà tăng trưởng

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam trong 7 tháng năm 2025 ghi nhận tăng trưởng mạnh, bất chấp bối cảnh thị trường quốc tế còn nhiều biến động.

Xuất khẩu chè trong 7 tháng giảm 8,7% về lượng và 9,4% về trị giá

Xuất khẩu chè trong 7 tháng giảm 8,7% về lượng và 9,4% về trị giá

Xuất nhập khẩu

Trong 7 tháng năm 2025, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 71,63 nghìn tấn, trị giá 120,69 triệu USD, giảm lần lượt 8,7% về lượng và 9,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.

Tỷ giá có thể căng thẳng trong ngắn hạn

Tỷ giá có thể căng thẳng trong ngắn hạn

Tài chính - Đầu tư

Đóng cửa phiên 21/8, VN-Index lên mức 1688 điểm, tăng 23,64 điểm (1,42%). VN30-Index tăng tới 46,45 điểm (2,54%), lên 1874,91 điểm. HNX-Index lên mức 284,39 điểm, tăng 0,66 điểm (0,23%) trong khi đó HNX30-Index về 622,88 điểm sau khi giảm 5,29 điểm (0,84%).

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm qua Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm qua Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

Tiếp thị

Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tác đối tác, các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các tham tán thương mại.

Hà Nội: Cần chiến lược cung ứng mang tính tổng thể cho thủ công mỹ nghệ

Hà Nội: Cần chiến lược cung ứng mang tính tổng thể cho thủ công mỹ nghệ

Kinh doanh

Nguồn nguyên liệu đang trở thành điểm nghẽn lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô. Do đó, rất cần một chiến lược cung ứng nguyên liệu tổng thể cho ngành.

Cần xác định nội địa là thị trường tiêu thụ chiến lược cho ngành hàng cá tra

Cần xác định nội địa là thị trường tiêu thụ chiến lược cho ngành hàng cá tra

Kinh doanh

Việt Nam cần xác định nội địa là thị trường "chủ chốt" - không chỉ là giải pháp ngắn hạn khi xuất khẩu gặp khó, mà là "thành trì dài hạn" để tạo sức đề kháng cho toàn chuỗi giá trị cá tra.

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Doanh nghiệp

Tính đến thời điểm này, đã có 105 doanh nhân đại diện cho hơn 40 doanh nghiệp Philippines đăng ký sang Việt Nam tham gia dự "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025" (Viet Nam International Sourcing 2025).

Xuất khẩu hàng hóa sang Anh tăng 8,5% trong 7 tháng

Xuất khẩu hàng hóa sang Anh tăng 8,5% trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu

Hiệp định UKVFTA đã trở thành cầu nối đưa hàng hoá thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Anh, giúp gia tăng kim ngạch thương mại song phương.

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu

Ngành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng đạt hơn 85,1 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng đạt hơn 85,1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng năm 2025 đạt hơn 85,1 tỷ USD, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu hàng rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, mở ra kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ hơn trong xuất khẩu các tháng cuối năm 2025.

Nông sản Việt và tiềm năng lớn tại thị trường Nhật Bản

Nông sản Việt và tiềm năng lớn tại thị trường Nhật Bản

Xuất nhập khẩu

Nhật Bản là thị trường khó tính nhưng giàu tiềm năng cho nông sản Việt. Chất lượng được nâng cao cùng khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế đang giúp nông sản Việt từng bước chinh phục người tiêu dùng xứ hoa anh đào.

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quyết tâm đạt 65 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quyết tâm đạt 65 tỷ USD trong năm 2025

Xuất nhập khẩu

Năm 2025, ngành nông nghiệp Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 65 tỷ USD, coi đây là dấu mốc khẳng định sức bền, sự linh hoạt và khả năng thích ứng trước biến động toàn cầu.

Mực, bạch tuộc Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Thái Lan

Mực, bạch tuộc Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Thái Lan

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam sang Thái Lan đang bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025, mở ra tiềm năng lớn cho nhóm sản phẩm này tại khu vực Đông Nam Á.

TP.HCM: Sắp khai mạc Triển lãm số 1 châu Á của ngành thủy sản Việt Nam - VIETFISH 2025

TP.HCM: Sắp khai mạc Triển lãm số 1 châu Á của ngành thủy sản Việt Nam - VIETFISH 2025

Địa phương

Triển lãm VIETFISH 2025, với chủ đề "Đổi mới và bền vững", là sự kiện thủy sản hàng đầu châu Á, được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, TP. HCM, triển lãm diễn ra trong 3 ngày 20/8 - 22/8/2025.

Việt Nam xuất siêu hơn 10 tỷ USD sau 7 tháng

Việt Nam xuất siêu hơn 10 tỷ USD sau 7 tháng

Xuất nhập khẩu

Cán cân thương mại hàng hóa tháng 7 xuất siêu 2,27 tỷ USD. Tính chung 7 tháng năm 2025, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 10,18 tỷ USD.

Xuất khẩu cà phê cán mốc 6 tỷ USD sau 7 tháng

Xuất khẩu cà phê cán mốc 6 tỷ USD sau 7 tháng

Xuất nhập khẩu

7 tháng đầu năm, giá cà phê xuất khẩu tăng tới 53,4% so với cùng kỳ năm trước, giúp ngành hàng này đạt mốc 6 tỷ USD. Dự kiến cả năm nay xuất khẩu cà phê đạt trên 7 tỷ USD.

Ba giải pháp định hướng chiến lược để xuất nhập khẩu đột phá

Ba giải pháp định hướng chiến lược để xuất nhập khẩu đột phá

Xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương nhấn mạnh 3 định hướng chiến lược cùng các giải pháp đồng bộ để thúc đấy tăng trưởng đột phá xuất nhập khẩu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng 2 con số.

7 tháng, xuất khẩu gạo đạt 5,5 triệu tấn

7 tháng, xuất khẩu gạo đạt 5,5 triệu tấn

Xuất nhập khẩu

7 tháng năm 2025, Việt Nam xuất khẩu gạo đạt 5,5 triệu tấn, giá trị 2,81 tỷ USD, tăng 3,1% về khối lượng nhưng giảm 15,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024.

7 tháng, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 14,7%

7 tháng, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 14,7%

Xuất nhập khẩu

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 7 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 39,68 tỷ USD, tăng 14,7%. Giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản đạt 11,52 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước.

Khơi thông thị trường nội địa: Chiến lược phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam

Khơi thông thị trường nội địa: Chiến lược phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam

Kinh doanh

Thị trường nội địa với sức mua lớn từ hơn 100 triệu dân, nếu được khai thác hiệu quả sẽ là giải pháp chiến lược để ngành thủy sản Việt Nam duy trì tăng trưởng ổn định và bền vững.

Bàn giải pháp phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô

Bàn giải pháp phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô

Sản phẩm - Dịch vụ

Hà Nội - “mảnh đất trăm nghề” với 1.350 làng nghề và làng có nghề, là nơi lưu giữ tinh hoa thủ công mỹ nghệ ngàn năm. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, các làng nghề đang đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp thiết thực và hành động cụ thể để sản phẩm Thủ đô vươn xa.

EVFTA giúp kim ngạch thương mại Việt Nam-EU tăng trưởng mạnh

EVFTA giúp kim ngạch thương mại Việt Nam-EU tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu

Tròn 5 năm kể từ khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã ghi nhận nhiều bước tiến ấn tượng.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.