Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không tích trữ nhu yếu phẩm quá mức cần thiết
Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, dự trữ nguồn nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.
Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi
Thị trường tiêu dùngNgười tiêu dùng đang chi tiêu cẩn trọng hơn do không biết rủi ro gì có thể xảy ra trong tương lai. Song họ có xu hướng mua sắm trực tuyến để tận dụng ưu đãi hay có sự so sánh về giá cả giữa các sản phẩm.
Thị trường thịt lợn diễn biến trái quy luật
Thị trường tiêu dùngThông thường giá lợn hơi thường giảm vào mùa hè, bởi khi thời tiết nóng, người tiêu dùng ăn thịt ít hơn so với khi thời tiết lạnh. Tuy nhiên, năm nay thị trường thịt lợn hơi diễn biến trái quy luật. Đà tăng giá lợn hơi xuất phát từ việc nguồn cung khan hiếm do ảnh hưởng từ dịch tả lợn châu Phi và kiểm soát tốt lợn nhập lậu, đồng thời một phần do tâm lý trên thị trường.
77% người Việt muốn đổi thương hiệu xe điện trong lần mua kế tiếp
Thị trường tiêu dùngBáo cáo của Deloitte mới đây cho biết, tại Việt Nam, 77% người dùng dự định thay đổi thương hiệu khi cân nhắc mua xe tiếp theo.
Tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9%
Thị trường tiêu dùngTổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.
Người Việt đang dành 13 tiếng/tuần để mua hàng qua livestream
Tiêu dùng và Tiếp thịTheo bà Dương Hồng Mỹ Linh, Quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng Nielsen IQ, trong năm vừa qua, trung bình người Việt dành đến 13 tiếng mỗi tuần để mua hàng qua livestream. Hình thức này được ưa chuộng nhờ mức độ dễ dàng tương tác...
Tiêu thụ thịt lợn ở Việt Nam dự báo tăng gần 30% trong 7 năm tới
Thị trường tiêu dùngTheo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), dự báo mới nhất của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), cho thấy, trong giai đoạn 2023-2030, tiêu thụ thịt lợn tại Việt Nam vào năm 2030 sẽ tăng 28,3% so với 2023.
TP.HCM: Lượng hàng bình ổn thị trường năm 2024 dự kiến tăng từ 4 - 6%
Thị trường tiêu dùngTheo kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2024 - Tết Ất Tỵ 2025 của TP.HCM, lượng hàng bình ổn thị trường năm 2024 trên địa bàn TPHCM tăng từ 4 - 6% so năm 2023, chiếm từ 21 - 32% thị phần trong tháng thường, chiếm từ 24 - 41% nhu cầu thị trường trong tháng Tết…
65,3% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn món ăn, đồ uống theo "trend"
Thị trường tiêu dùngBáo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 của iPOS.vn tiết lộ 65,3% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn món ăn, đồ uống ưa thích theo xu hướng. Nghĩa là, cứ 3 người Việt thì có 2 người từng "đu trend" ẩm thực. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các trào lưu ẩm thực trong thời đại ngày nay.