Các siêu thị, hệ thống bán lẻ khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Bước vào thời điểm những tháng cuối năm nhưng sức mua không tăng như mong muốn, để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị, hệ thống bán lẻ đều "tung" hàng loạt các chương trình khuyến mại, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.
Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng tăng 8,5%
Thị trường tiêu dùngTheo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 8 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt trên 4,148 triệu tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước...
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 0,48%
Thị trườngChỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2024 tăng 0,48% so với tháng trước do nhu cầu sử dụng điện tăng và mức đóng BHYT được điều chỉnh theo mức lương cơ sở mới.
CPI 6 tháng đầu năm 2024 tăng hơn 4% do học phí và giá dịch vụ y tế tăng
Thị trường tiêu dùngMặc dù, CPI bình quân 6 tháng đầu năm 2024 tăng 4,08% so với bình quân cùng kỳ năm 2023 song chủ yếu đến từ nhóm lương thực, thực phẩm và nhóm nhà ở nên chỉ số CPI cơ bản chỉ tăng 2,75%.
Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi
Thị trường tiêu dùngNgười tiêu dùng đang chi tiêu cẩn trọng hơn do không biết rủi ro gì có thể xảy ra trong tương lai. Song họ có xu hướng mua sắm trực tuyến để tận dụng ưu đãi hay có sự so sánh về giá cả giữa các sản phẩm.
Thị trường thịt lợn diễn biến trái quy luật
Thị trường tiêu dùngThông thường giá lợn hơi thường giảm vào mùa hè, bởi khi thời tiết nóng, người tiêu dùng ăn thịt ít hơn so với khi thời tiết lạnh. Tuy nhiên, năm nay thị trường thịt lợn hơi diễn biến trái quy luật. Đà tăng giá lợn hơi xuất phát từ việc nguồn cung khan hiếm do ảnh hưởng từ dịch tả lợn châu Phi và kiểm soát tốt lợn nhập lậu, đồng thời một phần do tâm lý trên thị trường.
77% người Việt muốn đổi thương hiệu xe điện trong lần mua kế tiếp
Thị trường tiêu dùngBáo cáo của Deloitte mới đây cho biết, tại Việt Nam, 77% người dùng dự định thay đổi thương hiệu khi cân nhắc mua xe tiếp theo.
Tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9%
Thị trường tiêu dùngTổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.
Người Việt đang dành 13 tiếng/tuần để mua hàng qua livestream
Tiêu dùng và Tiếp thịTheo bà Dương Hồng Mỹ Linh, Quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng Nielsen IQ, trong năm vừa qua, trung bình người Việt dành đến 13 tiếng mỗi tuần để mua hàng qua livestream. Hình thức này được ưa chuộng nhờ mức độ dễ dàng tương tác...