Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: thị trường xuất khẩu

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 276,89 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 276,89 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 4 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 13%; nhập khẩu tăng 18,6%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 3,79 tỷ USD.

Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt khoảng 5,18 tỷ USD

Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt khoảng 5,18 tỷ USD

Thị trường tiêu dùng

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 21,15 tỷ USD; nhập khẩu 15,97 tỷ USD. Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt khoảng 5,18 tỷ USD, giảm 4,1% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo tin từ VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đạt kim ngạch 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 4, kim ngạch xuất khẩu đạt 850,5 triệu USD, tăng 10%.

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

Doanh nghiệp

Trong quý 1/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 4 tháng đầu năm có nhiều tín hiệu tích cực

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 4 tháng đầu năm có nhiều tín hiệu tích cực

Xuất nhập khẩu

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong tháng 4 ước đạt gần 5,5 tỷ USD. Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 21 tỷ USD, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng

Kinh doanh

Trong bối cảnh một số thị trường xuất khẩu lớn áp dụng chính sách bảo hộ cũng chính sách thuế quan mới thì tiêu dùng nội địa đóng vai trò như bộ đệm, là nguồn lực quan trọng giúp duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp

Khi cả thế giới bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện dựa trên dữ liệu và công nghệ, không chỉ thị trường mà chính bản chất của doanh nghiệp cũng thay đổi. Ở Việt Nam, tiến trình chuyển đổi số không còn dừng lại ở khái niệm chiến lược, mà đang trở thành một quá trình sống còn - nơi những doanh nghiệp chậm chân không chỉ mất cơ hội tăng trưởng, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.

Sản lượng và tiêu thụ thép trong nước phục hồi mạnh mẽ

Sản lượng và tiêu thụ thép trong nước phục hồi mạnh mẽ

Kinh doanh

Sản xuất và tiêu thụ thép nội địa quý I/2025 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực nhờ đà phục hồi kinh tế và giải ngân đầu tư công mạnh mẽ.

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển trái phiếu xanh tại Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Thị trường trái phiếu xanh Việt Nam chứng kiến tăng trưởng mạnh mẽ, với kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển, trở thành kênh huy động vốn quan trọng cho doanh nghiệp.

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Xuất nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD trong quý I/2025, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.

WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 xuống 5,8%

WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 xuống 5,8%

Diễn đàn

Trong Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương mới nhất được công bố, WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 từ mức 6,8% (hồi tháng 3) xuống 5,8%, mức tăng trung hạn ổn định 6,1% năm 2026 và 6,4% năm 2027.

Tính đến ngày 15/4, xuất khẩu cà phê mang về 3,3 tỷ USD

Tính đến ngày 15/4, xuất khẩu cà phê mang về 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu của Cục Hải quan, xuất khẩu cà phê của Việt Nam tính từ đầu năm đến hết ngày 15/4 đạt hơn 580.000 tấn, mang về 3,3 tỷ USD giảm 13,5% về lượng nhưng giá trị tăng tới 46,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13%

Xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13%

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng trong quý I/2025. Trong đó, Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) là thị trường tiêu thụ cá tra số 1 của Việt Nam

Việt Nam là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Hà Lan

Việt Nam là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Hà Lan

Xuất nhập khẩu

Việt Nam hiện là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Hà Lan, chiếm 76,81% về lượng và 75,02% về trị giá trong tổng nhập khẩu hạt điều từ các thị trường ngoại khối của thị trường này.

Kim ngạch xuất khẩu sang Thái Lan đạt hơn 2,06 tỷ USD trong quý I

Kim ngạch xuất khẩu sang Thái Lan đạt hơn 2,06 tỷ USD trong quý I

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 2,06 tỷ USD, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước.

Quý I/2025, xuất khẩu sang EU tăng trưởng 2 con số

Quý I/2025, xuất khẩu sang EU tăng trưởng 2 con số

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu hàng hóa sang EU (bao gồm 27 nước) trong quý I năm 2025 tăng trưởng ấn tượng, mang về 13,71 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Ba kịch bản tăng trưởng nông nghiệp ứng phó thuế quan từ Mỹ

Ba kịch bản tăng trưởng nông nghiệp ứng phó thuế quan từ Mỹ

Kinh doanh

Trước khả năng Mỹ áp thuế đối ứng cao với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, Viện Chiến lược, Chính sách nông nghiệp và môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường dự báo một số kịch bản và giải pháp cần thực hiện.

Dự báo năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm

Dự báo năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm

Xuất nhập khẩu

Hiệp hội hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, giá hạt tiêu ở thị trường nội địa đã tăng 74% so với cùng kỳ năm 2024. Dự báo trong năm 2025, giá hạt tiêu vẫn duy trì mức cao do nguồn cung giảm.

Xuất khẩu hàng rau quả sang Trung Quốc giảm 31,3% trong quý I

Xuất khẩu hàng rau quả sang Trung Quốc giảm 31,3% trong quý I

Xuất nhập khẩu

Tính chung 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 521,2 triệu USD, giảm 31,3% so với cùng kỳ năm 2024, tuy nhiên Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam.

Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu cá rô phi

Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu cá rô phi

Xuất nhập khẩu

Việt Nam có nhiều cơ hội gia tăng xuất khẩu cá rô phi sang thị trường Mỹ, khi nhiều nguồn cung lớn của thế giới bị ảnh hưởng trong năm nay.

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc tăng 17,46% so với cùng kỳ

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc tăng 17,46% so với cùng kỳ

Xuất nhập khẩu

Trong 3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt 51,25 tỷ USD, tăng 17,46% so với cùng kỳ. Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất, mang lại lợi ích thiết thực cho hàng triệu nông dân của Việt Nam.

Doanh nghiệp dệt may chủ động thích ứng với biến động thị trường

Doanh nghiệp dệt may chủ động thích ứng với biến động thị trường

Kinh doanh

Xuất khẩu dệt may có nhiều tín hiệu tích cực trong quý I nhưng áp lực thuế quan từ Mỹ đang buộc doanh nghiệp Việt phải linh hoạt thích ứng và đa dạng hóa thị trường.

Việt Nam vẫn là quốc gia cung cấp gạo lớn cho thị trường Philippines

Việt Nam vẫn là quốc gia cung cấp gạo lớn cho thị trường Philippines

Xuất nhập khẩu

Năm 2025, nhu cầu nhập khẩu gạo của Philippines vẫn ở mức cao, dự báo ở mức khoảng 4,92 triệu tấn, thậm chí trên 5 triệu tấn, trong đó gạo Việt Nam vẫn sẽ là nguồn nhập khẩu chính của Philippines.

Thanh long vươn lên trở thành loại trái cây xuất khẩu số 1 Việt Nam

Thanh long vươn lên trở thành loại trái cây xuất khẩu số 1 Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Lũy kế 2 tháng đầu năm nay, xuất khẩu sầu riêng - loại quả vốn được mệnh danh là loại quả tỷ USD - giảm mạnh xuống giữ vị trí thứ 3. Thanh long và chuối dần chiếm giữ vị trí đứng đầu kim ngạch xuất khẩu rau quả những tháng đầu năm.

UOB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025 xuống còn 6,0%

UOB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025 xuống còn 6,0%

Diễn đàn

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất, Ngân hàng UOB của Singapore đã hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025 xuống 6%, thấp hơn 1 điểm % so với dự báo trước đó là 7,0%.

Bộ Công Thương: Quản lý chặt nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu

Bộ Công Thương: Quản lý chặt nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu

Chính sách

Bộ Công Thương đề nghị các hiệp hội ngành hàng xuất khẩu, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu lưu ý một số giải pháp tăng cường quản lý nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu.

Doanh nghiệp dệt may tìm giải pháp ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp dệt may tìm giải pháp ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ

Kinh doanh

Xuất khẩu dệt may sang Mỹ có nhiều tín hiệu tích cực trong quý I nhưng áp lực thuế quan từ Mỹ đang buộc doanh nghiệp Việt phải linh hoạt thích ứng và đa dạng hóa thị trường.

Xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô quý I/2025 đạt hơn 3,9 tỷ USD

Xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô quý I/2025 đạt hơn 3,9 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Linh kiện, phụ tùng ô tô là một trong những mặt hàng chủ lực đem về hàng trăm triệu USD chỉ trong quý I/2025.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.